DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Những yếu tố làm lên độ nặng nhẹ của một điếu xì gà

07:41 - 25/11/2020

Đến với thú vui hút xì gà, mỗi người hút lại có sở thích khác nhau về sự lựa chọn độ nặng nhẹ của xì gà. Đã bao giờ bạn tự hỏi yếu tố nào làm lên độ nặng nhẹ của một điếu xì gà hay chưa? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp khúc mắc đó.

Mỗi loại xì gà sẽ có độ nặng không giống nhau, chia tạm thời thành ba cấp độ: nhẹ, trung bình và nặng. Với bài viết dưới đây, bạn sẽ hiểu được những yếu tố nào làm nên sự khác biệt đó. Đây hẳn sẽ lại là một kiến thức thú vị để bạn bỏ túi và thể hiện trong những cuộc chém gió cùng hội đam mê hút xì gà đó!


>>>>> Có thể bạn cần biết
:  3 tiêu chí đơn giản để chọn mua bật lửa hút xì gà tốt nhất


Cách nhận biết cảm quan về độ nặng của xì gà




Độ nặng nhẹ của xì gà là một phần quan trọng giúp người chơi gắn bó lâu dài với thú vui hút xì gà

Bạn có thể nhận biết bằng cảm quan để thấy được độ nặng của xì gà mà không cần hút thử bằng cách quan sát sắc màu của xì gà. Xì gà có màu càng đậm thì độ nặng càng tăng và ngược lại.

  • Lá có màu xanh nhạt thường được làm khô nhanh và còn khá non, nên sẽ cho vị ngọt nhẹ.
  • Lá có màu vàng nhạt được trồng dưới mái che, sẽ có vị nhẹ, ít nicotine.
  • Lá có màu nâu thường ở phía trên của thân cây, đón nhiều ánh sáng mặt trời, những lá này sẽ cho vị trung bình, vừa phải
  • Lá có màu nâu đỏ được trồng trong bóng râm hoặc ở phía dưới gần gốc cây thường có vị mạnh và cay hơn.
  • Lá nâu sẫm màu là những lá được trồng từ cây giống của Cuba, sẽ có vị đậm đà và rất thơm.
  • Lá nâu sẫm tối màu Maduro là những lá đã qua quá trình ủ kỹ, cho vị đậm đà hơn nhưng êm nhẹ.
  • Lá màu đen Oscuro là những lá thường ở ngọn, đón nhiều ánh sáng mặt trời nhất, được ủ kĩ nhất nên có vị rất mạnh.

Màu lá trên đây chỉ mang tính chất tham khảo bởi vẫn có nhiều trường hợp ngoại lệ mà điếu xì gà màu lá nâu sẫm hoặc màu đen được bảo quản rất tốt trong hộp giữ ẩm xì gà nhưng lại vẫn có vị nhẹ và ngược lại. Giải thích điều này, người ta cho rằng, do nhiều giống lá mới đã ra đời và do độ nặng của điếu xì gà không chỉ quyết định bởi phần lá ngoài mà phần lõi của điếu xì gà cũng ảnh hưởng tới vị đó.


Độ nặng của điếu xì gà phụ thuộc vào yếu tố nào?


Như đã nhắc ở bên trên, nhìn chung độ nặng, nhẹ của một điếu xì gà phụ thuộc nhiều nhất vào độ nặng của lá thuốc và cách quấn của điếu xì gà đó. Dưới đây, là những phân tích kỹ về những yếu tố đó:


1.Độ nặng của điếu xì gà phụ thuộc vào độ nặng của lá cây


Trước hết, để hiểu rõ yếu tố này, bạn phải nắm được cách phân loại các loại lá trên cây thuốc lá. Một cây thuốc lá sẽ chia cây thành 3 tầng là: ngọn, đoạn giữa và phần gốc. Các tầng lá sẽ tạo ra độ nặng khác nhau cho xì gà được cuốn bởi chúng. Xì gà mà được cuốn bởi những lá mà ở vị trí càng gần ngọn thì sẽ càng nhiều nicotin và có vị nặng hơn các lá ở vị trí khác.



Các tầng lá sẽ tạo ra độ nặng khác nhau cho xì gà được cuốn bởi chúng

Ngoài ra, còn có cách phân loại theo tên gọi của lá từ dưới gốc lên phần ngọn. Chúng có tên gọi lần lượt là: volado, seco, viso, ligero, corona. Trong đó phần lá ligero ( gồm khoảng 5 hàng lá gần sát ngọn ) và corona ( gồm khoảng 2 hàng lá sát ngọn cây ), chúng là những phần lá được quan tâm nhiều nhất trong sản xuất nên những điếu xì gà có hương vị mạnh.


2. Độ nặng của điếu xì gà phụ thuộc vào cách quấn của nó


Những người yêu thích xì gà đều hiểu được, sở dĩ có sự phong phú trong hương vị của các loại xì gà là do sự kết hợp riêng biệt khác nhau của lá thuốc trong mỗi loại xì gà. Do vậy, đương nhiên, độ nặng của một điếu xì gà cũng phụ thuộc cả vào cách mà người thợ thủ công quấn lên nó.

Xì gà có vị nặng: thường là những loại sử dụng ligero hoặc corona ở trung tâm của điếu thuốc, và dùng phần lá ở dưới gốc như viso hoặc seco có đặc tính rất khỏe và dai để quấn bảo vệ xung quanh nhằm tạo ra phần lõi của điếu xì gà. Nhờ đó, xì gà sẽ cháy đều và tàn thuốc kéo dài không đứt.

Xì gà vị trung bình: là những loại xì gà mà phần ngoài được quấn chủ yếu từ ligero và volado.

Xì gà vị nhẹ: thường sử dụng volado, seco hoặc viso và một ít ligero ( thường lá tầng lá thứ 5 ) để quấn nên.



Độ nặng của một điếu xì gà cũng phụ thuộc cả vào cách mà người thợ thủ công quấn lên nó

Ngoài hai yếu tố cốt lõi trên thì nguồn gốc xuất xứ của cây thuốc lá và mức độ phơi dưới ánh sáng mặt trời của lá thuốc cũng ảnh hưởng tới độ nặng của điếu xì gà .Có lẽ, đó là lý do mà hầu hết các loại xì gà nhẹ và trung bình đều được sản xuất từ cây thuốc lá được trồng dưới bóng râm để dễ dàng kiểm soát mức độ phơi sáng của lá.

Chọn vị xì gà hợp với bản thân, chọn phụ kiện xì gà giá rẻ, nhất là độ nặng nhẹ của xì gà là một phần quan trọng giúp người chơi gắn bó lâu dài với thú vui hút xì gà như mới bắt đầu bạn nên làm quen với những xì gà vị nhẹ để không bị sốc, dần dần bạn chuyển sang vị mạnh để thấy được sự khác biệt giữa chúng. Khi đã quen với vị mạnh thì thi thoảng bạn phải chuyển sang hút những loại vị nhẹ, trung bình để không bị mất vị giác với loại nhẹ, để cảm nhận của mình được phong phú, để thấy được thực sự mình thích loại xì gà có độ nặng như thế nào.

Hi vọng, cùng với bài viết này, Deva Shop đã giúp bạn hiểu hơn về những yếu tố ảnh hưởng đến độ nặng của xì gà, góp phần giúp cho kiến thức xì gà của bạn thêm nhiều màu sắc, đa dạng, phong phú hơn nữa.

>>>>> Kiến thức hay cho bạn:   Cảm nhận hương vị của xì gà như thế nào?


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA