DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Bật mí cách thay bánh xe đúng cách cho bật lửa Zippo

07:36 - 08/04/2021

Thay bánh xe đúng cách là một trong nhiều kĩ năng sử dụng bật lửa giúp cho Zippo có tuổi thọ lâu nhất có thể. Bài viết này sẽ giúp bạn biết được cách thay bánh xe đúng cách mà bạn có thể áp dụng được luôn.

 Bật lửa Zippo Mỹ chính hãng vốn nổi tiếng với độ bền rất cao. Tuy nhiên, vẫn sẽ có lúc bạn cần phải sửa chữa, bảo dưỡng nó mà công việc này không đòi hỏi quá nhiều kĩ thuật chuyên môn cao siêu, khó khăn gì cả. Và dưới đây, bài viết sẽ giúp bạn nắm được cách thay bánh xe cho bật lửa Zippo chuẩn nhất.

 

>>>> Xem thêm: Sự ra đời và phát triển của nhà máy sản xuất bật lửa Zippo.


Nguyên nhân bánh xe của bật lửa Zippo bị hỏng


Bánh xe Zippo bị hỏng có thể do nhiều nguyên nhân
 

Bánh xe của bật lửa Zippo bị hỏng là do nhiều nguyên nhân. Có thể liệt kê một số nguyên nhân đó là:

  1. Do bánh xe thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với lửa, nên nếu bật lửa mà quẹt lửa thường xuyên và trong thời gian dài sẽ càng làm bánh xe nhanh hỏng.
  2. Khi sử dụng mà có thói quen dùng lực quá mạnh tay trong thời gian lâu dài cũng sẽ gây lệch bánh xe, bánh xe sẽ dễ bị văng ra ngoài.
  3. Do có sự ma sát nên khi dùng bật lửa một thời gian dài sẽ khiến bánh xe bị mòn. Tình trạng bánh xe mòn chính là nguyên nhân làm cho bật lửa không còn nhạy nữa.
  4. Buồng đốt quá bẩn gây cho quẹt lửa không còn nhạy. Việc cố gắng quẹt lửa khi bật không nhạy đã làm cho bánh xe càng nhanh mòn hơn.
  5. Trường hợp này hiếm gặp nhưng vẫn phải nhắc đến đó là việc bánh xe bị mòn ngay từ khâu sản xuất - đây là một dạng lỗi nguyên liệu khi mà bật lửa chưa quẹt lửa đã bị cùn. Đối với tình huống này bạn có thể đem đến cửa hàng mà mình mua bật lửa để được bảo hành.

>>>> Tham khảo một số dòng Zippo khắc theo chủ đề CNC với giá rẻ:  https://deva.vn/zippo-usa-khac-cnc.html



Cách thay bánh xe đúng cách cho bật lửa Zippo



 1 chiếc tua vít nhỏ và nhọn sẽ giúp bạn thực hiện thay bánh xe dễ dàng hơn


Dù là một chi tiết nhỏ nhưng bánh xe vẫn bộ phận rất quan trọng của chiếc bật lửa Zippo. Có rất nhiều vấn đề ở ngọn lửa của Zippo đều xuất phát từ bộ phận bánh xe. Do vậy khi sử dụng bật lửa bạn nên kiểm tra định kỳ các bộ phận trong đó có bánh xe để phát hiện sớm vấn đề và kịp thời sửa chữa. Bạn có thể lựa chọn đưa đến cửa hàng để sửa chữa hoặc tự thay đúng cách tại nhà nhờ những hướng dẫn sau đây:


Những vật cần chuẩn bị để tự thay bánh xe cho bật lửa Zippo:


1 bánh xe Mỹ chính hãng, một búa nhỏ, một ống nhỏ để kê phần tán bánh xe và cuối cùng là 1 cái tua vít nhỏ và nhọn.


Cách tự thay bánh xe như sau:


Bạn dùng búa nhỏ và tua vít gõ nhẹ để cho phần tán đinh cố định ở bánh xe rơi. Ngay lúc này, bánh xe cũ sẽ bị rơi ra ngoài. Sau đó, bạn lắp bánh xe mới vào và thử quẹt lửa xem đã bật lửa tốt nhất chưa.


Phải làm gì để bánh xe của Zippo bền lâu?


Để bánh xe của Zippo được bền lâu thì bạn hãy định kỳ vệ sinh buồng đốt của bật lửa. Thao tác này giúp cho việc đánh lửa luôn nhạy bén. Chính việc quẹt lửa nhạy bén sẽ giúp bạn quẹt bánh xe nhẹ nhàng và không phải quẹt nhiều lần. Từ đó tránh được việc quẹt lửa nhiều lần làm bánh xe bị nhanh mòn.

Ngoài ra, khi thấy bật lửa có dấu hiệu không lên lửa khi quẹt thì bạn cần kiểm tra xem tình trạng đá lửa thế nào chứ đừng cố gắng bật lửa nhiều lần. Bởi việc cố bật lửa nhiều lần sẽ khiến bánh xe đánh vào cục đẩy đá lửa. Trong khi cục đẩy đá lửa rất cứng là nguyên nhân khiến bánh xe của bạn nhanh hỏng.



Luôn chọn bánh xe chính hãng để thay mới cho Zippo

Cuối cùng, luôn lựa chọn sản phẩm bánh xe chính hãng của Zippo Mỹ để thay cũng là cách rất hữu hiệu nếu bạn muốn bánh xe được bền lâu. Bởi những loại bánh xe khác không thể có chất lượng tốt như bánh xe hãng được. Chúng rất nhanh bị mòn và nhanh hỏng.

Như vậy, việc thay bánh xe đúng cách cho bật lửa Zippo không hề quá khó. Chỉ cần có đủ dụng cụ cần thiết và thao tác vài lần là bạn sẽ quen ngay. Mong rằng bài viết trên của Deva Shop https://deva.vn/ đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích nhất để bạn có thể nắm vững cách tự thay bánh xe cho bật lửa Zippo - một kỹ năng cần có của mỗi dân chơi Zippo thứ thiệt.

>>>>> Bạn không nên bỏ qua: Tại sao nên sắm bao da cho bật lửa Zippo? 

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA