DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Các kích thước của xì gà và thời gian hút

07:42 - 12/09/2020

Ngày nay, để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng thì thị trường xì gà càng trở nên đa dạng với đủ các loại kích cỡ xì gà. Chọn kích cỡ xì gà như thế nào chủ yếu sẽ phụ thuộc vào thời gian mà bạn có thể dành ra để thư giãn với xì gà. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về điều đó.

 Với nhu cầu ngày càng tăng nên ngày nay, càng có nhiều loại xì gà với các kiểu kích thước khác nhau. Bạn là người không chuyên hút xì gà mà đã từng đứng trước sự đa dạng đó thì có lẽ đã trải qua cảm giác bối rối vì không biết chọn loại xì gà nào. Những người chuyên nghiệp đã có kinh nghiệm thì lại khác, họ dựa vào khoảng thời gian có thể dành ra để hút xì gà để chọn kích thước xì gà phù hợp ,nên họ giống như cây cổ thụ già đứng trước bão táp, trước sự đa dạng đó họ vẫn điềm nhiên như không và vẫn đưa ra được lựa chọn đúng đắn. Nếu bạn muốn giống như họ thì hãy đồng hành cùng Deva Shop với bài viết dưới đây để hiểu hơn về các kích thước của xì gà và thời gian hút một điếu xì gà thôi nào!

1. Kích thước điếu cigar



Kích thước xì gà khác nhau và phụ thuộc vào các hãng sản xuất


Kích thước điếu xì gà sẽ rất khác nhau tùy vào từng hãng sản xuất nên sẽ không có một tiêu chuẩn cụ thể . Kích thước của xì gà được mô tả đơn giản và dễ hình dung nhất là bằng cách dựa trên các tiêu chí là chiều dài, đường kính và sử dụng hình dạng. Nhiều thương hiệu xì gà trên thế giới lại có cách riêng để mô tả kích thước xì gà của họ.
 
Các kích thước vòng xì gà chính là đường kính của một điếu xì gà. Nó được xác định bằng 64ths của một inch. Để có thể dễ hình dung thì bạn lấy kích thước vòng đó và chia cho 64 là sẽ ra kích thước đường kích tính theo đơn vị inch.

Giả sử, một điếu xì gà với kích thước vòng 64 (64/64ths) sẽ có đường kích là 1 inch, một điếu xì gà có kích thước vòng 16 (16/64) sẽ có đường kính là 0,25 inch.

Ngoài ra, bạn cũng nên biết là giữa kích thước của một điếu xì gà và độ “nặng” của nó không hề có sự tương quan với nhau. Độ “nặng” của một điếu xì gà sẽ phụ thuộc vào nguyên liệu mà các thương hiệu dùng để cuốn thành các điếu xì gà chứ không phải là kích thước của nó.

Ví dụ, một điếu xì gà kích thước lớn được cuốn từ các lá thuốc nhẹ sẽ cho cảm nhận êm dịu. Trong khi đó loại điếu xì gà kích thước nhỏ cuốn bởi lá thuốc có hương vị mạnh sẽ cho cảm nhận “nặng”.

2. Kích thước điếu xì gà quy định thời gian hút?



Nếu bạn không có nhiều thời gian để thưởng thức xì gà thì có thể chọn loại xì gà mini


Không có một tiêu chuẩn cụ thể về thời gian hút xì gà nhưng kích thước điếu xì gà sẽ ảnh hưởng đến thời gian hút. Khâu lựa chọn một loại xì gà nào đó phải căn cứ cả vào khoảng thời gian mà bạn có để dành ra để hút xì gà.

Nếu bạn thuộc mẫu người bận rộn không có nhiều thời gian rảnh lại thường phải di chuyển thì chọn loại xì gà mini hoặc xì gà điếu nhỏ là hợp lý hơn cả vì những loại này thời gian hút được tính bằng phút thôi. Điển hình là các loại như Cohiba Mini, Cohiba Club, Cohiba Short, Cohiba Pequenos, Jose Cazadores,... Trung bình khoảng 10 phút đến 40 phút cho 1 điếu là khoảng thời gian bạn cần dành cho các loại này, sẽ rất phù hợp cho cafe buổi sáng hoặc khoảng giờ nghỉ giữa giờ.

Với một điếu xì gà kích thước như Robusto thì bạn phải dành ra khoảng 45 phút cho 1 điếu. Còn những xì gà kích thước “khủng” như Churchill hay Torpedo thì sẽ phải cần tới 1 giờ đến 2 giờ. Những điếu kích thước lớn sẽ hợp với những người thật dư dả thời gian hoặc có thể chọn nó để hút sau bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ cũng hoàn toàn phù hợp.



Xì gà Flor de Oliva Churchill Maduro, Nicaragua chính hãng


Như vậy, bạn hãy dựa theo quỹ thời gian mà bạn có thể dành ra thư giãn với điếu xì gà để chọn size xì gà sao cho hợp lý nhất. Việc chọn đúng kích thước xì gà cũng góp phần làm trọn vẹn trải nghiệm thường thức xì gà đấy. Bạn sẽ thấy thế nào nếu đang hút lại phải dụi khói bỏ dở điếu xì gà để làm việc vì đến giờ làm rồi hoặc ngày nào cũng phải cắt và châm xì gà hai lần vì chọn phải loại xì gà hút nhanh hết trong khi thời gian thư giãn của mình có nhiều?
 
 Kinh nghiệm “xương máu” của các bậc hút xì gà chuyên nghiệp là hạn chế tối đa tình trạng phải bỏ dở điếu xì gà. Theo họ, bạn hãy hút trọn vẹn 1 điếu thuốc cho mỗi lần hút bởi khi bỏ dở bạn lại phải mất công cầu kỳ bảo quản chúng trong các phụ kiện xì gà. Muốn giữ những điếu xì gà dở mà vẫn còn ngon để sau hút tiếp thì bạn phải cần tới kéo để cắt đi và thổi hết khói ra rồi tiến hành bảo quản riêng ở trong bao da - ống đựng xì gà, tuyệt đối không được để cùng với những điếu xì gà còn nguyên vẹn.

Với những thông tin ở bài viết trên mang lại, có lẽ đã đủ để bạn hiểu được vì sao phải căn cứ vào kích thước xì gà để chọn được loại xì gà phù hợp. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm để chọn lựa xì gà thì dựa vào thông tin ở bài viết rồi nhờ người bán hàng tư vấn thêm nhé!

>>>>> Kiến thức hay trong tầm tay:  Hút cigar có tác động như thế nào đến sức khỏe?



Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA