DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Giá trị quý của Zippo nằm ở đâu?

07:44 - 03/05/2021

Không phải ai sở hữu bật lửa Zippo cũng có những mục đích sử dụng giống nhau: có người dùng châm lửa, có người dùng để thể hiện phong cách, sự đẳng cấp, có người sưu tầm, lại có người sử dụng nó trong Zippo Trick. Tuy nhiên điểm chung giữa họ là điều coi chúng là vật dụng quý giá.

 Theo thời gian bật lửa Zippo càng phổ biến ở Việt Nam. Và cộng đồng chơi Zippo tại Việt Nam cũng càng lớn mạnh hơn. Ở họ đều có điểm chung là niềm đam mê, yêu mến với những chiếc Zippo. Vậy với họ giá trị nào của Zippo được coi là quý? Hãy cùng Deva Shop khám phá trong bài viết dưới đây!

>>>>> Bạn không nên bỏ qua: Gợi ý về nơi mua bật lửa Zippo chính hãng chất lượng, giá rẻ


1. Người chơi đánh giá chiếc Zippo quý ra sao?




Người chơi đánh giá chiếc Zippo quý ra sao?

Có lẽ đây chính là câu hỏi nhận được nhiều mối quan tâm và gây sự tranh cãi nhiều nhất ở những tay chơi Zippo. Có người đánh giá nó quý ở mặt vật chất của Zippo như một chiếc được làm từ chất liệu cao cấp, trang trí đẹp mắt.

Có người lại thấy nó quý ở ý nghĩa tinh thần mà nó mang lại. Lúc này thậm chí chỉ là một chiếc Zippo trơn nhẵn bóng với giá bình dân nhưng lại là quà xách tay đích thân ai đó mang từ phương xa về tặng bạn. Ở chiếc Zippo đó chứa cả tình cảm, tấm chân tình giữa những người thân quen, bạn bè với nhau… Hay những chiếc Zippo giá rẻ https://deva.vn/bat-lua-zippo-chinh-hang.html nhưng gắn bó với tháng ngày luyện tập gian khổ của Tricker thì lại là vật đáng giá ngàn vàng dù nó chẳng còn nguyên vẹn như trước nữa,...

Thêm vào độ hiếm, tuổi đời, tình trạng, kỹ thuật trang trí bên ngoài cũng là yếu tố để đánh giá độ quý ở một chiếc Zippo. Những yếu tố này được dân sưu tầm rất coi trọng nên ngay cả chúng có giá lên tới cả nghìn đô cũng không khiến họ tiếc tiền mà bỏ lỡ cơ hội sở hữu nó.


2. Có phải giá càng cao thì Zippo càng xịn?




Chiếc Zippo 75th Anniversary có giá cao nhất thế giới

Với những người sở hữu Zippo thì bất cứ chiếc Zippo chính hãng nào cũng đều là chiếc bật lửa chất lượng tốt và càng Zippo xịn thì sẽ có giá cao. Như chiếc Zippo 75th Anniversary có giá cao nhất thế giới thì rõ là là một chiếc Zippo xịn rồi. Nó là phiên bản kỉ niệm kỷ niệm tròn 75 năm ra đời của công ty Zippo. Chiếc này được chế tác bởi công nghệ khắc Epoxy Inlay tiên tiến hàng đầu thế giới và được đính một viên pha lê cao cấp. Ngoài ra, nó còn được đặt trong một chiếc hộp nhung cực kỳ sang trọng.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là giá càng cao mới là chiếc Zippo càng xịn. Bởi nhiều khi mức giá của một chiếc Zippo bị đẩy lên do chính những người sưu tầm. Bởi với dân sưu tầm khi đã mê thì giá cả không còn là vấn đề quan trọng hàng đầu nữa mà cái họ quan tâm là phải sở hữu được nó.

Một dân sưu tầm chuyên nghiệp phải rất kiên nhẫn để săn lùng cho được một chiếc Zippo mình đang cần. Điều này, bao gồm họ sẽ phải kín đáo để tránh bị đối phương biết mà đẩy giá lên cao gấp nhiều lần. Đôi khi trong hành trình săn tìm có cả những thất vọng, niềm vui, sự bất ngờ khó tin. Thất vọng vì tìm tòi đủ mọi cách mà không thấy rồi vỡ òa vui sướng khi đã từ bỏ tìm kiếm thì đột nhiên nó lại đến với mình với giá cực rẻ so với giá trị thật của nó. Như vậy, giá cả không phải là yếu tố hàng đầu mà chữ duyên là mới là yếu tố quan trọng để hình thành nên bộ sưu tập của dân chơi Zippo.



Có phải giá càng cao thì Zippo càng xịn?

Tìm hiểu sâu hơn về thú sưu tầm Zippo trên thế giới thì bạn sẽ nhận thấy rằng: Đối với đa số những người sưu tầm Zippo nhiều kinh nghiệm thì chiếc Zippo đầu tiên của họ luôn là chiếc Zippo quý nhất và được nhắc đến nhiều nhất nếu họ giới thiệu về bộ sưu tập của mình. Mặc dù, những chiếc bật lửa đầu tiên đó hầu hết đều là những chiếc bật lửa rất bình thường mà tại thời điểm được mua có giá rất thấp. Rõ ràng, độ quý của một chiếc Zippo không nằm ở giá cả của nó: một chiếc Zippo có giá cao có lúc sẽ không quý bằng một chiếc Zippo giá thấp!

Như vậy, giá thành không nói lên độ quý của một chiếc Zippo mà chính ý nghĩa mà nó mang lại cho người chơi mới quyết định đến độ quý giá của nó.

>>>>> Gợi ý hay cho bạn: Vì sao bật lửa Zippo Mỹ có tính chống gió cực tốt?

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA