DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Ý nghĩa của bật lửa Zippo trong cuộc chiến tranh Việt Nam – Mỹ

07:42 - 30/06/2021

Bật lửa Zippo ngày nay vô cùng quen thuộc trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên ít ai biết rằng nguồn gốc của chiếc bật lửa cũng như ý nghĩa của bật lửa Zippo trong cuộc chiến tranh ở Việt Nam.

Nếu bạn là một người chuyên sưu tầm bật lửa Zippo, chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy lạ lẫm khi đến đến dòng bật lửa Zippo Việt Nam WAR. Vậy những chiếc bật lửa này có điều gì đặc biệt? Trong cuộc chiến tranh Việt Nam – Mỹ từ 1954 đến 1975, vì sao chiếc bật lửa này lại xuất hiện? Và ý nghĩa của bật lửa Zippo trong cuộc chiến tranh này là gì?


>>>>> Kiến thức hay trong tầm tay: Bật lửa zippo là gì ? Bật lửa zippo giá bao nhiêu hiện nay ?


Ý nghĩa của bật lửa Zippo trong cuộc chiến tranh Việt Nam – Mỹ




Bật lửa Zippo trong cuộc chiến tranh Việt Nam – Mỹ

Bật lửa Zippo ban đầu vốn chỉ xuất hiện ở Mỹ và một số nước châu Âu. Những chiếc bật lửa Zippo thời kỳ đầu vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, trải qua cuộc chiến tranh Việt Nam – Mỹ, dòng Zippo Việt Nam War bỗng xuất hiện và được săn đón, sưu tầm ở khắp nơi.

Sự ra đời của những chiếc bật lửa Zippo trong chiến tranh Việt Nam – Mỹ


Trong cuộc chiến tranh ở Việt Nam, Mỹ đã thông qua hàng loại các bản kế hoạch quy mô với một lực lượng lớn quân đội, lính tinh nhuệ. Tuy nhiên, đây cũng chính là cuộc chiến tranh mà Mỹ bị thiệt hại nặng nề nhất khi số lính Mỹ chết lên đến hơn 58.000 người và hơn 300.000 người bị thương.

Bên cạnh những con số thương vong ở cả hai phía, có một điều mà bao thế hệ người Việt cũng như lính Mỹ để ý, chính là hình ảnh chiếc bật lửa Zippo. Vào thời điểm cuộc chiến tranh Việt Nam diễn ra, nhiều người Việt kể lại họ thường thấy hình ảnh bật lửa Zippo gắn liền với lính Mỹ. Có hai loại bật lửa Zippo thường thấy nhất khi đó. Đó là loại được Zippo thiết kế, sản xuất riêng cho quân đội và loại Zippo thông thường của hãng được lính Mỹ mang theo.

Về sau khi chiến tranh kết thúc, một làn sóng sưu tầm Zippo Việt Nam War xuất hiện. Đây là điều mà ngay Zippo cũng không thể ngờ đến. Chính vì thế, bên cạnh việc tìm kiếm, thu gom lại những chiếc bật lửa cũ thì hãng còn cho thiết kế lại và sản xuất thêm.

>>>> Xem thêm: Mẫu hộp quẹt mạ vàng 24k https://deva.vn/the-gioi-bat-lua.html đẳng cấp, sành điệu


Lính Mỹ sử dụng Zippoo để đốt nhà của dân nghèo


Ý nghĩa của bật lửa Zippo trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam – Mỹ


Bật lửa Zippo như một vật bất ly thân đối với lính Mỹ trong thời kỳ tham chiến tại Việt Nam. Chiếc bật lửa như một công cụ để họ chia sẻ những suy nghĩ thầm kín của mình. Không chỉ có tác dụng đánh lửa, những người lính Mỹ thường tự khắc hoặc nhờ thợ điêu khắc những dòng chữ, hình ảnh trên bật lửa.

Thông qua những hình ảnh ấy, phần nào họ bày tỏ được nỗi nhớ nhà, sự lo lắng khi cái chết có thể đến bất cứ lúc nào. Đồng thời, có những người thông qua những chiếc bật lửa để bày tỏ thái độ phẫn nộ khi bị đẩy vào một cuộc chiến tranh khốc liệt, tàn nhẫn. Và cũng có một số người thể hiện cảm giác ân hận khi phải gây ra cái chết cho nhiều người dân Việt Nam vô tội.

Ngay nay, những chiếc bật lửa ấy là những mẫu bật lửa Zippo cổ về chiến trang Việt Nam rất có giá trị trong sưu tầm và có mặt trong nhiều bộ sưu tầm rất có giá trị.


Địa chỉ uy tín chuyên bán bật lửa Zippo chiến tranh Việt Nam – Mỹ




Địa chỉ uy tín chuyên bán bật lửa Zippo chiến tranh Việt Nam – Mỹ

Cho đến ngày nay, bật lửa Zippo trong chiến tranh Việt Nam – Mỹ vẫn là một đồ vật được sưu tầm rất nhiều. Tuy nhiên, những chiếc bật lửa trong thời kỳ bất giờ còn sót lại rất ít mà chủ yếu là do hãng đã sản xuất thêm hoặc tái bản.

Để tìm mua những chiếc bật lửa Zippo chính hàng với chủ đề Việt Nam War, bạn nên lựa chọn những shop bán uy tín để tránh bị mua phải hàng làm giả. Deva.vn là shop chuyên bán các dòng bật lửa Zippo chính hãng, trong đó gồm có dòng Việt Nam War.

Trên đây là những chia sẻ về ý nghĩa của bật lửa Zippo trong thời kỳ cuộc chiến tranh Việt Nam – Mỹ. Nếu bạn yêu thích chủ đề này, bạn hãy tìm mua những chiếc Zippo chính hãng tại Deva.vn. Để được hỗ trợ tốt nhất trong quá trình chọn mẫu và đặt hàng, bạn có thể liên hệ qua hotline: 0946620000.

>>>>> Có thể bạn cần biết: Không nên bỏ lỡ: Những mẫu Zippo giáng sinh đẹp nhất

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA