DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Những mẫu Zippo cổ xưa có mộc đáy hiếm đang có giá trị cao trên thị trường

07:37 - 09/10/2021

Zippo cổ xưa có giá trị sưu tầm rất cao. Hãy đọc bài viết dưới đây để xem bạn có đang sở hữu mẫu Zippo cổ nào như dưới đây không!

 Một chiếc Zippo cổ xưa luôn là mẫu bật lửa phải có đối với những ai từng sưu tầm bật lửa cao cấp của Zippo hãng. Để xác định độ quý của chúng người ta thường dựa vào mộc đáy của nó. Theo đó, tham khảo bài viết dưới đây, bạn sẽ thấy được những mẫu Zippo cổ xưa có mộc đáy hiếm và đang có giá trị cao trên thị trường hiện nay.


>>>>> Có thể bạn sẽ quan tâm: Đâu là địa chỉ uy tín để mua bấc chính hãng cho hộp quẹt Zippo của Mỹ?


Lý do người sưu tầm chuộng Zippo cổ xưa




Zippo cổ xưa được dân sưu tầm rất ưa chuộng

 
Những tín đồ của sưu tầm Zippo luôn ao ước được sở hữu cho mình riêng ít nhất một mẫu Zippo có mộc đáy cổ hiểm. Sở dĩ những chiếc Zippo đó được yêu thích hơn cả là bởi:

  • Mỗi chiếc Zippo cổ với mộc đáy đặc trưng sẽ có kiểu dáng, thiết kế riêng, mang trong mình những dấu ấn lịch sử phát triển của Zippo hãng cũng như lịch sử của nhân loại. Điển hình là những chiếc bật lửa cổ trong chiến tranh thế giới thứ hai.
  • Zippo có mộc đáy cổ mà vẫn còn hoạt động tốt chứng tỏ độ bền của nó đi cùng với thời gian. Và chính giá trị thời gian đó khiến cho người dùng yêu thích Zippo có mộc đáy cổ hơn bao giờ hết.
  • Dân sưu tầm đánh giá rất cao chất lượng của các mẫu Zippo có mộc đáy cổ. Bởi có thể do loại đồng mà ngày xưa dùng chế tác vỏ, có thể là ở các chi tiết nhỏ của bật lửa như búa gõ, lưỡi gà hay lò xo….
  • Những chiếc Zippo của Mỹ có mộc đáy cổ hiện nay không còn sản xuất nữa nên độ hiếm của nó trên thị trường cũng là một trong những lý do khiến dân sưu tầm thích săn lùng Zippo cổ.


Những mẫu Zippo có mộc đáy cổ hiếm


Dưới đây là những mẫu Zippo có mộc đáy được dân sưu tầm đánh giá rất cao:

Zippo có mộc đáy 3 hàng chữ:


Đây là các mẫu Zippo cổ nhất và hiện nay còn lại cực ít. Chúng được ra đời trong khoảng từ những năm 1937 đến năm 1953. Trên mộc đáy có khắc 3 hàng gồm 1 hàng là thông tin cụ thể về địa phương sản xuất nên Zippo: ZIPPO MFG. CO. BRADFORD, PA; một hàng là Logo của hãng và 1 hàng là thông tin về bằng sáng chế.

Những chiếc Zippo này thường có bản lề ngoài 3 chấu và nếu ngày nay anh em sưu tầm nào may mắn được sở hữu một chiếc như thế là một điều rất quý.

Zippo có mộc đáy với các chấm




Dựa vào kí tự số chấm có thể xác định được chiếc Zippo đó ra đời năm bao nhiêu


Zippo đời chấm là những chiếc Zippo có mộc đáy phân bố các chấm ở 2 bên logo Zippo. Chúng bao gồm những chiếc được sản xuất từ năm 1958 đến năm 1965. Để biết cụ thể năm sản xuất của chiếc Zippo có mộc đáy chấm nào đó thì anh em cứ căn cứ vào số chấm và tra trên bảng tra cứu mộc đáy do Zippo ấn hành.

Zippo có mộc đáy với gạch thẳng


Những chiếc Zippo này bên dưới mộc đáy Zippo có gạch thẳng phân bố ở hai bên logo và chúng được sản xuất trong khoảng năm 1966 đến năm 1973.


Zippo có mộc đáy với chéo sắc


Bên dưới mộc đáy của chúng có gạch xéo giống như dấu sắc phân bổ ở hai bên logo Zippo. Số lượng gạch sẽ biểu thị cụ thể từng năm sản xuất tương ứng.


Zippo có mộc đáy với chéo huyền


Zippo có mộc đáy với gạch chéo huyền được ra đời trong khoảng năm 1982 cho tới năm 1986. Và cũng như Zippo có mộc đáy với chéo sắc thì số lượng gạch sẽ biểu thị cụ thể từng năm sản xuất tương ứng.

Zippo có mộc đáy có số La Mã




Zippo có mộc đáy có số La Mã


Đây là những chiếc Zippo cổ nhưng gần với hiện nay nhất. Đặc trưng của chúng là có các số la mã mà không còn dấu gạch xéo hay gạch thẳng. Bên cạnh đó, mộc đáy có thêm chữ cái từ A tới L tương ứng từ tháng 1 đến tháng 12 tháng.

Trong khi các món đồ khác cũ quá sẽ mất giá thì chiếc bật lửa Zippo càng cổ, càng lâu đời lại càng có giá trị vật chất cao. Chính vì lý do đó mà những chiếc Zippo trên đây đã trở thành vật báu, trở thành niềm tự hào của bao thế hệ sưu tầm Zippo Mỹ chính hãng.

>>>> Bài viết hay cho bạn: Đặc điểm cơ bản của một chiếc bật lửa chuẩn Zippo Mỹ

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA