DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Một số mẫu hộp quẹt Zippo Mỹ Peru ấn tượng

07:39 - 24/05/2021

Hộp quẹt Zippo Mỹ Peru là mẫu Zippo có giá trị sưu tầm cao. Nó gắn liền với lính Mỹ khi tham gia những nhiệm vụ đặc biệt tại Peru của quân đội Hoa Kỳ.

 Bật lửa Zippo được xem là thú vui sưu tầm cho giới thượng lưu chịu, chi chịu chơi. Bởi chi phí bỏ ra để sưu tầm bật lửa Zippo chính hãng đã qua sử dụng https://deva.vn/bat-lua-zippo-chinh-hang.html hoặc là Zippo còn mới nguyên đều không hề nhỏ. Thậm chí dù có tiền cũng khó săn lùng được một số mẫu Zippo độc lạ. Các mẫu hộp quẹt Zippo Mỹ Peru mà sẽ tìm hiểu rõ hơn ở bài viết này là những mẫu như thế.

>>>>> Bạn không nên bỏ qua: Zippo vàng nguyên khối 18K - siêu phẩm dành cho sự đẳng cấp


Hộp quẹt Zippo Mỹ Peru - sản phẩm sưu tầm ít được biết đến



Một mẫu Zippo được gia công vỏ ở Peru

Ngày nay, những chiếc bật lửa Zippo USA đã có mặt khắp nơi trên thế giới. Zippo đã cùng người lính tham gia chiến đấu, đi cùng họ trong các tàu hải quân, không quân, xuất hiện trong kỷ niệm các ngày lễ trọng đại như thành lập hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Đặc biệt một số mẫu Zippo còn cùng lính Mỹ tham gia những nhiệm vụ đặc biệt của quân đội Hoa Kỳ. Đó là những chiếc hộp quẹt Zippo Mỹ ở Peru mà lính Mỹ đã mang theo khi tham gia chống buôn lậu cocain tại Nam Mỹ và chống khủng bố tại Peru.

Hiện tại, những chiếc bật lửa như vậy còn lại trở thành chiếc Zippo độc, lạ, có tính sưu tầm rất cao mà không phải dân chơi nào cũng biết. Một số sưu tầm gia còn chọn đó là chủ đề cho bộ sưu tầm của mình.


Một số mẫu ấn tượng




Mặt trước của một chiếc Zippo Peru sản xuất năm 1960 

Những chiếc hộp quẹt Zippo Mỹ ở Peru không chỉ còn nguyên tính năng sử dụng tốt mà còn có giá trị sưu tầm. Sau hàng chục năm, loại Zippo này lại càng có tuổi thọ cao và trở thành 1 món đồ cổ rất có giá trị. Có thể kể đến một số mẫu Zippo Mỹ Peru tiêu biểu như:

  • Chiếc hộp quẹt Black Crackle có trang trí hình ảnh đồng xu 1 Sol của Peru. Đây là mẫu bật lửa Zippo cổ được các sưu tầm gia rất quý.
  • Mẫu Zippo ra đời năm 1961 với một một con lạc đà Nam Mỹ được thuần hóa. Tuy mẫu này nhìn khá đơn giản nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh với người xem.
  • Mẫu Zippo Slim sản xuất năm 1960 với bản đồ Peru, trên vỏ bật lửa còn có chữ Faucett - là tên của nhãn hàng không mà Mỹ thường sử dụng để gửi hàng tới Peru.
  • Mẫu bật lửa Zippo USA Peru sản xuất năm 1960 với vỏ ngoài được mạ bằng bạc Sterling. Hai mặt chính của vỏ ngoài được trang trí hình ảnh bản đồ và hình ảnh biểu tượng của thủ đô Lima.
  • Mẫu hộp quẹt Zippo Mỹ Peru được ra đời năm 1963 với mặt trước in biểu tượng Bộ chỉ huy phía Nam của USAF - logo cho chiến dịch năm đó.
  • Mẫu Zippo Peru sản xuất năm 1960 với hình ảnh các lá cờ được cho là biểu tượng hòa bình hợp tác giữa chính phủ Mỹ và Peru.
  • Mẫu Zippo có hình ảnh lá cờ và bản đồ Peru. Đây là loại bật lửa dành cho Phái bộ Hải quân Hoa Kỳ khi đến làm việc tại Peru.
  • Mẫu Zippo USA Peru ra đời năm 1969 với huy hiệu Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ được in nổi bật ở mặt trước và chữ ký của AM Savage xuất hiện ở mặt sau.
  • Mẫu bật lửa bạc Sterling có phần ruột của Zippo còn phần vỏ đúc được làm tại Peru. Trên nắp vỏ mặt trước có chữ "ECG" và đóng dấu Mỹ còn ở mặt sau có chữ "PERU" và quốc huy Peru ở dưới. Vì được đúc ở Peru nên có giá thành rẻ hơn, từ đó người dân Peru yêu thích những mẫu bật lửa vỏ đúc này hơn cả.
  • Mẫu hộp quẹt Unmarked Sterling có vỏ bằng bạc được ra đời năm 1950. Trên vỏ bật lửa ở mặt trước có chữ "JBH" và biểu tượng đính kèm của Hoa Kỳ. Phần mặt sau có ghi "Talara Peru" và một biểu tượng của Quân đoàn trưởng Quân đội Hoa Kỳ. Đặc biệt, trên cùng có một số mã sĩ quan quân đội được khắc.



Mặt trước và sau của một mẫu Zippo Peru

Trên đây, là những mẫu ấn tượng nhất về hộp quẹt Zippo Mỹ Peru mà Deva Shop muốn giới thiệu tới bạn đọc. Thực tế, còn một số mẫu khác mà ruột do Zippo Mỹ sản xuất và vỏ do thợ gia công tại Peru đúc ra và trang trí. Tuy nhiên, những mẫu vừa kể trên là những mẫu được đánh giá là ấn tượng nhất mà nếu bạn trót thích sự độc đáo của chủ đề này thì đừng nên bỏ qua khi tìm mua.

>>>>> Tham khảo thêm: Đi tìm người phụ nữ đầu tiên thiết kế vỏ bật lửa Zippo Mỹ

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA