DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Tản mạn về thú vui hút tẩu gỗ

07:50 - 07/10/2020

Cũng như các thú vui khác, thú hút tẩu gỗ là thú vui rất kén người chơi. Tuy nhiên, điều đó lại không thể gây trở ngại với những người đã trót đam mê thú vui này. Tại sao có những người lại đam mê thú vui này đến thế? Đọc bài viết chia sẻ về thú vui chơi tẩu gỗ này thì bạn sẽ có câu trả lời cho thắc mắc ấy.

 Ngày nay, thú vui hút tẩu gỗ không còn là điều xa lạ nữa. Ở Việt Nam, những năm gần đây, đối tượng của thú vui này không còn giới hạn ở những người tầm tuổi trung niên trở lên. Những người trẻ yêu phong cách cổ điển, lịch lãm của Châu Âu cũng đã tham gia vào thú vui này. Nếu bạn đang có ý định theo đuổi thú vui này thì sẽ có rất nhiều điều thú vị mà bạn chưa biết về nó. Với bài viết dưới đây, Deva Shop sẽ chia sẻ đôi điều về thú vui hút tẩu gỗ để bạn tham khảo.

1. Thú chơi tẩu gỗ

Bất kì điều gì cũng có tính hai mặt tốt - xấu và thú vui chơi tẩu gỗ cũng không nằm ngoài quy luật đó. Chúng ta không thể thay đổi điều đó nhưng lại có thể tận dụng điểm tốt và hạn chế điều không tốt đi.


Với nhiều người chơi, thời gian hút tẩu còn là lúc mà tâm trí họ sáng suốt nhất để nảy ra những ý tưởng mới.

Những điểm tốt từ thú vui chơi tẩu thuốc có thể kể đến như:

  • Thuốc dùng trong hút tẩu là sự phối hợp của bảy loại lá thuốc tự nhiên, nên hút tẩu là sự trải nghiệm hương vị tự nhiên tuyệt vời.
  • Với kỹ thuật hút tương tự hút xì gà thì thú vui chơi tẩu sẽ hạn chế bớt tác hại của khói thuốc đối với phổi và không gây nghiện.
  • Việc trào lưu hút tẩu thuốc phát triển cũng sẽ giúp phần nào bài trừ được sự lên ngôi của thuốc là điếu và đặc biệt là thuốc lá điện tử trong xã hội hiện đại.
  • Thú vui tẩu thuốc lại còn đem đến cho bạn những giây phút thư giãn, trầm tư. Với nhiều người chơi, thời gian hút tẩu còn là lúc mà tâm trí họ sáng suốt nhất để nảy ra những ý tưởng mới.
Điểm trừ của của thú chơi tẩu có lẽ là nó là thú vui tốn kém hơn so với các thú vui khác. Một tẩu thủ không chỉ sắm một tẩu thuốc mà phải sở hữu ít nhất bảy, tám cho đến cả chục cây tẩu trở lên để có thể hút được nhiều loại thuốc , không bị mất vị, không nhàm chán… Để đạt tới đỉnh cao của thú vui này là một thử thách rất lớn đòi hỏi cả tài chính, tâm sức và thời gian.

2. Điều thú vị về kĩ thuật hút tẩu

Hút tẩu ngược hẳn với hút thuốc lào. Trong khi hút thuốc lào, lợi dụng luồng hơi rít mạnh, nhanh, cấp tốc để tạo cảm giác phê, say trong phút chốc, hương vị chỉ là yếu tố phụ, thì ở hút tẩu, lại đòi hỏi người chơi phải chậm rãi, từ tốn để thường thức trọn vẹn hương vị trong sự nhẹ nhàng, lắng đọng.



Ở thú hút tẩu, đòi hỏi người chơi phải chậm rãi, từ tốn để thường thức trọn vẹn hương vị trong sự nhẹ nhàng, lắng đọng.

Để ngũ quan nhạy cảm với hương vị thuốc thì người chơi phải trải nghiệm hút tẩu trong một thời gian dài để quen. Không thể láu cá bằng hít một hơi hút vào nhanh và sâu rồi thổi bật ra làm sẽ cảm nhận được hương vị thuốc. Hãy hít một hơi vào và thở khói ra thật chậm rãi ,từ tốn, đều đặn như người tập khí công hít thở vậy.

Nếu bị tắt lửa thì sao? Đó là tình huống thường thấy mà bất cứ người mới chơi hút tẩu sẽ đều trải qua. Bạn hãy cứ điềm nhiên mà châm lửa lại. Tắt thì châm, hút rồi tắt,... lại châm… Cứ hút nhiều, kinh nghiệm đủ lớn bạn sẽ tự nghiệm ra cách giữ lửa cho chính mình còn nếu chỉ nghe hướng dẫn mà làm theo sẽ vô cùng mơ hồ. Dần dần sự thăng hoa về hương vị trong mỗi hơi thuốc sẽ nảy nở trong bạn và bạn sẽ thầm cảm ơn những trải nghiệm đầu tiên không mấy dễ chịu ấy.

3. Tiếp thu những chia sẻ về kinh nghiệm hút tẩu


“Muốn biết phải hỏi, muốn giỏi thì phải học” , muốn trở thành một tẩu thủ chuyên nghiệp, trải nghiệm những cối thuốc ngon thì bạn phải chịu khó học hỏi từ những người chơi đi trước có nhiều kinh nghiệm. “Hãy hút làm sao cho hơi thuốc sau của bạn ít nhất là không kém hơi thuốc trước”. Đó là câu nói kinh điển của một cao nhân hút tẩu chuyên nghiệp.

Tần suất thực hành, thời gian, tố chất… của người chơi đóng vai trò quan trọng hơn rất nhiều so với lý thuyết. Như nhiều thú vui khác, với thú vui hút tẩu nếu không đủ tố chất, không đủ kiên nhẫn, không có những kinh nghiệm chỉ dẫn uốn nắn và không có cả chút may mắn, người chơi sẽ khó mà trở thành cao thủ được. Hơn thế, với hút tẩu, điều đó còn có nghĩa là người chơi sẽ không bao giờ thực sự thưởng thức được tinh hoa của nó.


Muốn trải nghiệm những cối thuốc ngon thì bạn phải chịu khó học hỏi từ những người chơi đi trước có nhiều kinh nghiệm


Đến đây, có lẽ bạn đã hiểu hơn về thú vui hút tẩu rồi. Kiến thức về thú vui này rất mênh mông. Quá trình gắn bó với thú vui sẽ còn cho bạn nhiều kiến thức mới lạ và hấp dẫn nữa. Trên đây chỉ là những điều cơ bản về thú vui hút tẩu mà trang https://deva.vn/ muốn gửi tới bạn đọc, hy vọng nó sẽ mang đến sự hài lòng, làm đỡ cơn khát cho trí tò mò của bạn.

>>>>> Kiến thức hay cho bạn: 7 loại gỗ quý để chế tác tẩu thuốc

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA