DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Thay bông cho Zippo Mỹ cần lưu ý gì?

07:38 - 22/10/2021

Bông của bật lửa Zippo có vai trò giữ xăng và người chơi sẽ cần bảo dưỡng bộ phận này định kỳ. Chính vì vậy mời bạn đọc bài viết dưới đây để biết được cách thay bông cho chiếc bật lửa Zippo.

 Bật lửa Zippo của Mỹ là dòng bật lửa có thể tái sử dụng bằng cách tiếp thêm nhiên liệu cháy cho nó. Và nhiên liệu chủ yếu sử dụng ở dòng bật lửa Zippo chính là xăng. Xăng sẽ được giữ - nhả nhờ bộ phận bông chứa bên trong ruột. Thông thường người dùng sẽ phải bảo dưỡng bộ phận bông này theo định kỳ vì khi sử dụng lâu, bông sẽ bị chai, không còn giữ - nhả xăng tốt nữa.

Tuy nhiên, người dùng không nhất thiết phải đến cửa hàng để bảo dưỡng bông. Họ có thể tự thay bông tại nhà và luôn phải áp dụng đúng các lưu ý khi thay bông cho chiếc bật lửa Zippo.


>>>>> Có thể bạn sẽ quan tâm: Bật mí cách sửa đơn giản và nhanh chóng khi ruột của bật lửa Zippo bị trồi lên


Quá trình tạo lửa của bật lửa Zippo




Quá trình tạo lửa ở một chiếc Zippo Mỹ chính hãng
 
Để hiểu hơn về vai trò của bộ phận bông bên trong ruột bật lửa Zippo thì trước tiên bạn đọc phải nắm được quá trình tạo lửa ở một chiếc Zippo bất kỳ:

Thứ nhất, bật lửa Zippo Mỹ luôn nổi tiếng là loại máy lửa có khả năng chống gió tốt và thích hợp với mọi điều kiện bất lợi của thời tiết kể cả khi gió to cũng không làm ngọn lửa của Zippo tắt được. Có được điều đó là nhờ sự kết nối hoàn hảo giữa đường truyền nhiên liệu đốt lên bấc và buồng đốt được thiết kế như tấm lá chắn kim loại giúp cản gió. Người dùng sẽ không thể tắt lửa của Zippo theo cách thổi thông thường từ trên xuống mà chỉ khi thổi ngược từ dưới lên thì chiếc bật lửa Zippo mới tắt.

Thứ hai, việc đưa dẫn xăng có tốt hay không là nhờ cấu tạo của lớp bông chứa ở bên trong ruột của bật lửa. Do đó, chất lượng của bộ phận bông hay nói cách khác là độ thấm hút, đàn hồi của nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của ngọn lửa.

Như vậy từ quá trình tạo lửa của Zippo người dùng có thể thấy được vai trò của lớp bông bên trong máy lửa Zippo. Thông thường, cứ 1 - 2 năm một lần thì người dùng sẽ phải thay bông cho chiếc bật lửa.


Bông cho bật lửa Zippo


Thay bông cho Zippo Mỹ cần lưu ý những gì?


Bản chất cấu tạo của máy lửa Zippo cũng không quá phức tạp nhưng chính sự thiết kế hoàn hảo giữa những phần đơn giản như bông - bấc,...đã mang lại sự khác biệt riêng chỉ có ở bật lửa Zippo. Người dùng chỉ cần sử dụng và bảo dưỡng đúng cách là sẽ duy trì độ bền tốt nhất cho chiếc bật lửa. Và dưới đây là những lưu ý khi thay bông cho bật lửa Zippo:

  • Thay bông cho bật lửa Zippo không quá khó và cũng khá nhanh chóng khi bạn đã thao tác thuần thục. Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn thường xuyên thay bông cho Zippo. Nhà sản xuất khuyến cáo nếu bông chưa đến hạn phải thay thì người dùng không nên thay nhiều lần. Bởi điều đó không giúp ích gì cho chiếc bật lửa mà còn gây lãng phí xăng không cần thiết.
  • Chỉ những tình huống bông bị ố bẩn hoặc có dấu hiệu chai vì nó giữ xăng ít hơn thông thường thì chúng ta mới cần bảo dưỡng thay bông mới cho Zippo.
  • Luôn chọn mua bông do Zippo hãng sản xuất để thay mới bởi đây là loại bông có chất lượng sử dụng tốt nhất cho chiếc Zippo. Chúng có hiệu quả thấm hút và độ đàn hồi tốt đồng thời tuổi thọ sử dụng cũng lâu dài.
  • Hạn chế sử dụng bông y tế cho Zippo. Bởi bông y tế sẽ không giữ được nhiều xăng do cấu tạo của chúng chỉ dùng để thấm hút dung môi thông thường và nước mà thôi. Một nhược điểm nữa là bông y tế hút sẽ nhả xăng kém nên nếu để ý các bạn có thể thấy bật lửa Zippo dùng bông y tế sẽ rất nhanh có dấu hiệu ngọn lửa bị chập chờn mặc dù khi kiểm tra vẫn thấy bông còn vẫn ẩm. Lúc này, bông y tế ngậm nhiều xăng nhưng không nhả hết mà giữ lại nên không cung cấp đủ xăng để cháy.
  • Khi thay bông cho bật lửa Zippo thì người dùng nên tranh thủ công tháo ruột và vỏ thì nên vệ sinh luôn cho chiếc Zippo để chiếc bật lửa luôn có vẻ thẩm mỹ tốt nhất.



Thay bông cho bật lửa Zippo không đòi hỏi kĩ thuật phức tạp
 
Như vậy bạn đã nắm được những lưu ý khi thay bông cho Zippo. Mong là những chia sẻ đó sẽ mang lại hữu ích trong quá trình sử dụng Zippo của bạn.

>>>>> Kiến thức hay trong tầm tay: Hướng dẫn bạn cách kiểm tra một chiếc Zippo bất kỳ được sản xuất vào năm nào?

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA