DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Chiến lược thông minh để giữ bật lửa Zippo luôn sáng mới

07:58 - 29/03/2022

Ai cũng mong muốn chiếc bật lửa Zippo của mình luôn sáng bóng, mới mẻ và sạch sẽ để nâng niu yêu chiều. Dưới đây là những bí kíp vàng bạn nên biết để giữ chiếc bật lửa Zippo luôn sáng mới. Mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Bật lửa Zippo được cho là dòng bật lửa cao cấp, thời thượng cho nên nó có giá thành khá đắt đỏ. Chính vì thế, nó luôn được coi là báu vật được người dùng nâng niu và gìn giữ. Bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để chiếc Zippo luôn sáng bóng như mới. Vậy hãy cùng chúng tôi tham khảo 3 chiến lược hiệu quả dưới đây để giúp bạn gìn giữ nét đẹp thanh xuân cho chiếc bật lửa yêu quý của mình nhé.


Bí kíp giữ bật lửa Zippo luôn sáng mới

Thường xuyên vệ sinh bật lửa Zippo sạch sẽ

Sau một thời gian sử dụng nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ thì em Zippo sẽ bị xỉn màu, trầy xước, buồng đốt bám nhiều muội rất bẩn…trông vừa kém thẩm mỹ lại khiến chiếc Zippo nhanh hỏng. Cho nên, nguyên tắc đầu tiên bạn cần phải chú ý đến đó là luôn giữ chiếc Zippo sạch sẽ, thường xuyên vệ sinh để đảm bảo độ sáng bóng.

Cách vệ sinh bật lửa zippo khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị khăn vải mềm và lau khô thường xuyên phần thân, vỏ của bật lửa Zippo. Còn đối với buồng đốt bên trong thì bạn có thể sử dụng tăm bông ngoáy tai để dễ dàng vệ sinh và lau khô hơn. Còn đối với những vết bẩn cứng đầu thì bạn có thể sử dụng nước tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch nó. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải hạn chế sử dụng nó, bởi lẽ một chiếc Zippo luôn có một lớp phủ bảo vệ, nếu như dùng hoá chất càng nhiều thì lớp phủ này sẽ càng nhanh chóng mất dần đi.

Để những chiếc bật lửa Zippo vỏ đồng trông sáng bóng như mới thì bạn cần đánh bóng lớp vỏ của nó. Cách làm khá đơn giản, bạn có thể tận dụng sẵn những nguyên liệu có ở trong bếp nhà mình để thực hiện như: muối, chanh, giấm…để mang đến hiệu quả sáng bóng bất ngờ. Cách làm sạch đối với từng nguyên liệu cụ thể thì bạn có thể tham khảo ở những bài viết chuyên sâu về đánh bóng vỏ bật lửa Zippo.

Việc vệ sinh bật lửa Zippo thường xuyên không chỉ giúp cho chiếc bật lửa luôn sạch sẽ, sáng bóng mà nó còn khiến cho những lần vệ sinh sau đó trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn rất là nhiều. Bởi vì nó không có những vết bẩn, ố vàng cứng đầu khó đi. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả tốt nhất bạn không được tự ý sử dụng các loại dung dịch có chất tẩy rửa mạnh bởi nó có thể gây tác động không tốt đến vỏ của bật lửa.


Thường xuyên kiểm tra để bảo dưỡng bật lửa Zippo kịp thời

Thường xuyên kiểm tra để bảo dưỡng bật lửa Zippo kịp thời

Kể cả khi chiếc Zippo của bạn vẫn hoạt động bình thường thì bạn cũng cần phải chú ý kiểm tra những bộ phận bên trong của Zippo để kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố không mong muốn trước khi nó xảy ra đối với bật lửa của mình. Bạn cần phải tiến hành kiểm tra các bộ phận của bật lửa như:
  • Kiểm tra xăng: cần phải đảm bảo cung cấp đầy đủ xăng cho bật lửa và luôn sử dụng xăng chính hãng để thay thế nhiên liệu.
  • Kiểm tra đá lửa: đây chính là bộ phận rất nhanh bị hao mòn khi các bạn sử dụng bật lửa xăng - đá - bấc. Cho nên, bạn cần phải kiểm tra đá lửa định kỳ, nếu phát hiện đá nhỏ bị kẹt hoặc hết đá thì cần phải tìm cách xử lý đúng cách và tiến hành thay thế đá mới bằng loại đá chính hãng.
  • Kiểm tra bấc: nếu bạn nhận thấy chất lượng bấc kém hoặc bị chai thì bạn cắt bỏ phần bị chai đi. Còn trong trường hợp bấc quá ngắn thì bạn cần phải thay bấc mới cho bật lửa Zippo.
  • Kiểm tra bông bật lửa: bông là một trong những bộ phận quan trọng của bật lửa Zippo nhưng ít khi phải thay thế. Tuy nhiên cũng không vì thế mà chủ quan, bạn kiểm tra xem bông có bị ố vàng không, nếu ố vàng thì bạn cần phải thay bông mới.
Nói tóm lại nếu như không có thời gian bảo dưỡng bật lửa Zippo được thì bạn cần phải duy trì thói quen sử dụng cứ 3 đến 6 tháng lại mang em Zippo yêu quý của mình đến tiệm bảo dưỡng gần nhất để luôn duy trì giá trị thẩm mỹ cũng như độ bền cho sản phẩm, giúp cho chiếc bật lửa Zippo chính hãng Mỹ luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất.


Tránh không để bật lửa Zippo ngấm nước quá lâu

Tránh không để bật lửa Zippo bị ngấm nước quá lâu

Bởi vì bật lửa Zippo bằng bạc có độ bền rất cao cho nên nếu bị dính nước nó sẽ không hỏng ngay lập tức. Chính vì thế, nếu bạn không khắc phục luôn lỗi này mà để quá lâu thì sẽ vô cùng tai hại. Nếu Zippo bị ngấm nước quá lâu thì các bộ phận bên trong Zippo sẽ bị hỏng như: vỏ, lò xo, bánh xe…sẽ bị oxy hoá và gỉ sét. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ mà còn khiến cho bật lửa bị lỏng, quẹt mãi không lên lửa.

Cho nên, ngay khi chiếc Zippo bị dính vào nước thì bạn cần phải nhanh chóng làm khô nó.

Trên đây là toàn bộ những bí kíp của Deva về cách giữ bật lửa Zippo luôn sáng mới. Mong rằng với những thông tin này sẽ giúp bạn sử dụng bật lửa Zippo được bền lâu. Ngoài ra, bạn còn điều gì cần giải đáp hãy liên hệ ngay với Deva để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.


>>>Tham khảo thêm: Lời khuyên hữu ích khi sử dụng các loại bật lửa chính hãng
 

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA