DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (4)

Tiết lộ cách hút tẩu thuốc lá sợi cơ bản cho người mới

07:48 - 27/10/2020

Ngày nay, phong trào hút tẩu phát triển khá rầm rộ. Nếu bạn cũng mới bắt đầu tập hút tẩu thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây. Bài viết sẽ giúp bạn biết cách hút tẩu cơ bản nhất.

Có rất nhiều lý do khiến cho ngày nay có nhiều người tham gia vào cuộc vui hút tẩu thuốc lá sợi, thậm chí đối tượng hút ngày càng trẻ hóa. Do đó cách hút tẩu ra sao cho đúng vẫn là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất bởi những người mới tập dùng tẩu hút thuốc lá sợi. Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn biết cách hút tẩu thuốc lá sợi cơ bản cho người mới.

Dụng cụ cơ bản cho hút tẩu




Tẩu gỗ được ví như linh hồn của thú hút tẩu

Thật thiếu sót nếu nhắc đến cách dùng tẩu hút thuốc lá sợi mà lại không điểm qua các dụng cụ cơ bản cho hút tẩu. Những dụng cụ đó gồm:

  1. Tẩu gỗ
  2. Thuốc thơm hoặc thuốc mộc
  3. Diêm (hoặc bật lửa chuyên hút tẩu)ượ
  4. Dụng cụ để nhồi tẩu
  5. Dụng cụ vệ sinh tẩu

Cách hút tẩu cơ bản


Để có những cối tẩu ngon sẽ là sự kết hợp của nhiều yếu tố, tuy nhiên bước đầu tiên là bạn phải hút tẩu đúng cách đã. Dưới đây là mô tả chi tiết để giúp những người mới tập hút tẩu dễ hình dung các bước cơ bản trong hút tẩu hơn.

1. Chuẩn bị


Đây là khâu bạn phải chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ vừa được liệt kê ở bên trên.

Đối với hộp thuốc tẩu còn mới bạn hãy dùng dụng cụ nhồi tẩu hoặc chìa khóa để bật nắp hộp thuốc nhằm xả chân không, rồi vặn mạnh tay là sẽ mở được nắp hộp thuốc.

2. Nhồi thuốc


Đối với kỹ thuật nhồi thuốc có rất nhiều cách nhồi nhưng phổ biến là:

- Cách nhồi làm nhiều lớp:

Bỏ thuốc vào 1/3 cối, cố gắng rải đều thuốc bao phủ không gian trong bõ tẩu rồi lấy ngón tay hoặc dụng cụ nhồi tẩu để ấn nhẹ. Các lớp sau thì làm tương tự như vậy cho đến khi đầy đến miệng lò hoặc gần miệng thì dừng lại, tránh nhồi tràn lên miệng lò.

Khi nhồi không được quá lỏng hoặc quá chặt. Nhồi chặt sẽ gây tắc khí, khó hút. Trong khi đó, nhồi lỏng thì hơi vào nhiều gây nóng tẩu và rát lưỡi.

Độ chặt lỏng đó rất khó mô tả để hướng dẫn bạn làm theo nhưng cứ biết rằng sau một thời gian có nhiều kinh nghiệm bạn sẽ khám phá ra như thế nào là nhồi thuốc chặt hoặc lỏng.

- Nhồi thuốc bên dưới lỏng còn bên trên chặt

Thả nhẹ thuốc vào tầm 2/3 cối, rồi lấy ngón tay dàn đều thuốc ở phần trên cùng ra, không được ấn. Sau đó, bạn hãy vo chặt 1 cục thuốc, nhồi tiếp lên trên.

Nhờ có thuốc lỏng ở bên dưới mà hơi thông thoáng, còn phần thuốc chặt bên trên sẽ khiến thuốc cháy đều hơn.

3. Châm lửa cho tẩu thuốc


Nếu có thể sử dụng bật lửa chuyên dụng thì rất tiện lợi, còn không bạn có thể sử dụng diêm để châm lửa.



Qua thời gian bạn sẽ biết cách châm tẩu dễ dàng hơn.

Đánh lửa lên rồi cho rà ngọn lửa đi tròn quanh bõ để ngọn lửa tiếp xúc đều vào bề mặt thuốc. Trong khi lửa cháy bạn hít bập bập vào, đồng thời hơi hé miệng để nhả khói ra sao cho thuốc bén lửa rồi dừng tay rà lửa và hít nhẹ cho đốm lửa lan đều.

Khi những sợi trên cháy thì sợi dưới sẽ có xu hướng phồng lên, do vậy bạn hãy lấy dụng cụ nhồi thuốc ấn nhẹ lớp thuốc xuống rồi tiếp tục châm.

Khi đốm lửa trong bõ tròn đều, to bằng bõ tẩu là bạn đã châm lửa thành công.

Nếu bạn đã từng hút thuốc lào thì sẽ thấy cách châm lửa tẩu thuốc tương tự như khi châm lửa trong hút thuốc lào.

Thường thì những người hút quen cũng mất tầm 2-3 que diêm thì mới khiến thuốc bắt đầu cháy thực sự. Nên nếu bạn là người mới mà cứ bị tắt rồi phải châm lửa lại thì đừng lo, bạn cứ mạnh dạn làm tiếp dù có thể mất cả hộp diêm đi nữa. Qua thời gian bạn sẽ biết cách châm tẩu dễ dàng hơn.

4. Cách giữ lửa và hút


Việc giữ lửa cũng rất quan trọng và là kĩ thuật phải học hỏi và luyện tập nhiều.

Bạn hít nhẹ nhàng, nhưng hơi phải dài để đốm lửa lan tỏa đều và lan nhanh khắp bõ tẩu.

Khi bạn mới tập hút hãy cố gắng hít hơi kéo dài khoảng 4-5 giây. Mẹo nhỏ là khi hít bạn cứ đếm 1...2...3...4...5

Bạn áng chừng thuốc cháy khoảng 1/3 thì bạn hãy thổi ngược vào trong tẩu một cách nhẹ nhàng để tàn không bị bay lên, đây là cách khá hay để giữ lửa mà không phải bập khói.

Những lưu ý trong quá trình hút

- Khi tẩu quá nóng hãy dừng hút để nó nguội rồi châm lửa hút tiếp. Bởi tẩu quá nóng sẽ khiến thuốc khét và đó là điều không tốt cho thành bõ bên trong tẩu.

- Trong khi hút, hãy tạo thói quen thường xuyên dùng dụng cụ nhồi thuốc để ấn nhẹ phần thuốc bên trên xuống. Nhờ có thao tác này mà các lớp thuốc sẽ luôn tiếp xúc nhau, lửa dễ lan hơn. Hơn nữa, làm như vậy sẽ khiến thuốc chặt, đỡ bị đọng nước…

- Nếu xảy ra tình trạng đọng nước biểu hiện là có tiếng ọc ọc thì bạn hãy dùng đầu nhỏ của que thông để chọc từ đầu stem cho tới khi đụng bõ. Có thể vừa chọc vừa xoay nhẹ, sao cho que thông chui hết stem và chui đúng vào bõ.

- Khi hít không được hít khói vào phổi.

5. Vệ sinh



Bộ dụng cụ vệ sinh và hút thuốc sợi tẩu Lubinski

Khi bạn là người mới mỗi khi hút xong, hãy tập dùng que thông để làm sạch tẩu luôn. Điều này được làm đều đặn sẽ giúp hình thành thói quen tốt cho việc giữ gìn tẩu của bạn. Và cũng là cách làm mỗi cối tẩu trọn vị hơn.

Như vậy, đến đây những người mới đã nắm được trọn vẹn cách hút tẩu thuốc lá sợi cơ bản rồi. Tin rằng khi vận dụng những hướng dẫn lý thuyết trên đây của Deva Shop và kết hợp thực hành chăm chỉ thì những người mới như bạn sẽ sớm chuyên nghiệp hơn và nhanh chóng trưởng thành trong thú hút tẩu thú vị này.

>>>>> Gợi ý hay cho bạn:  Chọn tẩu thuốc theo hình dáng như thế nào?



Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA