DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Hướng dẫn nhanh cách tự thay bánh xe Zippo đơn giản tại nhà

08:03 - 31/03/2022

Chiếc bật lửa Zippo của bạn bị hỏng bánh xe, bạn đang lo lắng không biết phải là thế nào? Hãy cùng Deva tìm hiểu cách tự thay bánh xe Zippo đơn giản qua bài chia sẻ dưới đây nhé

Mặc dù bật lửa Zippo chính hãng có là dòng cao cấp đi chăng nữa nhưng trong quá trình sử dụng vẫn không thể tránh khỏi những hỏng hóc. Một trong những hỏng hóc thường gặp ở bật lửa Zippo đó là hỏng bánh xe đánh đá bởi đây là bộ phận hoạt động nhiều nhất. Vậy khi nào cần thay bánh xe Zippo? Nguyên nhân nào khiến bánh xe Zippo bị hỏng? Trong bài chia sẻ dưới đây, Deva https://deva.vn/ sẽ hướng dẫn cho các bạn cách thay bánh xe Zippo đơn giản, nhanh chóng tại nhà, mời các bạn cùng theo dõi nhé.


Khi nào cần thay bánh xe đánh đá cho bật lửa Zippo?

Khi nào cần thay bánh xe đánh đá cho bật lửa Zippo?

Bánh xe đánh đá là một trong những bộ phận quan trọng và không thể thiếu của bật lửa Zippo, để Zippo lên lửa được thì bánh xe đánh đá phải hoạt động. Bánh xe đánh đá chính là khởi đầu để tạo nên ngọn lửa giúp toàn bộ chiếc bật lửa Zippo hoạt động theo đúng nhiệm vụ của mình. Cho nên, nếu phát hiện bánh xe đá lửa gặp các dấu hiệu sau đây thì bạn cần phải kiểm tra và thay thế nó.
  • Khi quẹt Zippo bánh răng không bị kẹt nhưng không lên lửa hoặc phát ra tia lửa yếu.
  • Khi quẹt bánh xe đánh đá Zippo có cảm giác như không có độ ma sát quẹt tay trơn tuột và rất nhẹ.
  • Khi nhìn kỹ vào bánh xe đánh đá thì không thấy các đường rãnh xước xéo nữa hay những đường này mòn và mờ nhạt

Nguyên nhân nào khiến bánh xe đánh đá Zippo bị hỏng

Chiếc bật lửa Zippo cũ https://deva.vn/bat-lua-zippo-co.html đã qua sử dụng hay mới sẽ có rất nhiều nguyên nhân khiến cho bánh xe đánh đá bị hỏng. Bạn có thể tham khảo một số nguyên nhân cơ bản sau:
  • Do bánh xe đánh đá phải chịu sức nóng hoặc tiếp xúc trực tiếp quá lâu với ngọn lửa. Có một số người mới chơi Zippo thường có thói quen bật lửa lên và ngắm nhìn ngọn lửa hoặc là sử dụng lâu năm lửa mỗi lần châm lên sẽ tác động một chút vào bánh xe. Tất cả những điều này đều khiến cho bánh xe bị nóng lên dẫn đến hư hỏng.
  • Ngoài ra, cũng có nhiều người sử dụng lực quẹt quá mạnh, và khi tác động quá mạnh sẽ khiến cho bánh xe không những bị mài vào đá lửa mà còn tác động cả vào phần dưới. Theo thời gian sử dụng sẽ khiến cho bánh xe bị lệch và đến một ngày nào đó có thể bánh xe sẽ bị văng hẳn ra khỏi trục.
  • Mặc dù bạn chăm sóc cẩn thận nhưng theo thời gian bánh xe vẫn có thể bị hỏng do ma sát lâu ngày tích tụ lại khiến cho bánh răng bị hao mòn và các rãnh xéo ban đầu sẽ dần biến mất và lúc này bánh xe không còn khả năng quẹt lửa nữa. Và từ đó không còn tạo ra tia lửa và khi không tạo ra tia lửa thì chiếc Zippo không còn hoạt động như thường nữa.
  • Để buồng đốt quá bẩn cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho bánh răng bị kẹt hoặc hỏng



Hướng dẫn cách thay bánh xe đánh lửa Zippo đơn giản

Hướng dẫn cách thay bánh xe đánh lửa Zippo đơn giản

Bạn có thể mang chiếc Zippo của mình đến cửa hàng sửa chữa và họ sẽ giúp bạn xử lý trong vòng 15 phút nhưng với tính nghịch ngợm, thích mày mò bạn có thể sửa chữa đơn giản tại nhà theo các bước sau đây:

Chuẩn bị dụng cụ cần thiết

  • Bánh xe đánh đá Zippo mới chính hãng
  • 1 chiếc búa nhỏ
  • 1 ống rỗng ruột nhỏ để kê phần tán bánh xe lên
  • 1 chiếc tua vít nhỏ

Các bước thay bánh xe đánh đá Zippo

  • Bước 1: Trước tiên bạn tháo ruột khỏi vỏ Zippo, rồi đặt ống rỗng ruột xuống để kê phần tán bánh xe lên trên.
  • Bước 2: Tiếp theo bạn đặt phần nhọn của tua vít lên tán bánh xe, sử dụng búa gõ nhẹ đầu còn lại gõ dần cho tán ở bánh xe rơi ra và khi tan đinh rơi ra thì bánh xe hỏng cũng sẽ rơi ra.
  • Bước 3: Tiếp theo bạn lắp bánh xe mới vào rồi dùng các công cụ còn lại để đóng đinh tán vào bánh xe giống như trước khi nó văng ra.
  • Bước 4: Bạn lắp đá vào và quẹt thử và điều chỉnh độ cân bằng của bánh xe so với ống đá dưới sau đó lặp lại vào vỏ giống như cũ.



Cách bảo vệ bánh xe đánh đá cho chiếc bật lửa Zippo của bạn

Cách bảo vệ bánh xe đánh đá cho chiếc bật lửa Zippo của bạn

Mặc dù đồ hãng bền thật nhưng không đồng nghĩa với việc nó sẽ theo bạn suốt đời mà bạn cần phải biết cách chăm sóc nó. Để có thể sử dụng bánh xe đánh đá lâu bền thì bạn cần phải vệ sinh buồng đốt sạch sẽ, thường xuyên. Việc này sẽ không tác động trực tiếp lên bánh xe nhưng sẽ giúp cho việc đánh lửa của bạn được nhanh nhạy hơn. Nếu chiếc bật lửa Zippo của bạn quẹt một lần lên lửa sẽ hoạt động ít hơn so với việc quẹt 4-5 lần mới lên lửa và từ đó tuổi thọ của bánh răng cũng được kéo dài.

Ngoài ra bạn cần phải chú ý, hãy chú ý đến đá lửa và chiếc Zippo luôn luôn phải còn đá lửa. Bởi việc hết đá lửa sẽ khiến bánh răng tác động trực tiếp đến lò xo và khiến cho bánh xe bị văng ra khỏi trục gây hư hỏng.

Không chỉ thế, bạn tuyệt đối không lên bật lửa và để ngọn lửa quá lâu. Bởi với nhiệt độ cao sẽ khiến cho bánh xe bị quá nóng chảy các lớp rãnh và dẫn đến việc làm hỏng bánh xe. Cách tốt nhất, bạn nên đóng nắp tắt lửa luôn để đảm bảo tuổi thọ cho các bộ phận khác nữa của quẹt zippo chính hãng của mỹ https://deva.vn/bat-lua-zippo-chinh-hang.html chứ không riêng gì bánh xe.

Mong rằng bài chia sẻ trên đây của chúng tôi đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích để bạn có thể tự mình thay bánh xe Zippo đơn giản tại nhà mà không cần phải mang đến tiệm.


>>>Tham khảo thêm: Top 3 mẫu bật lửa Dupont của nước Pháp được yêu thích nhất hiện nay


 

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA