DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Cách dùng bật lửa Zippo chuẩn xác nhất cho người chơi mới

07:42 - 15/07/2021

Bật lửa Zippo có nguyên lý hoạt động như thế nào? Hướng dẫn cách dùng bật lửa Zippo chuẩn xác cùng một số lưu ý khi dùng bật lửa để giữ cho Zippo luôn mới.

 Trong những năm gần đây, xu hướng sử dụng những chiếc bật lửa Zippo cao cấp đang rất được cánh mày râu ưa chuộng. Không chỉ bởi tính năng tạo lửa mà còn vì Zippo sở hữu vẻ ngoài góc cạnh, sang trọng và vô cùng đẳng cấp. Tuy vậy, vẫn không ít người chưa biết cách dùng bật lửa Zippo. Dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp đến anh em những kiến thức để sử dụng Zippo đúng đắn nhất.


>>>>> Gợi ý hay cho bạn: Bật mí địa chỉ mua bật lửa Zippo uy tín Hà Nội đảm bảo chính hãng


Bật lửa Zippo hoạt động như thế nào?




Cách sử dụng Zippo chính xác cho người mới chơi

Trước khi đi vào tìm hiểu cách sử dụng, bạn cần phải nắm được nguyên lý hoạt động của những chiếc Zippo.

Nguyên lý của bật lửa Zippo rất đơn giản, khi bạn cần bật nắp và quẹt vào bánh xe, tia lửa sẽ được đánh thẳng vào bấc thấm xăng từ đó tạo ra ngọn lửa. Xăng chính hãng Zippo sẽ chạy theo tim để từ dáy đáy bật lửa lên phần thân. Tại đây, một phần xăng sẽ bị bay hơi, một phần còn lại sẽ được lưu trữ ở buồng đốt khi thiết bị đóng nắp.

Với thiết kế nắp đậy cùng nguyên lý hoạt động này giúp đảm bảo lửa của Zippo sẽ không bị tắt ngay cả khi đặt trước gió. Chính bởi vậy, Zippo là một vật dụng không thể thiết trong những chuyến đi biển, đi rừng hoặc trong biểu diễn nghệ thuật.


Cách dùng bật lửa Zippo chuẩn xác cho người mới chơi


Về cơ bản thì cách dùng bật lửa Zippo không có gì phức tạp. Bạn chỉ cần mở nắp, quẹt bánh xe là đã có thể tạo ra ngọn lửa. Tuy nhiên, để giúp chiếc Zippo của mình luôn mới cũng như đảm bảo tuổi thọ của nọ, người dùng cần phải lưu ý một số nguyên tắc sau:

Chờ 1 giây trước khi quẹt lửa


Đối với những chiếc Zippo đã sử dụng một thời gian thì ở phần buồng đốt sẽ bám một lớp muội đen. Đây là bụi tro hình thành trong quá trình đốt đá lửa. Nếu như lớp muội đen này quá dày sẽ làm cho lượng hơi xăng tăng cao, từ đó tạo ra luồng khí mạnh để kích lửa cháy. Nhưng, luồng khí bay ra quá mạnh nên sẽ làm cho ngọn lửa dễ tắt.

Do đó, để giải quyết vấn đề này, người dùng hãy chờ từ 1 đến 2 giây rồi mới đánh lửa. Thời gian này đủ để giúp hơi xăng trong buồng đốt tản ra ngoài không khí, không tạo ra luồng hơi mạnh khiến lửa bị tắt nữa.



Chờ 1-2 giây trước khi quẹt lửa


Dự trữ đá lửa cho Zippo


Đá lửa là một bộ phận vô cùng quan trọng trong thiết kế của Zippo và khi thiếu nó bạn sẽ phải quẹt bánh đá rất nhiều lần mới có thể châm lửa. Đồng thời, khi đá lửa bị mòn sẽ khiến cho độ đàn hồi của lò xo giảm sút, từ đó dẫn đến tia lửa quẹt ra rất yếu.

Để tránh được trường hợp này thì người dùng không còn cách nào khác ngoài việc dự trữ đá lửa Zippo để có thể kịp thời thay thế cho chiếc bật lửa của mình. Nguyên tắc này rất đơn giản nhưng luôn cần người chơi phải có sự chuẩn bị chu đáo nhất.


Cân nhắc lựa chọn xăng Zippo kỹ càng


Xăng sử dụng cho Zippo cũng là yếu tố quan trọng quyết định khả năng cháy của ngọn lửa. Một số loại xăng sẽ khiến cho ngọn lửa cháy nhanh, mạnh mẽ hơn đồng thời không gây mùi khó chịu trong quá trình tạo lửa. Cũng sẽ có một số loại xăng làm cho bật lửa chạy chậm và không tạo ra khói.



Chọn xăng bật lửa chất lượng cho Zippo

Tùy vào mong muốn và sở thích mà người dùng có thể lựa chọn cho mình những loại xăng phù hợp. Tuy nhiên, tuyệt đối không dùng các loại xăng kém chất lượng, xăng rẻ tiền hoặc không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Loại xăng này thường có nhiều khói đen, gây mùi khó chịu và kèm theo đó là gây muội nhanh và nhiều trong buồng đốt, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng và độ bền của Zippo.

Trên đây là hướng dẫn cách dùng bật lửa Zippo chính xác cho người mới chơi. Quý khách hàng có nhu cầu chọn mua các sản phẩm Zippo chính hãng, chất lượng với giá thành hợp lý, xin vui lòng liên hệ với DEVA Shop để được tư vấn miễn phí. Mọi thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 402 Trần Cung - Bắc Từ Liêm - Hà Nội

Hotline: 024.66.509.888 - 024.62.935.999

Mở cửa từ 9h đến 19h các ngày trong tuần

Website: https://deva.vn/

>>>>> Có thể bạn sẽ quan tâm: Top 5 cách đánh bóng bật lửa zippo đồng đơn giản và hiệu quả nhất

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA