DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Mẹo nhỏ để chỉnh tiếng bật - đóng nắp của Zippo

07:46 - 18/09/2020

Trong thế giới bật lửa, Zippo được ưa chuộng không chỉ bởi những đặc tính tốt về ngọn lửa, bởi thiết kế riêng biệt của nó mà hơn cả người ta rất yêu âm thanh khi bật-đóng nắp của Zippo. Mỗi dòng Zippo, thậm chí mỗi loại Zippo sẽ có âm thanh phát ra khác nhau. Và rất thú vị là âm thanh đó có thể điều chỉnh được, thể hiện ở những mẹo nhỏ mà bài viết này đề cập đến.

Một chiếc bật lửa Zippo được ưa chuộng bởi nó mang những nét độc đáo mà cho đến ngày nay chưa một hãng bật lửa nào thay thế được vị trí của nó. Người ta không chỉ mến mộ nó ở ngọn lửa nó mang đến mà còn yêu nó ở sự bền bỉ với thời gian, ở những nét thẩm mỹ và nhất là âm thanh đặc biệt khi bật- đóng nắp của nó mang lại. Mỗi loại Zippo sẽ có âm thanh đó riêng và người chơi có thể điều chỉnh để âm thanh đó hay hơn nữa. Dưới đây, bài viết sẽ mách nhỏ cho bạn cách để điều chỉnh tiếng đóng- bật hay hơn.

1.Cơ sở của âm thanh khi bật- mở nắp của Zippo


Mỗi loại Zippo sẽ có âm thanh  riêng và người chơi có thể điều chỉnh để âm thanh đó hay hơn nữa


Trước hết để chỉnh được âm thanh của bật lửa Zippo thì ta phải nắm được cơ sở tạo ra tiếng kêu ấy. Zippo là loại bật lửa hoạt động nhờ vào chất đốt như xăng hoặc ga. Nó gồm có phần vỏ ngoài và ruột ở bên trong. Vỏ của Zippo gồm có hai phần khác nhau là phần nắp và phần thân. Chúng được nối với nhau nhờ thông qua bộ phận bản lề. Bên trong nắp có thanh chữ U bằng đồng gắn nối với bản lề. Phần ruột có một bộ phận gọi là búa cam. Nó nối với phần trồi ra của bấc thông qua thanh lẩy. Khi người chơi đóng nắp của Zippo lại thì một phần búa cam sẽ nhờ vào lực đẩy của thanh lẩy kia tác động vào thanh chữ U để tạo ra âm thanh. Lực tác động đó càng mạnh khi bản lề càng chắc chắn thì tiếng kêu tạo ra càng vang. m thanh vang đó là nét đặc biệt mà chỉ có ở Zippo mới có.

Do đó , muốn làm cho Zippo có được âm thanh hay hơn thì chúng ta phải xem xét kỹ phần bản lề nối nắp và thân và nghiên cứu độ vuông góc cũng như điểm tiếp giáp giữa thanh chữ U và búa cam. Đây là những yếu tố quyết định lực tác động của búa cam vào bên trong nắp có đủ mạnh không. Nếu những yếu tố trên được đáp ứng tốt nhất thì Zippo sẽ cho âm thanh hay nhất.


 Muốn làm cho Zippo có được âm thanh hay hơn thì chúng ta phải xem xét kỹ phần bản lề nối nắp và thân



Đó là phần lý thuyết liên quan đến mặt kỹ thuật của tiếng vang. Ngoài ra cũng cần nhắc tới nguyên liệu tạo nên vỏ của một chiếc bật lửa Zippo chính hãng vì đây chính là nguyên nhân quan trọng nhất khiến âm thanh của Zippo chính hãng hay và đặc biệt, mà zippo hàng fake không thể có được.

Mỗi loại vật liệu tạo nên vỏ Zippo sẽ có âm thanh phát ra khác nhau. Thường âm thanh chất lượng nhất là của vỏ Zippo đồng khối , sau đó đến âm thanh của các dòng vỏ bạc hoặc vỏ Zippo vàng. Các dòng Zippo làm bằng thép thì âm thanh được đánh giá thấp nhất. Do vậy nếu so sánh với Zippo giả làm bằng hợp kim rẻ tiền thì âm thanh ấy càng tệ hại hơn… Các dòng Armor có vỏ dày hoặc các dòng có ốp ngoài cũng cho âm thanh không được đánh giá cao bởi phần nhiều tiếng nghe như là “cộp cộp” chứ không ngân vang lắm. Một số dòng như Zippo tĩnh điện, hoặc mạ vàng tiếng cũng không thể hay như loại thuần đồng… Người chơi Zippo mà có thêm thú vui thích sưu tầm Zippo thì cũng thích sưu tầm đa dạng âm thanh của các loại Zippo.

2.Cách làm Zippo có âm thanh khi bật- đóng nắp hay hơn.


Ngày nay, Zippo được sản xuất đại trà hơn nên chất lượng không đảm bảo cao như trước kia, vẫn có trường hợp nắp bật lửa Zippo chính hãng lỏng, ruột không chắc và âm thanh sẽ không hay. Dựa vào những cơ sở ở trên thì cách điều chỉnh âm thanh của Zippo như sau:

Phải đảm bảo rằng ruột và vỏ Zippo của bạn được gắn chắc chắn với nhau, khi mở nắp ruột không bị trồi lên làm ảnh hưởng tới âm bật mở. Nếu Zippo của bạn có hiện tượng như trên, hãy rút vỏ ra, quấn một lớp vải vào và gõ hai bên cạnh thân của vỏ Zippo để chúng hơi phình ra. Sau đó lắp lại và thử xem đã chắc chắn hơn chưa. Nếu chưa được bạn có thể làm lại.


Tháo ruột và vỏ rời nhau để chỉnh ruột và vỏ khớp chắc chắn hơn


Bản lề không chắc chắn ảnh hưởng nghiêm trọng tới tiếng kêu của Zippo. Xử lý hiện tượng này rất đơn giản, bạn tháo vỏ ra khỏi ruột. Sau đó, mở nắp ra dùng kìm mũi nhọn bấm nhẹ vào các chốt của bản lề. Vừa làm bạn vừa thử đóng ra mở vào sao cho bản lề đừng chặt quá. Bản lề lỏng lẻo hay chặt quá đều ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh.

Đảm bảo rằng thanh chữ U phải vuông góc không được xiêu vẹo. Vì khi thanh chữ U không vuông góc sẽ làm điểm tiếp giáp với búa cam bị mất cân đối. Bạn có thể dùng kìm mũi nhọn bẻ cho thanh chữ U vuông góc .

Tác động làm tăng lực bật của lưỡi gà: Đây là cách điều chỉnh có thể làm thay đổi âm thanh của Zippo nhưng bài viết không khuyến khích người chơi thực hiện điều này. Hiện tại có một số người chơi vẫn chế bật lửa Zippo chính hãng, chủ yếu là thực hiện được bằng cách can thiệp vào lưỡi gà trong ruột để gia tăng tác dụng lực của lưỡi gà nhằm cho khi búa cam gõ vào sẽ cho tiếng to và rõ hơn, nghe vang hơn. Tuy nhiên, mỗi dòng Zippo có một âm thanh đặc trưng, nếu bạn can thiệp bằng cách này sẽ làm mất đi âm thanh đó, hơn nữa nếu bạn can thiệp vào cấu trúc của Zippo thì hãng Zippo sẽ không còn thực hiện chế độ bảo hành trọn đời cho chiếc bật lửa Zippo chính hãng của bạn.

Trên đây là những mẹo nhỏ của những người chơi Zippo dày dặn kinh nghiệm thường sử dụng khi muốn điều chỉnh tiếng bật - đóng nắp của Zippo hay hơn. Nếu như bạn muốn biết nhiều hơn nữa những thông tin thú vị như trên hoặc bạn muốn mua Zippo chính hãng thì hãy liên hệ với Deva Shop, chúng tôi sẽ rất vui khi mang đến sự hài lòng cho bạn.

 >>>>> Kiến thức hay trong tầm tay:  Bỏ túi cách khắc phục những bất thường hay gặp của ngọn lửa Zippo

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA