DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (2)

Sự ra đời và phát triển của nhà máy sản xuất bật lửa Zippo.

07:42 - 02/04/2021

Lịch sử ra đời và quá trình phát triển của nhà máy sản xuất bật lửa Zippo là kiến thức mà rất ít người chơi Zippo nắm được. Trong bài viết này, Deva Shop sẽ giúp bạn hiểu hơn về điều đó.

 Nhà máy sản xuất bật lửa Zippo tại Mỹ được đặt ở Bradford, Pennsylvania. Vậy bạn có biết gì về lịch sử bật lửa Zippo cũng như sự ra đời và quá trình phát triển của nhà máy này không? Đây là kiến thức mà rất ít người biết đến nhưng nó sẽ được giới thiệu với bạn đọc ở bài viết dưới đây.


>>>>> Có thể bạn sẽ quan tâm:
Mách bạn địa chỉ mua ruột Zippo chính hãng ở Hà Nội
 

George G. Blaisdell - người phát minh ra bật lửa Zippo




Bật lửa Zippo vốn là loại bật lửa nổi tiếng trên toàn cầu


Bật lửa Zippo vốn là loại bật lửa cao cấp, nổi tiếng trên toàn cầu. Người đã phát minh sản phẩm này tên là George Grant Blaisdell. Ông sinh năm 1895, tại quê hương Bradford, Pennsylvania. Ông là con trai của gia đình Philo và Sara Blaisdell.


Từ khi đi học, George G. Blaisdell đã tỏ ra rất ghét phải đến trường và ông đã nhiều lần chống chối và đối phó với việc đi học. Dưới sức ép của người cha, ông đành phải đi học. Sau khi ông hoàn thành chương trình lớp 5, người cha đã gửi ông tới một học viện quân sự, nhưng thái độ học tập của ông đã nhanh chóng khiến ông bị buộc phải rời khỏi trường.

Trở về nhà, biết không thể uốn nắn được người con tưởng như bất trị, cha của George đã để George được làm việc trong công ty Blaisdell Machinery Company. Ở đây, George học được thêm nhiều kiến thức và kỹ năng mới - là nền tảng giúp ông thành công tạo nên thương hiệu bật lửa Zippo sau này.


Sự ra đời nhà máy sản xuất bật lửa Zippo



Mặt tiền của nhà máy sản xuất Zippo tại Mỹ

Vào năm 1932,khi đang hút thuốc lá ở hiên nhà của một câu lạc bộ thì George đã bị chú ý bởi một người đàn ông đang cố gắng sử dụng một vật trông giống một chiếc bật lửa để châm thuốc. Ông đã tìm cách gặp gỡ và bắt chuyện với người đàn ông này. Và biết được đó là một doanh nhân địa phương tên là Dick Dresser. Thứ ông cầm trên tay là một chiếc bật lửa Áo với khả năng cháy được trong gió.

Chính điều đó là làm nảy sinh ý tưởng để ông phát minh ra chiếc bật lửa Zippo và cho ra mắt công chúng vào năm 1933. Bật lửa Zippo chính hãng được ra đời như vậy. Nó có thể khả năng chống gió rất tốt và ngọn lửa cháy mạnh mẽ, bền bỉ.

Chiếc bật lửa Zippo đầu tiên được sản xuất tại Bradford, Pennsylvania. Và cho đến ngày nay đó vẫn là nơi duy nhất tại Mỹ sản xuất Zippo chính hãng. Chiếc bật lửa đầu tiên ra đời được bán với giá 1,95$. Cho đến ngày nay, Zippo hãng đều bảo hành trọn đời cho tất cả những chiếc bật lửa do họ sản xuất.

Thời gian bắt đầu đi vào sản xuất bật lửa Zippo chính hãng tại Bradford, George không có đủ tài chính nên phải đi vay mượn, nhờ vả khắp nơi để có tiền mở nhà máy. Thời điểm ấy, không một ai thực sự tin là ông sẽ thành công.

Thậm chí, người ta còn chế giễu cho rằng đó là điều thật điên rồ và hoang đường. Bởi ở thời kỳ đại khủng hoảng, làm gì có ai sẽ bỏ tiền ra mua một chiếc bật lửa với giá trị có thể nuôi sống cả một gia đình trong một khoảng thời gian dài.

>>>>> Xem thêm sản phẩm liên quan: Những  mẫu bật lửa Zippo bạc khối đẹp và giá rẻ tại Deva Shop


Quá trình phát triển nhà máy sản xuất bật lửa Zippo


Chiếc bật lửa Zippo đầu tiên được cha đẻ của nó tự tay thiết kế và sản xuất bắt đầu từ cuối năm 1932, đến đầu năm 1933 thì sản phẩm được hoàn thành. Để ghi dấu sự ra đời của nó, George G. Blaisdell đã tự tay khắc dòng chữ lưu niệm trên chiếc bật lửa và ngày nay, chiếc đó đang được trưng bày tại Bảo tàng Zippo hãng.

Thời gian đầu, nhà máy sản xuất bật lửa Zippo chỉ có 3 người làm việc, tại tại tòa nhà ở Bradford, Mỹ. Tất cả quá trình để tạo nên 1 chiếc Zippo hoàn chỉnh như sản xuất, lắp ráp chi tiết, trang trí bên ngoài vỏ, đóng gói,... đều được thực hiện tại nhà máy ở Bradford.

Những năm sau đó, bật lửa Zippo đã được nhiều người dùng hơn và càng trở nên phổ biến. Để đáp ứng nhu cầu cho sản xuất, Blaisdell đã mua lại một số tòa nhà ở đường Barbour để xây dựng và mở rộng quy mô sản xuất.

Trong thời điểm đó, ông cũng tham gia tài trợ nhiều chương trình và làm từ thiện giúp đỡ dân chúng quanh vùng. Năm 1946, nhà máy bật lửa Zippo đã tạm dừng hoạt động sản xuất để tập trung khắc phục một vấn đề được phát hiện ở đá lửa. Tuy hoạt động này đã gây tổn thất lớn cho nhà máy nhưng sau đó nhà máy vẫn hoạt động bình thường trở lại được.



Zippo hãng đã mạnh dạn mở một nhà máy thứ hai đặt tại Niagara Falls, Ontario, Canada


Trên đà phát triển, vào năm 1949, Zippo hãng đã mạnh dạn mở một nhà máy thứ hai đặt tại Niagara Falls, Ontario, Canada. Tuy nhiên, nhà máy này đã phải đóng cửa vào năm 2002.

Năm 1953 đánh dấu quá trình phát trình của nhà máy sản xuất Zippo khi có sự xuất hiện của một nhà máy hoàn chỉnh đầu tiên đi vào hoạt động trên đường Congress Street ở phố Bradford. Ở đây, Zippo hãng có đủ điều kiện và cơ sở vật chất hơn để sản xuất ra những chiếc bật lửa Zippo đẳng cấp hơn như dòng bật lửa Zippo Armor, bật lửa Zippo Slim.

Hiện nay, nhà máy sản xuất Zippo được quản lý và lãnh đạo bởi George B. Duke - cháu trai của George G. Blaisdell.

Trải qua bao thăng trầm đến nay nhà máy sản xuất Zippo vẫn hoạt động lớn mạnh và cho ra đời vô số sản phẩm Zippo độc đáo làm hài lòng người hâm mộ. Có thể nói sự phát triển và trưởng thành của nhà máy Zippo được thể hiện ở bài viết là minh chứng hùng hồn cho tài năng điều hành của lãnh đạo nhà máy, nhất là George G. Blaisdell. Mong rằng, bài viết đã mang đến cho bạn đọc những thông tin thú vị và hữu ích. Và đừng quên đón đọc ở mục tin tức của Deva Shop nhiều bài viết hay hơn nữa .

>>>>> Có thể bạn cần biết:  Những điều cần biết về năm sản xuất trên mỗi chiếc Zippo Mỹ


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA