DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (2)

5 Bí quyết đơn giản để đánh bóng Zippo vỏ đồng sáng như mới

07:41 - 21/09/2020

Zippo có vỏ đồng là dòng Zippo mang lại âm thanh khi bật - đóng nắp hay nhất trong các dòng Zippo. Tuy nhiên, nó lại có nhược điểm là dễ bị oxi hóa. Nếu bạn dùng trong thời gian dài, thậm chí mồ hôi tay cũng khiến nó dễ bị xỉn đen, rất mất thẩm mỹ. 5 bí quyết đơn giản có thể làm ngay tại nhà mà bài viết này chia sẻ sẽ giúp bạn đánh bóng Zippo đồng hiệu quả.

Zippo đồng khối là dòng Zippo rất được các anh em chơi Zippo rất yêu thích bởi nó có tiếng kêu rất hay, tiếng trong, ngân và vang. Một số người chơi mới, chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ thấy rất bối rối khi phát hiện Zippo đồng của mình bị xuống màu rất nhanh. Trong khi đó, những người có năm tháng gắn bó dày dặn với Zippo lại có những bí quyết rất đơn giản để đánh bóng Zippo dù họ có dùng 5 hay 10 năm rồi đi nữa thì Zippo đồng vẫn sáng như mới. Nếu bạn chưa biết những bí quyết đó thì hãy đọc bài viết ngay thôi.

1.Phải làm gì để zippo vỏ đồng luôn sáng bóng như mới.



Zippo Marlboro sau khi được đánh bóng, nhìn như mới


Mang tính chất chung của kim loại nên đồng rất dễ bị oxy hóa. Kể cả bạn có cố gắng giữ gìn em Zippo của bạn bao nhiêu thì theo thời gian nó vẫn bị xuống màu, nhất là nếu bạn mà bị mồ hôi tay mà dùng Zippo đồng thì nó càng nhanh bị xỉn đen. Do vậy, ngoài việc giữ gìn nó không bị trầy xước thì bạn phải định kỳ đánh bóng lớp vỏ đồng của nó thì đảm bảo là chiếc Zippo vỏ đồng của bạn lúc nào cũng sáng như mới. Trước khi đánh bóng bật lửa Zippo chính hãng thì bạn phải làm sạch bụi bẩn bám bên ngoài vỏ để chất lượng đánh bóng đạt hiệu quả cao nhất. Bạn có thể sử dụng khăn mềm đã nhúng nước vắt khô để lau sạch bụi bẩn rồi để cho vỏ Zippo khô sau đó có thể sử dụng một trong 5 bí quyết được nhắc tới sau đây:

2. Những bí quyết đánh bóng Zippo đồng hiệu quả


Đây là 5 bí quyết đơn giản có thể thực hiện tại nhà và sử dụng những nguyên liệu rất dễ kiếm:


2.1.Sử dụng giấm ăn




Có thể tận dụng giấm ăn- loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp để đánh bóng

Với nhiều gia đình, giấm ăn là loại gia vị không thể thiếu trong mỗi gian bếp của họ. Ngoài công dụng trong ẩm thực nó còn có công dụng tuyệt vời để đánh bóng kim loại trong đó có đồng. Cách làm được thực hiện như sau: Bạn đổ một chút giấm ăn ra bát sau đó kiếm một chiếc khăn mềm sạch hoặc một miếng bọt rửa bát nhúng vào giấm ăn.

Sau đó, gỡ vỏ Zippo ra rồi lau sạch từng ngóc ngách của vỏ Zippo của bạn. Khi vỏ Zippo đã sạch bóng cả trong và ngoài thì bạn rửa lại bằng nước ấm rồi dùng khăn khô để làm khô vỏ Zippo đi và lại lắp lại như cũ.

Ngoài ra có thể sử dụng giấm theo cách khác đó là bạn pha nguyên một bát nước giấm loãng sau đó bỏ cả vỏ Zippo vào đó và ngâm qua đêm. Sáng ngày hôm sau bạn hãy lấy ra dùng khăn mềm lau sạch rồi lại nhúng giấm chà thêm lần nữa cho sáng bóng rồi làm tương tự như cách dùng giấm bên trên thì vỏ Zippo của bạn sẽ sáng bất ngờ.


2.2.Sử dụng muối hạt


Cũng như giấm, muối hạt là gia vị cũng không thể thiếu trong bếp ăn của nhiều gia đình Việt . Bí quyết này được thực hiện đơn giản như sau: Bạn hòa muối vào nước rồi đun sôi hỗn hợp đó lên, sau đó nhỏ vào một vài giọt giấm rồi dùng khăn mềm đánh sạch hết các vết bẩn trên bề mặt của vỏ đồng zippo.

Bạn cũng có thể sử dụng trực tiếp muối hạt mịn bằng cách nhúng vỏ Zippo vào nước sau đó rắc trực tiếp muối lên bề mặt của vỏ và đánh sạch bằng khăn. Bạn sẽ thấy nhanh chóng lộ lớp sáng của đồng. Cuối cùng bạn phải rửa lại vỏ Zippo bằng nước ấm và lau khô trước khi lắp vào ruột .

2.3. Sử dụng chanh


Đây cũng là cách làm rất hiệu quả. Chanh cũng có tính axit như giấm ăn và rất hữu ích khi làm sáng kim loại. Bạn dùng 2 -3 quả chanh, cắt ra và vắt lấy nước đựng vào một chiếc bát. Tiếp đó hãy dùng một chiếc khăn mềm cọ sạch các vết bẩn hoặc vết ố của vỏ Zippo rồi lại dùng nước ấm rửa lại và làm khô vỏ zippo đi trước khi lắp trở lại với ruột Zippo.

Đối với các vệt màu xanh do oxy hóa lâu ngày thì phải xử lý kỹ hơn. Bạn hãy hòa tan chút muối vào nước chanh rồi cũng dùng khăn mềm nhúng vào dung dịch đó và cọ trực tiếp trên các vết ố này đến khi chúng bị đánh tan. Màu đồng sáng bóng như mới ngay khi bạn làm xong.

2.4.Sử dụng mật ong


Mật ong có còn có tác dụng không ngờ đến khi có thể làm vỏ Zippo đồng sáng bóng trở lại

Ngoài công dụng tuyệt vời bồi bổ cơ thể, giúp cải thiện đường tiêu hóa và da thì mật ong còn có tác dụng không ngờ đến khi có thể làm vỏ Zippo đồng sáng bóng trở lại. Bí quyết đó được thực hiện như sau: Lấy mật ong thoa trực tiếp lên vỏ đồng của Zippo rồi dùng khăn mềm chà mạnh vào chỗ bị ố. Vết ố càng lớn thì càng cần phải chà mạnh đến khi bề mặt của vỏ Zippo sáng bóng trở lại. Tương tự như các bí quyết đã nêu ở bên trên sau khi làm sạch vết ố, bạn phải nhúng vỏ Zippo qua nước ấm cuối cùng là làm khô nó. Cẩn thận hơn bạn cũng có thể rửa qua xăng Zippo và để khô trước khi lắp vào sử dụng lại.

2.5.Sử dụng hỗn hợp bột mì, muối, giấm ăn


Tỉ lệ của hỗn hợp là một thìa cà phê bột mì, hai thìa muối và ba thìa giấm. Hòa tan đều dung dịch hỗn hợp này lên rồi thoa trực tiếp hỗn hợp lên vỏ của Zippo. Bạn chờ vài phút sau đó mang ra rửa sạch bằng nước ấm và dùng khăn lau khô. Bạn quét qua một lớp xăng Zippo và để cho lớp xăng tự bay hơi hết rồi mới lắp trở lại với ruột. Cuối cùng bạn sẽ thấy thành quả mà bạn vừa làm cho chiếc Zippo của mình. Nó trở lên sáng bóng rõ rệt.

Đến đây 5 bí quyết mà mở đầu bài viết nhắc tới đã được nêu cụ thể một cách rất chi tiết cho bạn. Bạn có thể áp dụng ngay những bí quyết đó trên chính chiếc Zippo vỏ đồng yêu quý của mình để kiểm chứng tác dụng hiệu quả của những bí quyết đó. Nếu vết ố của bạn quá cứng đầu thì bạn đành phải sử dụng thêm một số chất tẩy rửa chuyên dụng cho đồ đồng hoặc các loại hóa chất mạnh hơn sau khi được tư vấn từ những người có chuyên môn. Còn có rất nhiều những điều thú vị khác về thế giới Zippo mà bạn chưa biết sẽ có ở Deva Shop, nếu cảm thấy thích thú với những thông tin này thì đừng chần chừ, bạn hãy truy cập vào Website của Shop để tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị cùng những sản phẩm rất độc đáo, chất lượng.

>>>>> Bài viết liên quan:  Mẹo nhỏ để chỉnh tiếng bật - đóng nắp của Zippo



 

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA