DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Đi tìm người phụ nữ đầu tiên thiết kế vỏ bật lửa Zippo Mỹ

07:36 - 19/05/2021

Belle Kogan là người phụ nữ đầu tiên thiết kế trang trí lên vỏ bật lửa Zippo Mỹ. Các sản phẩm Zippo do bà thiết kế rất đơn giản nhưng luôn tạo được hiệu ứng thị giác tốt và gây ấn tượng với người xem.

 Những mẫu bật lửa Zippo khắc luôn là sản phẩm được dân chơi Zippo ưa chuộng và mong muốn được sở hữu. Theo đó, có nhiều hình ảnh, chi tiết được khắc mang đến sự tinh tế và thẩm mỹ cao cho những chiếc bật lửa. Tuy nhiên, ít ai biết đến người phụ nữ đầu tiên khắc thiết kế lên vỏ bật lửa Zippo Mỹ là ai và chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây!


Người phụ nữ đầu tiên thiết kế trang trí vỏ Zippo Mỹ




Bà Belle Kogan ở tuổi 90

Người phụ ấy chính là Belle Kogan. Bà sinh năm 1902 tại Nga và mất năm 2000. Bà là một nhà thiết kế công nghiệp đa tài. Belle Kogan được biết đến là một người Nga đầu tiên đóng vai trò nhà thiết kế công nghiệp ở Mỹ. Khi làm việc cho Zippo hãng, bà được giao nhiệm vụ thiết kế vỏ cho các sản phẩm được sản xuất vào năm 1938 và nhiều năm sau đó nữa. Từ đó, bà trở thành người phụ nữ đầu tiên thiết kế chạm khắc lên vỏ của bật lửa Zippo.

Ngoài ra, bà cũng được biết đến là người đã tạo ra các sản phẩm thiết kế độc đáo trên nền chất liệu khác nhau như gốm sứ, bạc, vàng, bakelite, đồng hồ,... Thậm chí một số phương tiện truyền thông cũng nhờ đến sự giúp đỡ của bà trong khâu thiết kế.

Để ghi danh sự đóng góp của bà, một góc triển lãm thiết kế của bà đã được dựng lên vào năm 193 tại Triển lãm Nghệ thuật và Công nghiệp diễn ra ở thành phố New York của nước Mỹ.

>>>>> Có thể bạn sẽ quan tâm: 5 mẫu hộp Zippo USA cực đẹp cực chất


Các cống hiến của Belle Kogan đối với Zippo


Dòng bật lửa Zippo được Belle Kogan thiết kế có bốn kiểu mạ crôm, tráng men đen. Model Nos gồm có các mẫu K-1, K-2, K-5 và K-7. Những chiếc bật lửa Zippo nguyên mẫu được Belle Koga thiết kế sẽ làm mẫu để đem tiến hành sản xuất. Các thiết kế chủ yếu theo lối đơn giản nhưng vẫn gây ấn tượng cho người xem. Ngày nay những bản gốc như thế rất hiếm và có giá rất cao nên kể cả muốn mua bật lửa cũ https://deva.vn/the-gioi-bat-lua.html như thế cũng rất khó. Nắm bắt được nhu cầu người dùng như vậy nên vào năm 2011, Zippo hãng đã cho sản xuất phiên bản giới hạn là bản sao của mẫu K-1.


Một mẫu bật lửa Zippo được Belle Kogan thiết kế


Một số thiết kế vỏ Zippo của Belle Kogan


Belle Kogan tham gia thiết kế vở Zippo từ năm 1938 nên có khá nhiều mẫu thiết kế của bà được tạo ra như:
  • Mẫu bật lửa Zippo Mỹ năm 1938 được bà thiết kế có tên Belle Kogan chrome. Đây là mẫu bật lửa Zippo với dấu vết sơn đen nhưng nguyên bản đã không còn.
  • Cũng năm 1938 chiếc hộp quẹt Zippo Belle Kogan Mạ Chrome, Model No K-2 ra đời.
  • Mẫu bật lửa Zippo lighter ra đời năm 1938 được biết đến với cái tên Belle Kogan mạ vàng số K-1.
  • Mẫu Đồng thau Belle Kogan K-2 được tạo ra năm 1938. Đây là chiếc bật lửa được thiết kế với mục đích hướng tới các quý ông sang trọng và mạnh mẽ. Đặc điểm nổi bật trong thiết kế của mẫu này là các đường kẻ dọc và chéo được làm sau và rõ nét hơn.
  • Mẫu bật lửa Zippo lighter Belle Kogan K-5 được ra đời năm 1938. Nó nổi bật vì có 3 đường sọc chéo và ô trống trên phần nắp. NGười dùng có thể khắc thêm ký tự như tên hoặc các biểu tượng để biến Zippo thành sản phẩm cá tính, mang phong cách riêng. Sản phẩm này bán rất chạy khi ấy và cũng rất thích hợp sử dụng là quà tặng độc đáo.
  • Mẫu Brass Belle Kogan số K-7 cũng ra đời vào năm 1938. Đây là mẫu thiết kế cuối cùng của Belle Kogan. Nó có các đường kẻ chéo kích thước lớn đan xen với nhau. Mẫu này được đánh giá là khá đặc biệt và đã gây được sự chú ý đặc biệt của giới mộ điệu Zippo.



Mặt trước và mặt sau của một chiếc Zippo Belle Kogan

Như vậy, với bài viết này của deva.vn bạn đọc quan tâm về Zippo đã biết hơn về người phụ nữ đầu tiên thiết kế khắc trên vỏ bật lửa Zippo. Chiêm ngưỡng các sản phẩm thiết kế của bà thấy rằng bà quả là một người phụ nữ tài năng và đáng ngưỡng mộ.

>>>>> Kiến thức hay cho bạn: Tỉnh táo khi mua bật lửa Zippo chiến tranh Việt Nam

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA