DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Bật lửa Zippo dùng xăng có cơ chế hoạt động như thế nào?

07:38 - 23/10/2021

Dù bật lửa Zippo được khá nhiều anh em dùng bật lửa biết đến nhưng có rất nhiều người vẫn chưa nắm rõ về cơ chế hút xăng của chiếc bật lửa cao cấp này.

 Sản phẩm bật lửa của Zippo hãng có loại dùng xăng có loại dùng gas nhưng đa phần người dùng chuộng bật lửa Zippo dùng xăng hơn cả. Chính vì thế nhiều khi nói đến nguyên liệu cháy của bật lửa Zippo người ta thường mặc định luôn chiếc bật lửa ấy chạy bằng xăng. Vậy cơ chế hoạt động của một chiếc Zippo ấy như thế nào? Bạn có thể khám phá chi tiết hơn ở dưới đây!


>>>>> Tham khảo thêm: Thay bông cho Zippo Mỹ cần lưu ý gì?


Bật lửa của hãng Zippo chủ yếu là bật lửa dùng xăng




Zippo dùng xăng có cơ chế hoạt động là xăng - đá - bấc


Bật lửa Zippo ra đời vào năm 1932 do ông George G. Blaisdell phát minh. Ban đầu là một chiếc bật lửa chạy bằng xăng nhưng sau đó qua nhiều lần thử nghiệm Zippo hãng đã cho ra đời chiếc bật lửa Zippo gas. Tuy nhiên do nhiều lý do mà chiếc Zippo gas không được người dùng đón nhận như Zippo dùng xăng vì thế khi nhắc đến bật lửa Zippo nhiều người đã mặc định luôn nó là chiếc bật lửa xăng với cơ chế hoạt động là xăng - đá - bấc.

Theo đó rất nhiều người lầm tưởng Zippo xăng sử dụng xăng máy bay vì nó cũng có mùi thơm chứ không khét như các loại xăng khác. Tuy nhiên điều đó là một nhận định sai lầm bởi xăng dùng cho Zippo là loại đặc biệt được Zippo hãng sản xuất chuyên dùng cho chiếc Zippo. Đặc điểm của xăng chuyên dụng cho Zippo Mỹ là có mùi dễ chịu, khi đốt không có khói đen vì thành phần của chúng không hề sự xuất hiện của các loại dung môi công nghiệp độc hại. Từ đó, sử dụng xăng chuyên dụng cho Zippo an toàn cho sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường sống.

Cũng chính vì xăng Zippo có mùi dễ chịu nên nhiều người đã lầm tưởng xăng Zippo và xăng thơm là một. Tuy nhiên, như đã nói bên trên thì điều đó là không phải đúng, hai loại xăng này có thành phần chất cấu tạo nên hoàn toàn khác nhau. Xăng chuyên dụng cho bật lửa Zippo chậm bay hơi hơn so với xăng thơm của máy bay, chính vì thế khi bạn dùng xăng máy bay cho Zippo Mỹ thì sẽ rất nhanh phải châm xăng mới.

Ngoài ra phía nhà sản xuất Zippo hãng luôn khuyến cáo người dùng ngoài việc luôn xài xăng chính hãng cho chiếc Zippo dùng xăng thì khi thay mới các phụ kiện như đá lửa, bấc, bánh xe,... thì luôn phải dùng sản phẩm chính hãng từ Zippo nhằm đảm bảo độ bền và chất lượng tốt nhất cho chiếc bật lửa.



Luôn phải dùng phụ kiện chính hãng từ Zippo để đảm bảo độ bền và chất lượng cho chiếc bật lửa


Bật lửa Zippo dùng xăng hoạt động như thế nào


Khi mua mới chiếc Zippo Mỹ sẽ chưa có nhiên liệu nên người dùng phải cho châm xăng vào để sử dụng. Sau khi châm xăng ngọn lửa cháy đều và mạnh mẽ. Một bình xăng chính hãng của bật lửa Zippo hiện đang bán phổ biến tại Việt Nam với dung tích 125ml.

Theo sự khảo sát ở người dùng thì nếu trong một ngày, một người quẹt và lên lửa Zippo Mỹ khoảng 25 lần trong vòng 3s tới 5s giữ lửa thì chiếc bật lửa của Zippo Mỹ còn hoạt động tốt và được đổ đầy xăng sẽ có thể dùng tới 10 ngày mới có những dấu hiệu của sắp cạn xăng như: độ nhạy của bật lửa giảm, ngọn lửa cháy nhỏ và yếu hơn. Lúc này, người dùng cần châm xăng tiếp để chiếc Zippo hoạt động trở lại nếu để Zippo cháy trong tình trạng quá cạn xăng thì có thể gây tới việc việc cháy đầu bấc và còn gây hỏng cả sợi bấc nữa.

Không những vậy, có rất nhiều người sử dụng Zippo lại có thói quen mở và đóng nắp máy lửa liên tục chỉ để nghe âm thanh chứ không phải để lên lửa sử dụng, thói quen đó tưởng như vô hại nhưng thật chất đã làm chiếc bật lửa Zippo Mỹ bị hao xăng đáng kể.



Bánh xe Zippo được thiết kế để đánh lửa nhạy bén nhất

Tới đây, bạn đã nắm được thêm nhiều thông tin hơn về cơ chế xài xăng của bật lửa Zippo. Qua đó thấy được việc sử dụng xăng chính hãng cho Zippo đúng cách rất quan trọng. Ngoài ra nếu bạn chưa biết mua xăng hay các phụ kiện chuyên dụng cho Zippo ở đâu thì có thể liên hệ theo số tư vấn 0946620000 hoặc truy cập địa chỉ: https://deva.vn/ của Deva Shop để được hỗ trợ tốt nhất.

>>>> Kiến thức bổ ích cho bạn: Bật mí cách sửa đơn giản và nhanh chóng khi ruột của bật lửa Zippo bị trồi lên

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA