DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Zippo cổ bằng vàng nguyên khối - siêu phẩm dành cho quý ông sành điệu

07:36 - 10/09/2021

Bật lửa Zippo cổ bằng vàng nguyên khối không những có tính năng tốt, độ bền cao, chất liệu cao cấp mà nó còn có giá trị cao về mặt sưu tầm. Chính vì vậy không phải ai cũng sưu tầm được siêu phẩm này.

 Một sản phẩm Zippo vàng nguyên khối cổ không chỉ chứa giá trị sưu tầm mà vốn dĩ nó đã mang giá trị tiền tệ cao từ thứ nguyên liệu đắt tiền. Chính vì thế các mẫu Zippo cổ bằng vàng nguyên khối có lẽ chỉ dành cho các quý ông sành điệu, những người được cho là “lắm tiền nhiều của”. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ là một tay chơi Zippo bình dân cũng có thể tham khảo và hiểu hơn một số mẫu Zippo vàng nguyên khối thông qua bài viết dưới đây.


>>>>> Kiến thức hay cho bạn: Bật lửa Zippo hút tẩu - siêu phẩm chuyên dụng cực tiện lợi


Bật lửa zippo vàng khối xuất hiện trong bối cảnh nào?




Bật lửa Zippo vàng nguyên khối có giá trị cao cả về mặt sưu tầm lẫn mặt tiền tệ 

Khi tìm hiểu ra, thật bất ngờ là những chiếc bật lửa bằng vàng đầu tiên lại không do các thương hiệu bật lửa tạo ra mà lại là sản phẩm của các công ty trang sức. Sau đó, các nhà sản xuất bật lửa mới cho ra đời các sản phẩm bật lửa vàng nguyên khối từ chính thương hiệu của mình.

Trước khi những chiếc bật lửa Mỹ được ra mắt thị trường thì bật lửa bằng vàng hầu như chưa có thiết kế riêng. Nhưng sau đó, các nhà thiết kế từ các công ty trang sức đã sử dụng thiết kế của Zippo hãng trong sản phẩm bật lửa của mình. Đương nhiên, số nhiều trong đó là kết quả của sự hợp tác với Zippo hãng. Nhưng cũng có công ty lúc bấy giờ vẫn sử dụng thiết kế của Zippo hãng mà chưa có sự cho phép của hãng.

Sau này, khi sản phẩm Zippo đã hoàn thiện về mặt tính năng, bắt đầu hướng đến khâu thẩm mỹ của vỏ ngoài thì Zippo hãng cũng cho ra đời các mẫu Zippo vàng nguyên khối do chính hãng thiết kế. Chúng là những mẫu bật lửa cao cấp nhất vào thời bấy giờ. Ngoài các sản phẩm mà vỏ bật lửa bằng vàng nguyên chất thì các sản phẩm được mạ vàng với giá thành rẻ hơn cũng đã được sản xuất để đáp ứng nhu cầu của người dùng.


Một số mẫu zippo vàng nguyên khối cổ


Mẫu năm 1947:


Thời gian này có sự xuất hiện của bật lửa Zippo vàng nguyên khối 14k mà trên bề mặt vỏ khắc dòng chữ “sam ash”. Ngày nay, những chiếc Zippo như vậy còn lại rất hiếm, mộc đáy của nó có khắc dòng chữ “PAT 2032695” cang thể hiện giá trị sưu tầm của nó.


Mẫu năm 1950:




 Zippo vàng khối với sọc kẻ dọc theo thân máy từ trên xuống dưới

Mẫu Zippo vàng khối năm 1950 có sọc kẻ dọc theo thân máy từ trên xuống dưới. Nó thuộc bộ sưu tập của nhà Franklin Roosevelt và được đánh giá là siêu phẩm cực hiếm.

Mặt trên cùng được khắc chữ JAR có nghĩa là "những người con trai của FDR James" - một nhân vật chính trị gia của Mỹ.

Ngoài ra, còn có một mẫu được cho là của một khách hàng cá nhân. Nó được làm từ vàng nguyên khối 14k với thiết kế đơn giản là các đường kẻ dọc và ngang chia bề mặt bật lửa thành 4 phần.


Mẫu năm 1958:


Thời gian này có một mẫu bật lửa Zippo chinh hãng Mỹ được làm từ vàng nguyên khối có kiểu dáng Slim với họa tiết là các đường kẻ dọc như mẫu năm 1947 và 1950, rất phù hợp cho phụ nữ. Có lẽ vì khi sản xuất chưa có ai đặt hàng nên ở mặt trước của sản phẩm này có một ô trống hình chữ nhật.

Một mẫu Zippo vàng khối khác cũng ra đời năm 1958 và tương tự như trên nhưng phần ô trống đã được khắc chữ “JAF”.


Mẫu năm 1968:


Năm 1968 Zippo hãng có sản xuất mẫu Zippo vàng nguyên khối theo đơn đặt hàng của thương hiệu Gucci - một hãng thời trang nổi tiếng. Sản phẩm được làm từ vàng 18k và đính đá quý Ruby. Bề mặt vỏ được thiết kế như lớp da cá sấu, thể hiện đặc trưng về chất liệu của các sản phẩm từ Gucci. Đặc biệt ở mộc đáy của sản phẩm này có khắc tên thương hiệu Gucci.


Năm 1970:


Mẫu bật lửa vàng khối ra đời năm 1970 đặc biệt hơn vì có thêm 1 cái móc ở chốt bản lề. Trên bề mặt vỏ của mặt trước bật lửa có khắc chữ “VAN”.


Bật lửa Zippo vàng nguyên khối có thiết kế theo kiểu đan cáp


Mẫu năm 1988:


Năm 1988, Zippo hãng đã sản xuất mẫu Zippo vàng khối 18k của Cartier. Trước đó, Zippo hãng đã từng làm một mẫu Zippo vàng khối cho Cartier nhưng mẫu này không dày như các bản trước đó. Vỏ ngoài của nó được trang trí kiểu bện cáp gồm hai loại là bạch kim và vàng Gold tạo thành các ô vuông nhìn bắt mắt hơn hẳn so với các mẫu Zippo vàng khối đầu tiên mà Zippo sản xuất.

Đến đây, người dùng đã được chiêm ngưỡng một số mẫu Zippo vàng nguyên khối cổ. Nhìn chung, chúng đều được thiết kế rất đơn giản tuy nhiên không bao giờ thiếu đi sự sang trọng, đẳng cấp mà ngày nay có lẽ sẽ là cả một gia tài với những ai may mắn được sở hữu.

>>>> Kiến thức bổ ích cho bạn: Hộp quẹt Zippo hình rồng - những mẫu hot nhất tại Việt Nam

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA