DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Tem đỏ, tem mã số - chi tiết buộc phải có ở một chiếc Zippo lưu hành ở Mỹ

07:37 - 14/04/2021

Một chiếc Zippo mua tại Mỹ buộc phải có tem đỏ, tem mã số. Nhưng nếu Zippo được xuất bán sang các nước khác thì lại không nhất thiết phải có chúng nữa.

 Trong thâm niên kinh doanh bật lửa Zippo Mỹ chính hãng, nhân viên tại Deva Shop đã gặp không ít trường hợp khách hàng thắc mắc, tại sao mua Zippo tại Mỹ ship về thì luôn có tem đỏ, tem mã số nhưng mua Zippo chính hãng tại Việt Nam lại không có chúng, có phải đó là hàng nhái không? Thực ra, rất dễ đồng cảm với thắc mắc này bởi nếu hiểu biết về Zippo như ở bài viết dưới đây đề cập đến thì bạn sẽ dễ dàng gỡ bỏ được băn khoăn đó!


>>>>> Bài viết liên quan: Bật mí cách thay bánh xe đúng cách cho bật lửa Zippo


1. Tem đỏ, tem mã số là chi tiết buộc phải có ở một chiếc Zippo muốn lưu hành tại Mỹ




Tem đỏ là tem bắt buộc phải có trên một chiếc Zippo bán lẻ ở Mỹ

Trên một chiếc Zippo chính hãng bất kỳ được bày bán tại Mỹ luôn có dán hai loại tem là tem đỏ và tem mã số. Trong đó:

Tem đỏ: là loại tem cảnh báo màu cam ( chứ không phải màu đỏ nhé!). Tem này được dán vào mặt sau của vỏ bật lửa. Mục đích của nó để cảnh báo an toàn, đặc biệt là với trẻ em". Nếu bạn bắt gặp ở Việt Nam một chiếc Zippo USA được dán tem đỏ chứng tỏ chiếc bật lửa đó đã được mua tại cửa hàng ở Mỹ.

Tem mã số: Với mỗi chiếc hộp quẹt Zippo ra đời thuộc mẫu mã nào đó thì đều được đặt riêng cho một cái tên đồng thời có thêm một mã số đi kèm. Loại tem mã số đó được dán vào vỏ hộp đựng. Sẽ chỉ có một chiếc hộp dán tem ghi mã số cho một chiếc Zippo mà thôi. Khi tra mã số đó tại trang chính hãng của Mỹ www.zippo.com bạn sẽ thấy mã số và hình ảnh của chiếc Zippo mà bạn đang mua đó có trùng khớp với nhau không.

Nếu bạn thường xuyên trực tiếp mua tại cửa hàng ở Mỹ sẽ thấy không bao giờ có chuyện một chiếc Zippo không được dán hai loại tem này. Vì đây là điều kiện bắt buộc của chính phủ Mỹ đối với sản phẩm bật lửa nói chung và bật lửa Zippo nói riêng nếu muốn chúng được lưu hành trên đất Mỹ.



Tra mã số ở tem mã số trên vỏ hộp Zippo tại trang www.zippo.com 


Như vậy, một chiếc Zippo được mua tại cửa hàng Mỹ mà mang về Việt Nam sẽ buộc phải có tem đỏ, giấy bảo hành, tem mã số, hộp zippo Mỹ. Đây là dấu hiệu nhận biết cần nhưng chưa đủ đối với những người dùng hay mua bật lửa Zippo xách tay. Nếu không có chúng thì bạn nên nghi ngờ về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm.

>>>> Tham khảo một số mẫu Zippo USA khắc CNC cao cấp: https://deva.vn/zippo-usa-khac-cnc.html


2. Zippo nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ thì không nhất thiết có tem đỏ, tem mã số


Zippo nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ thì không nhất thiết phải có tem đỏ, tem mã số. Điều này đồng nghĩa với việc khi mua bật lửa Zippo chính hãng tại Việt Nam và không có tem đỏ mà đã vội kết luận chiếc Zippo đó là hàng nhái, không phải bật lửa xịn chính là một nhận định sai lầm.

Các sản phẩm Zippo xuất khẩu ra bên ngoài nội địa Mỹ không có dán sẵn loại tem này mà các thông tin cảnh báo an toàn sẽ có sẵn trong giấy hướng dẫn sử dụng đi kèm. Như các dòng Zippo Mỹ được xuất sang thị trường Nhật, thị trường Hồng Kông hay Hàn Quốc,... đều không có tem đỏ. Còn tem mã số thì được thay bằng tem tên riêng phù hợp với từng lãnh thổ.




Zippo nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ thì không nhất thiết có tem đỏ, tem mã số


Tại Việt Nam, các Zippo được bày bán ở các địa chỉ chuyên kinh doanh bật lửa Zippo chính hãng thì có thể có tem đỏ và tem mã số hoặc không có. Điều này phụ thuộc vào cách thức cơ sở nhập hàng như thế nào: hàng nhập khẩu, hàng xách tay, hay hàng đặt mua tại Mỹ và Ship về Việt Nam,...

Lưu ý: Với những sản phẩm Zippo mà có dán tem đỏ. Khi mua về tốt nhất khách hàng lên bóc luôn tem ra. Vì kinh nghiệm dùng Zippo của dân chuyên nghiệp cho hay nếu để tem đỏ lâu trên vỏ bật lửa khi bóc ra sẽ để lại dấu vết ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của Zippo. Nếu bạn muốn chứng tỏ độ Zin của sản phẩm thì có thể bóc tem đỏ và dán vào phần vỏ hộp.

Đến đây, độc giả đã được hiểu hơn về tem đỏ và tem mã số trên chiếc Zippo. Dù đây không phải là dấu hiệu đặc thù để nhận biết một chiếc Zippo chính hãng nhưng tin rằng thông tin của bài viết đã mang đến kiến thức thú vị về chiếc Zippo cho những ai muốn hiểu hơn về nó.

>>>>> Kiến thức hay cho bạn: Chăm sóc bấc hộp quẹt Zippo để lâu ngày như thế nào?

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA