DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Những kĩ thuật cơ bản trong thú vui hút xì gà

07:48 - 28/10/2020

Cắt, châm lửa, hút, bảo quản xì gà là những kĩ thuật cơ bản trong thú vui hút xì gà. Bài viết này sẽ giúp những người mới bắt đầu hút xì gà hiểu rõ hơn những kĩ thuật này và có thể áp dụng thành công trong quá trình gắn bó cùng những điếu xì gà.

Trước kí, xì gà được coi là xa xỉ phẩm, ngày nay với sự phong phú của các loại xì gà nên nhiều loại đã có giá thành đến được với nhiều người dùng hơn. Tuy nhiên, để gắn bó với thú vui này, bạn vẫn phải là người rất dư dả về tài chính. Ngoài ra, bạn cũng phải thành thục những kĩ thuật cơ bản như cách cắt xì gà, châm lửa, cách hút, cách bảo quản thì mới thưởng thức được hương vị trọn vẹn của xì gà. Thông qua bài viết dưới đây, Deva shop sẽ giúp bạn hiểu hơn về kỹ thuật đó.


 

Kỹ thuật cắt xì gà


Mỗi điếu xì gà truyền thống đều có phần đầu mũ mà muốn hút được thì trước tiên bạn phải cắt nó đi. Những người hút chuyên nghiệp thậm chí còn dùng miệng để cắt phần đầu mũ đi.





Đục xì gà bằng đồng móc khóa Lubinski

Nhưng với người mới tập hút xì gà thì sử dụng những phụ kiện cắt xì gà như: dao cắt xì gà, kéo cắt xì gà, đục lỗ xì gà được cho là tiện lợi và hiệu quả nhất. Sử dụng chúng sẽ giúp bạn dễ dàng tạo được vết cắt đẹp, không làm hỏng cấu trúc điếu.

Sử dụng dao V-cắtthiết bị đục lỗ được cho là ưu việt và phổ biến nhất. Khi cắt xì gà, bạn hãy để ý 3 đường vòng tròn ở phần đầu mũ của điếu xì gà và đặt dao ở vòng tròn thứ nhất trên cùng nếu bạn dùng dao V-cắt. Nếu bạn sử dụng thiết bị đục lỗ thì nhẹ nhàng khoan vào chính giữa tâm của phần đầu mũ của điếu xì gà. Hạn chế của dùng thiết bị đục lỗ là bạn sẽ không thể cắt được điếu xì gà hút dở.

Tóm lại, bạn có thể sử dụng dụng cụ nào để cắt xì gà cũng được nhưng khi cắt thì phải thật dứt khoát với một nhát duy nhất. Như vậy mới dễ giữ được cấu trúc của điếu xì gà.

Châm lửa cho xì gà


Thường thì các quý ông hút xì gà hay cầm điếu xì gà bằng ngón trỏ và ngón cái. Tuy nhiên, bạn có thể cầm như thế nào cũng được miễn là thoải mái nhất và đừng cầm quá phản cảm là được.


 Sử dụng bật lửa khò giúp những người mới hút xì gà châm lửa xì gà dễ dàng hơn


Để châm lửa cho xì gà, ngoài dùng diêm hay đóm cây tuyết tùng. bạn có thể sử dụng bật lửa chuyên dụng cho xì gà. Đây là loại bật lửa khò với những thiết kế riêng biệt đáp ứng cho châm lửa xì gà. Nhất là nó có thể giúp bạn châm lửa ngay cả khi gió to. Tuyệt đối không nên dùng các loại như bật lửa xăng, ga, hoặc giấy báo để châm lửa xì gà, vì xì gà rất dễ thẩm thấu các mùi hương xung quanh, làm mất đi hương vị ban đầu của nó.

Bạn sẽ châm lửa ở phần chân xì gà. Nên để xì gà cách ngọn lửa một khoảng cho xì gà tự bén lửa, chứ bạn không nên đốt trực tiếp lửa vào xì gà. Bạn xoay điếu xì gà liên tục và giữ sao cho ngọn lửa không chạm vào điếu cigar.

Việc làm này sẽ giúp cho lá thuốc ấm lên nhanh và cháy nhanh hơn. Khi điếu xì gà đã cháy, người hút nên thổi nhẹ vào chân điếu xì gà để kiểm tra xem xì gà đã cháy đều hết hay chưa.

Bảo quản xì gà


Đây là một kỹ năng mà người hút xì gà phải rất chú trọng. Tâm huyết bạn dành cho việc bảo quản xì gà sẽ đáp tặng lại cho bạn những điếu xì gà trọn vẹn hương thơm. Điều kiện bảo quản xì gà là: Môi trường đó phải đáp ứng có nhiệt độ dao động từ 16° C đến 18 ° C, độ ẩm trong khoảng 65 % - 70 % và tránh ánh sáng trực tiếp của mặt trời.

Điếu xì gà để ở nơi có độ ẩm cao, có thể sẽ không hút được. Còn khi quá khô, thì chúng sẽ dễ giòn và có vị cay hơn khi hút.

Nếu bạn đã có hộp giữ ẩm xì gà thì đó là điều tuyệt vời nhất, ngay sau khi mua xì gà về bạn phải bỏ chúng vào bảo quản ngay trong hộp giữ ẩm đã được điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm.



Hộp giữ ẩm xì gà có thiết kế đồng hồ theo dõi độ ẩm

Còn khi bạn chưa có hộp giữ ẩm để bảo quản thì mỗi lần mua, bạn nên mua số lượng xì gà vừa đủ để hút thôi.

Ngoài ra, những người hút xì gà chuyên nghiệp thường sắm cho mình loại ống đựng xì gà hoặc bao da để mang xì gà theo khi phải di chuyển. Chúng thực sự rất tiện lợi và giúp giữ được hương vị tự nhiên của xì gà trong khoảng 72h.

Cách hút xì gà



Người hút xì gà chỉ rít khói và ngậm trong vòm miệng sau đó nhả khói ra

Cách hút xì gà không giống như cách hút thuốc lá thông thường. Trong khi hầu hết những người hút thuốc lá đều rít khói vào phổi làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thì khi hút xì gà bạn chỉ rít khói và ngậm trong vòm miệng sau đó nhả khói ra để cảm nhận cái hương thơm, mùi vị đặc biệt của nó trong vòm miệng. Việc hít khói vào phổi khi hút xì gà sẽ khiến bạn dễ bị say khói, ho sặc và ảnh hưởng đến phổi.

Hút xì gà từ trước đến nay vẫn được coi là một nghệ thuật mà không phải ai ai cũng am hiểu tinh tường và biết cách để thưởng thức nó. Hy vọng, bài viết trên đây đã giúp bạn đọc nắm vững được những kĩ thuật cơ bản trong thú vui hút xì gà để có thể tự tin trở thành một người hút hiểu biết và sành hút xì gà.

>>>>> Tham khảo thêm: Không nên bỏ lỡ: Giải pháp thưởng thức xì gà cho người bận rộn

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA