DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Giải pháp tháo gỡ đơn giản cho tình huống nắp bật lửa Zippo bị lỏng

07:40 - 05/03/2021

Nắp Zippo bị lỏng là nguyên nhân gây nên sự thay đổi âm thanh đóng - mở nắp ở chiếc Zippo USA. Vì vậy, bài viết này sẽ giúp bạn đi tìm giải pháp để khắc phục tình trạng nắp Zippo bị lỏng.

 Bật lửa của thương hiệu Zippo ra đời từ rất lâu. Ở Việt Nam, loại bật lửa này ngày càng được người tiêu dùng biết đến và sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng người dùng Việt vẫn còn bỡ ngỡ nhất là khi chiếc Zippo bị trục trặc. Với bài viết dưới đây deva.vn sẽ giúp bạn đọc xử lý một trong những trục trặc thường gặp ở chiếc Zippo đó là khi nắp Zippo bị lỏng.

>>>>> Kiến thức hay cho bạn: 
Bật mí phụ kiện để bảo quản Zippo xịn


1.Truy tìm nguyên nhân khiến nắp Zippo bị lỏng




Khớp chốt – bản lề không khít dẫn đến hậu quả làm nắp Zippo lỏng lẻo


Bật lửa Zippo Mỹ nổi tiếng là loại bật lửa đẹp có độ bền cao, đánh lửa nhạy và đặc biệt có khả năng chống gió hiệu quả. Trong đó, khả năng chống gió có được là do nó có thiết kế chắn gió và do loại xăng chuyên dụng mà Zippo sử dụng. Với tính năng vượt trội đó chiếc Zippo có thể lên lửa trong mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Người dùng có thể dập tắt ngọn lửa của chiếc Zippo bằng cách đóng nắp lại, như thế vô cùng tiện lợi, nhất là đối với những người làm thám hiểm hay trong quân đội.

Chính vì sử dụng nắp theo cách đó nên sau một thời gian sử dụng, bộ phận nắp của bật lửa Zippo hay bị lỏng. Ngoài ra, ngay cả mua mới full hộp, đôi khi người dùng sẽ gặp phải những chiếc Zippo bị lỏng nắp sẵn do sơ suất từ phía nhà sản xuất. Nguyên nhân sâu xa làm nắp lỏng lẻo, không chắc chắn là do khớp chốt – bản lề không khít, không ôm sát với phần chốt.

Việc nắp bị lỏng nhiều khiến những người dùng khó tính cảm thấy thật khó chịu. Ngoài ra, tình trạng này cũng là nguyên nhân làm âm thanh của Zippo không được trong và vang vì đã bị lẫn tạp âm.


Một chiếc Zippo mới full hộp như trên vẫn có khả năng gặp lỗi nắp bị lỏng

 
Đối với lỗi này bạn có thể đem ra cửa hàng để được sửa chữa mất phí hoặc miễn phí theo chính sách bảo hành của Zippo hãng. Tuy nhiên, vì cách khắc phục không quá khó nên bạn có thể tự sửa ở nhà để tiết kiệm thời gian cũng như công sức chờ đợi, đi lại.

>>>> Xem thêm một số mẫu Zippo cổ có giá hấp dẫn:   https://deva.vn/bat-lua-zippo-co.html


2. Giáp pháp khắc phục khi nắp Zippo bị lỏng


Trước đây, với những người chơi Zippo chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm thì sẽ sửa nắp bật lửa Zippo lỏng bằng các cách như thay khớp chốt bản lề hoặc dùng kìm bóp chặt lại. Tuy nhiên những cách làm này, luôn đòi hỏi tính kỹ thuật cao, sự tỉ mỉ cũng như khéo léo, bởi nếu không làm cẩn thận rất dễ lâm vào cảnh “chữa lợn lành thành lợn què”: chiếc Zippo bị biến dạng hơn mà âm thanh vẫn không hay hơn tí nào.

Chính vì lẽ đó, hiện nay có một giải pháp khá hay và đơn giản đã được nhiều người dùng áp dụng thành công đó là dùng keo 502.



Keo 502 có rất nhiều công dụng trong việc tự sửa chữa bật lửa Zippo tại nhà

Cách làm này tương đối dễ làm và lại không mất quá nhiều thời gian. Người dùng chỉ cần tháo riêng ruột và vỏ bật lửa Zippo Mỹ chính hãng ra. Mở nắp và cân chỉnh lại cho đúng rồi nhỏ một ít keo 502 vào phần khớp của chốt bản lề. Cuối cùng, hãy liên tục đóng mở nắp Zippo để phần keo không bị khô. Phần keo này có tác dụng lấp kín những kẻ hở của bản lề và chốt. Nó đóng vai trò như một lớp gioăng cao su giữa các bản lề khiến chúng khít với nhau hơn, từ đó làm cho nắp Zippo không bị lỏng.

Trường hợp nhỏ quá tay làm keo bị thừa ở chỗ khớp chốt và chúng khô lại thì hãy dùng kim hay vật gì đó tương tự để tách nó ra. Đối với tình huống kéo 502 bị dính ra nhiều vị trí không cần thiết thì muốn gỡ lớp keo ấy ra, bạn chỉ việc nhỏ vào các vị trí đó vài giọt xăng và đợi một chút, phần keo sẽ tự bong ra ngay sau đó!

Như vậy, cách khắc phục đơn giản này còn có tác dụng làm giảm sự mài mòn bản lề do ma sát xảy ra mỗi khi đóng mở nắp của bật lửa Zippo. Nhờ vậy, giúp tăng tuổi thọ của khớp nối – bản lề. Thường thì cứ 3 tháng đến 6 tháng người dùng nên làm một lần. Khi đó, đảm bảo chiếc Zippo của bạn sẽ luôn không bị lỏng nắp và lệch hoặc gẫy bản lề nữa.

>>>>> Gợi ý hay:  Cách khắc phục lỗi Zippo không đánh lửa được

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA