DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Điểm danh 3 lỗi phổ biến khi dùng tẩu hút thuốc lá sợi

08:21 - 08/09/2020

Những cối tẩu mang đến cho người chơi được trải nghiệm những cảm giác thư giãn rất nhẹ nhàng. Tuy nhiên với những tẩu thủ chưa có nhiều kinh nghiệm thì họ phải trải qua một quá trình dài học hỏi, tập luyện thì mới có thể cảm nhận được những điều đó. Ba lỗi phổ biến khi dùng tẩu hút thuốc lá sợi mà bài viết đề cập đến cũng là một điều rất đáng cho bạn lưu ý trong quá trình đầu tiên đó.

 Ngày nay trào lưu dùng tẩu hút thuốc lá sợi  không còn xa lạ nữa, thành phần hút tẩu cũng rất đa dạng chứ không còn mặc định ở lứa tuổi trung niên trở lên như trước kia nữa. Chiếc tẩu mang phong cách lịch lãm trở thành thứ phụ kiện đầy quyền uy cho các “quý ông” chịu chơi. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách dùng tẩu gỗ hút thuốc lá sợi đúng cách nhất là với những người mới chơi . Bài viết dưới đây điểm qua 3 lỗi thường gặp khi dùng tẩu gỗ hút thuốc lá sợi. Dù bạn là “tẩu thủ” hay chỉ là dân nghiệp dư hút thuốc sợi tẩu gỗ thì cũng nên dành thời gian đọc để tránh khỏi “vết xe đổ” của những người hút trước.

1. Không mua đủ phụ kiện cơ bản để dùng tẩu gỗ hút thuốc lá sợi




Trọn bộ phụ kiện để dùng hút tẩu gỗ

Đây là lỗi phổ biến đầu tiên mà ngay cả các “tẩu thủ” cũng mắc phải. Một bộ phụ kiện cho tẩu gỗ sẽ gồm: thuốc tẩu, bộ vệ sinh tẩu, nước vệ sinh tẩu, bật lửa chuyên dụng. Thực tế, bạn có thể dùng các dụng cụ khác để thay thế nên bạn không cần phải mua đầy đủ tất cả các phụ kiện này, thế nhưng tốt hơn cả là bạn nên mua đủ chúng. Nhờ chúng mà chiếc tẩu của bạn cũng tăng thêm giá trị và thể hiện tính chuyên nghiệp hơn.

Tẩu gỗ sẽ luôn phải được vệ sinh thường xuyên để không làm ảnh hưởng đến cảm giác khi thưởng thức hút thuốc sợi bằng tẩu gỗ. Bộ vệ sinh tẩu, nước vệ sinh tẩu chuyên dụng sẽ giúp bạn làm vệ sinh tẩu nhanh và sạch hơn. Sau mỗi lần hút, nếu không dùng que để thông tẩu thì chất hắc ín sẽ bám vào thân tẩu lâu dần sẽ làm tắc lỗ khí và mất vị ngon của cối tẩu sau.

Nếu muốn trở thành “tẩu thủ” thì bạn phải sắm ít nhất 2 cái tẩu bởi lẽ trong quá trình hút nhiệt độ cao sẽ làm nước nhựa thuốc tiết ra khiến nõ tẩu bị ẩm dẫn đến cối thuốc sau xuất hiện hiện tượng nóng, cay lưỡi và vị thuốc sẽ nhạt nhẽo, không còn ngon như trước nữa.

Bật lửa chuyên dùng dùng cho tẩu được thiết kế rất tiện lợi giúp bạn vẫn có thể châm lửa khi gió to mà không lo bị bỏng như cách dùng diêm thông thường.

2. Có thói quen chỉ hút thuốc mộc không hút thuốc tẩm hương liệu


Mỗi loại thuốc tẩu sẽ cho một trải nghiệm hương vị khác nhau

Thuốc tẩu gỗ gồm 2 loại chính là Thuốc mộc và Thuốc tẩm hương liệu (thuốc thơm). Mỗi loại sẽ mang lại một cảm giác riêng do đó bạn nên thử qua cả hai loại để có trải nghiệm phong phú hơn, chứ không nên bó hẹp ở việc chỉ hút thuốc mộc. Những “tẩu sĩ” ở Châu u và Mỹ thì lại phần lớn đều hút thuốc thơm hoặc hút cả hai.

Thuốc thơm thường nhẹ hơn thuốc mộc. Nó được tẩm hương liệu nên ẩm hơn, nóng hơn. Nó có mùi dễ chịu vì vị thuốc gần giống vị thơm của thuốc lá điêu nên phù hợp hút giữa đông người như những dịp tụ tập, hội họp cùng bạn bè.

Thuốc mộc còn có tên gọi khác là thuốc hôi lại có vị ngọt,ngậy đặc trưng. Nó rất phù hợp khi hút được kèm với việc uống đồ uống nhẹ.

Ở nước ta, đặc biệt là khu vực miền Bắc vào mùa đông nếu hút thuốc mộc tẩu gỗ rồi nhấp ngụm trà ngon nóng thì không còn gì lý tưởng hơn. Nhưng vào mùa hè nóng nực thì thuốc thơm nhẹ lại là lựa chọn hợp lý cho lưỡi và vòm họng của bạn.

3. Không vệ sinh lớp “cake”

Vệ sinh lớp cake đúng cách sẽ cho những cối tẩu thơm ngon hơn

Mỗi lần hút thuốc sợi tẩu gỗ, “nhựa thuốc” sẽ đọng lại thành nõ tẩu rồi kết lại thành một lớp than gọi là lớp “Cake”. Nếu lớp cake có độ dày vừa phải tầm 1mm thì sẽ là lớp bảo vệ lý tưởng cho thành tẩu, có tác dụng chống cháy và mang lại vị thuốc ngon hơn do ảnh hưởng của nhựa thuốc bám vào. Nhưng nếu lớp cake quá dày thì bạn phải tiến hành dùng dụng cụ cạo cake để cạo bớt lớp cake ấy đi. Bởi khi lớp cake dày sẽ làm nhựa thuốc của bạn không thoát ra được, thuốc sẽ ẩm nhanh, nhiệt dồn xuống dưới mạnh mang lại cảm giác vị thuốc bị gắt hơn, “nặng” hơn.

Trên đây là 3 lỗi phổ biến mà người hút thuốc sợi tẩu gỗ thường gặp ngoài ra còn có nhiều sai lầm khác như quan niệm cứ là tẩu gỗ thương hiệu mới là tẩu hút ngon hoặc tẩu hút thuốc thơm sẽ không hút được thuốc mộc nữa,...Những lỗi mà Deva Shop đề cập ở bài viết  đã được phân tích rất kỹ, hi vọng sẽ người chơi tẩu thuốc sẽ thông qua đó rút được bài học , để không mắc phải nó trong quá trình gắn bó với thú vui hút tẩu gỗ

>>> Bài viết liên quan : Kinh nghiệm châm lửa cho tẩu thuốc lá sợi



Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA