DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Bật mí cách sửa đơn giản và nhanh chóng khi ruột của bật lửa Zippo bị trồi lên

07:37 - 21/10/2021

Nắp của bật lửa Zippo bị lỏng khiến nhiều người dùng khó chịu nhưng cách sửa chữa rất đơn giản. Bạn đã biết chưa?

 Bật lửa Zippo Mỹ vốn là dòng bật lửa được ưa chuộng hiện nay. Bởi nó có độ bền rất tốt mà tính năng đánh lửa rất chất lượng. Khi sử dụng không thể tránh khỏi những hỏng hóc nho nhỏ. Tuy nhiên, những lỗi ấy lại khắc phục rất đơn giản mà bài viết dưới đây của cửa hàng bán bật lửa Deva sẽ giúp bạn khắc phục một trong nhưng lỗi như thế đó là khi ruột của bật lửa Zippo bị trồi lên.


>>>>> Gợi ý hay cho bạn: Hướng dẫn bạn cách kiểm tra một chiếc Zippo bất kỳ được sản xuất vào năm nào?


Tại sao phải khắc phục sớm khi ruột của bật lửa Zippo bị trồi lên?




Bật lửa Zippo có ruột và vỏ ăn khớp nhau


Được sử dụng thường xuyên nên phần nắp và ruột của bật lửa hay bị lỏng nên ruột sẽ bị trồi lên hoặc cũng có thể do nhà sản xuất đối với những chiếc Zippo mới mua về đã có hiện tượng này. Tuy nhiên, sự cố đó có thể tự khắc phục đơn giản tại nhà. Nguyên nhân của sự cố ấy là do khớp chốt – bản lề không khít, mà người dùng cần sớm khắc phục sự cố này bởi:

  • Khi bật lửa Zippo bị trồi lên sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ: Sự cố này khiến chiếc bật lửa Zippo mất đi vẻ đẹp hoàn hảo, nắp không thể đóng khít được và gây sự khó chịu cho những người dùng Zippo khó tính.
  • Việc Zippo bị trồi lên sẽ ảnh hưởng đến tính năng của chiếc bật lửa: Khi đó nắp của bật lửa bị lỏng sẽ làm xăng trong nó dễ dễ bay hơi hơn, từ đó nhanh bị cạn xăng dẫn đến tính năng thông thường của bật lửa không còn đảm bảo.
  • Khiến cho tiếng đóng - mở nắp không còn hay nữa: Nhiều người dùng Zippo rất mê tiếng đóng - nắp của chiếc Zippo nên khi ruột trồi lên thì âm thanh đó không còn hay như trước nữa.

Cách khắc phục nhanh chóng và đơn giản


Một số cách sửa lỗi ruột của bật lửa Zippo bị trồi lên theo trước đây là thay khớp nối ở chốt bản lề hoặc đẩy ruột về đúng vị trí rồi dùng kìm bóp chặt lại. Tuy nhiên những cách làm này yêu cầu thao tác kỹ thuật phải cẩn thận và tỉ mỉ từng chút một, bởi nếu điều chỉnh quá tay một chút là sẽ khiến cho tình trạng trở nên trầm trọng hơn. Lúc này, ngay cả đem đến cửa hàng sửa chữa thì việc khắc phục vẫn rất khó khăn.



Sau khi được khắc phục chiếc Zippo sẽ được đóng khít lại

Theo đó, chúng tôi sẽ mách bạn một cách làm rất nhanh chóng và đơn giản đó là cách với sự hỗ trợ của keo 502. Nhìn chung, cách này khá dễ thao tác và không mất nhiều thời gian thực hiện. Cụ thể đó là:

Người dùng chỉ cần ấn cho ruột và vỏ của bật lửa Zippo trở lại như bình thường rồi cho một lượng keo 502 nhỏ vào phần khớp chốt bản lề. Sau đó liên tục đóng và mở nắp Zippo để phần keo không bị khô mà chảy vào đúng các kẻ hở của bản lề và chốt. Sau khi keo đã khô thì phần keo đó có vai trò như gioăng cao su giữa các khớp của bản lề làm cho chúng ăn khớp với nhau nhịp nhàng hơn, từ đó ruột của Zippo không còn bị trồi lên và nắp cũng bị hở nữa.

Ngoài ra, cách làm này còn có tác dụng làm giảm sự ma sát mài mòn ở bộ phận bản lề qua mỗi lần đóng mở nắp, từ đó góp phần tăng tuổi thọ của bộ phận này.

>>>> Xem thêm: Một số mẫu Zippo khắc đẹp, giá bình dân

Chú ý là:

  • Nếu chẳng may khiến keo bị nhỏ thừa ra ở chỗ khớp chốt thì hãy dùng kim hay vật có đầu nhọn bằng kim loại để loại bỏ chúng đi.
  • Nếu anh em lo lắng khi nhỏ keo như vậy thì tháo ruột và vỏ ra như thế nào? Rất đơn giản là anh em chỉ cần nhỏ xăng vào phần keo đó, sau một lúc keo sẽ bong ra và tháo ruột và vỏ như bình thường.
  • Sau khi sửa chữa thành công ruột bị trồi lên bằng cách này thì trong suốt thời gian sử dụng, người dùng cần luôn giữ cho chiếc Zippo sạch sẽ để không bị bám bẩn vào phần keo đã được nhỏ đó.



Ngay cả được nhỏ keo 502 thì người dùng vẫn tháo vỏ và ruột ra dễ dàng
 
Như vậy, tới đây, bạn đọc đã nắm được những hướng dẫn để bạn tự sửa lỗi nắp Zippo bị lỏng. Đây là kiến thức hữu ích mà bạn nên nắm được bởi nhờ đó bạn sẽ tiết kiệm được khá khá chi phí sửa chữa cũng như tiết kiệm được thời gian đi lại, đợi chờ phải sửa chữa tại cửa hàng.

>>>>> Kiến thức hay cho bạn: Cấu tạo của bật lửa Zippo có gì đặc biệt không?

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA