DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (2)

Hiểu biết cơ bản về bật lửa Dupont cao cấp Ligne 1 và Ligne 2

15:20 - 13/10/2020

Bật lửa Dupont Ligne 1 và Ligne 2 là hai dòng bật lửa nổi bật của bật lửa Dupont cao cấp chính hãng. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được đặc điểm riêng của hai dòng này. Vì vậy, bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về điều đó.

 Thương hiệu bật lửa Dupont có rất nhiều dòng bật lửa Dupont cao cấp. Trong đó phải kể đến bật lửa Dupont Ligne 1 và Dupont Ligne 2. Đây là hai dòng bật lửa có mặt sớm nhất trong lịch sử của thương hiệu Dupont đình đám và trở thành những chiếc bật lửa không thể thiếu được trong các bộ sưu tập bật lửa của hãng này. Chúng có đặc điểm gì đặc biệt? Câu hỏi đó sẽ được giải đáp ở bài viết viết về những hiểu biết cơ bản về bật lửa Dupont Ligne 1 và Ligne 2 dưới đây!



 Bật lửa Dupont Sơn Mài Picasso Ligne 2

Bật lửa Dupont Ligne 1

Ra đời vào năm 1941, dòng Ligne 1 là chiếc bật lửa Dupont đầu tiên mà hãng sản xuất. Nó trở thành sản phẩm biểu trưng của thương hiệu trứ danh St. Dupont bởi ở nó có sự đầu tư về tâm huyết và rất công phu trong chất liệu cũng như gia công.

 
Những chiếc Dupont Ligne 1 chính hãng xuất hiện sớm nhất hoạt động dưới cơ chế xăng đá. Đến tận năm 1952, hãng Dupont mới cho ra đời những chiếc bật lửa Dupont Ligne 1 sử dụng Gas là nguyên liệu. Nhờ đó giúp người dùng có thể điều chỉnh được độ to – nhỏ của ngọn lửa.

Dòng này được đánh dấu bằng sản phẩm Jubilee Limited Edition- một thiết kế phiên bản giới hạn rất ấn tượng, được ra đời năm 1991 để đánh dấu ngày kỷ niệm tròn 50 năm ra đời của dòng bật lửa quý tộc St. Dupont Ligne 1.

Về đặc điểm cơ bản, Dupont Ligne 1 trong suốt thời kỳ mà nó chiếm lĩnh thị trường bật lửa Dupont thì chỉ xuất hiện với 2 kích cỡ :

  • Phiên bản lớn : 35x14x58mm
  • Phiên bản nhỏ: 35x14x47mm


Mẫu Dupont 1 lỗ cao cấp bọc vàng

Tất cả chúng đều có chung đặc điểm là:
 
  • Có lớp mạ vàng, bạc, hoặc platinum. Chúng dày khoảng 20-30 micro nên có khi dùng vài chục năm cũng không bong hết lớp lớp mạ đó.
  • Được thiết kế nhỏ gọn cầm rất chắc tay, đặc biệt cực bền, dưới đáy có lỗ bơm nhiên liệu và chỉnh ga. 
  • Không có âm thanh Cling khi mở nắp.
  • Nhờ có những đặc điểm đó và hai kích cỡ riêng, nên nếu bạn nắm rõ được những điểm đó thì rất dễ để phân biệt với các dòng khác của bật lửa Dupont. 

Một thông tin khác cũng khá thú vị đó là chắc chắn tới 100% là không có nhà sản xuất nào đưa ra sản phẩm fake, hay replica đối với dòng bật lửa đặc biệt này. Chính vì vậy nếu bạn đang may mắn sở hữu một chiếc bật lửa Dupont ligne 1 như mô tả ở trên thì chắc chắn đó là Dupont chính hãng.

Bật lửa Dupont Ligne 2

Vào năm 1977, hãng Dupont cho ra đời dòng sản phẩm bật lửa Dupont ligne 2. Nó có thiết kế mỏng hơn và cao hơn Dupont Ligne 1. Bật lửa Dupont Ligne 2 ngay khi ra mắt công chúng đã nhanh chóng đứng trong top đầu sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại của thương hiệu nổi tiếng này.

Dòng bật lửa Dupont Ligne 2 cao cấp được nhiều người tiêu dùng yêu thích bởi âm thanh Cling mở nắp- đóng nắp rất đặc biệt. Đó là điểm mà mỗi khi nhắc đến dòng bật lửa này thì người ta nghĩ ngay đến nó. Tuy nhiên, bạn sẽ thật bất ngờ khi biết rằng những chiếc bật lửa Dupont Ligne đời đầu xuất hiện trên thị trường gần như không có âm mở nắp. Sự xuất hiện của âm thanh Cling này lại bắt nguồn từ một lỗi trong quá trình sản xuất của thương hiệu Dupont, nó cũng tương tự như sự nhầm lẫn để dẫn đến sự xuất hiện của kỹ thuật sơn mài trong dòng bật lửa Dupont.

Đây là may mắn lần thứ 2 đưa đến sự độc đáo riêng cho bật lửa Dupont nói chung và dòng Dupont Ligne 2 nói riêng. Tận dụng sự may mắn trời cho đó, hãng đã chú trọng đến âm thanh tiếng đóng - mở nắp nhiều hơn. Thậm chí mỗi sản phẩm Dupont ra đời đều phải trải qua một khâu kiểm định và test âm thanh đóng - mở nắp một cách cẩn thận, khắt khe rồi khi đạt tiêu chuẩn mới được tung ra thị trường đến với người tiêu dùng.

Bật lửa St. Dupont ligne 2 cũng có 2 kích cỡ:

  • Phiên bản lớn: 37x11x62mm
  • Phiên bản nhỏ: 37x11x56mm

Dưới mộc đáy của bật lửa Dupont Ligne 2 còn được chế tác với đặc điểm riêng là có tới 2 lỗ, với các chức năng khác nhau:

  • 1 lỗ với lẫy gạt để mở nắp bơm nguyên liệu
  • 1 lỗ với lẫy gạt xoay để điều chỉnh ngọn lửa

Ngoài đặc điểm riêng về âm thanh đóng- mở nắp, dòng này còn có đặc điểm khác Dupont Ligne 1 là chỉ sản xuất dòng sản phẩm sử dụng nhiên liệu là Gas mà thôi.

 
Hàng Dupont bọc vàng kẻ ngang 2 lỗ chính hãng xưa đã qua sử dụng

Vào năm 1989, phiên bản Montparnasse được thêm vào dòng sản phẩm Ligne 2 và chỉ có loại có kích thước lớn, Ligne 2 Montparnasse được nhận biết với dòng chữ khắc chìm ở mặt trước “S.T. Dupont - Paris ”. Trong khi Dupont Ligne 1 đã ngừng sản xuất thì dòng bật lửa Ligne 2 đến ngày nay vẫn tiếp tục được sản xuất và ra mắt công chúng. 
 
Khó khăn lớn nhất với người tiêu dùng thích dùng hàng chính hãng là khi mua Dupont Ligne 2 là đòi hỏi bạn phải luôn rất tinh ý để mua đúng sản phẩm chính hãng bởi hàng Dupont ligne 2 fake, replica, nhái xuất hiện rất nhiều trên thị trường.

Một điểm bạn nên lưu ý là bật lửa dupont fake chỉ sản xuất với kích cỡ lớn 37x11x62mm vậy nên nếu bạn đang có Dupont ligne 2 kích thước nhỏ thì cũng yên tâm đó là Dupont chính hãng.

Tới đây, bài viết đã giúp bạn nắm được nét cơ bản nhất của dòng bật lửa Dupont Ligne 1 và Dupont Ligne 2 rồi. Nếu bạn có nhu cầu mua Dupont Ligne 1 và 2 chính hãng đời xưa hoặc Dupont Ligne 2 đời mới hàng tuyển chọn thì hãy liên hệ ngay với https://deva.vn/ - tại đây bạn sẽ luôn an tâm, hài lòng vì chất lượng sản phẩm và giá cả.

>>>>> Tham khảo thêm:  Bật lửa Dupont giá rẻ và cách chọn mua

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA