DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Chăm sóc bấc hộp quẹt Zippo để lâu ngày như thế nào?

07:43 - 10/04/2021

Nếu người dùng không biết cách sử dụng và chăm sóc bật lửa Zippo đúng cách thì không thể phát huy những ưu điểm của dòng bật lửa này. Và kiến thức chăm sóc bấc cho hộp quẹt Zippo ở bài viết dưới đây sẽ là một trong những kiến thức như thế mà người dùng cần biết.

Bấc của hộp quẹt Zippo hay còn gọi là tim. Đây là bộ phận dẫn xăng từ buồng đốt lên để nhận tia lửa tạo thành ngọn lửa. Do vậy nếu bấc gặp vấn đề không tốt sẽ gây ra những bất thường ở ngọn lửa. Vậy làm thế nào để chăm sóc cho bấc hộp quẹt Zippo để lâu ngày? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời đó ở bài viết dưới đây.


>>>>> Gợi ý hay cho bạn:  Giá bán của hộp quẹt Zippo Armor như thế nào?


1. Thời hạn sử dụng bấc chính hãng của Zippo Mỹ




Bộ phận bấc trong bật lửa Zippo


Đối với chiếc hộp quẹt Zippo Mỹ nếu đánh lửa 25 lần và mỗi lần khoảng 3 giây thì chiếc bấc mới trong bật lửa đó sẽ dùng được khoảng 1 năm nhưng với điều kiện là phải dùng xăng Zippo chính hãng. Bạn nên cắt bớt phần đen của bấc Zippo 3 tháng 1 lần và có thể cắt như thế khoảng 3 – 4 lần.

Như vậy,với tần suất sử dụng như trên, bạn sẽ phải thay bấc mới sau một năm dùng vì khi đó bấc không còn đủ dài để đảm bảo ngọn lửa Zippo cháy tốt nữa. Tuy nhiên, thông thường người dùng luôn có thói quen khi chiếc hộp quẹt Zippo USA không thể lên lửa hay có dấu hiệu bất thường ở ngọn lửa thì mới đem ra cửa hàng để chỉnh sửa hay bảo dưỡng mới.

Thói quen sử dụng như vậy là một trong các nguyên nhân gây tới hao phí xăng của chiếc bật lửa Zippo. Ngoài ra, khi bấc bị chai còn khiến bấc hút và ngậm, nhả xăng kém từ đó, lý giải vì sao dù bạn mới châm xăng mà chất lượng ngọn lửa Zippo vẫn rất kém.


2. Khi nào nên thay bấc cho bật lửa Zippo?




Khi nào nên thay bấc cho bật lửa Zippo?

Đối với Zippo Mỹ khi ngọn lửa không tốt tức là đang báo hiệu trong nó đã xảy ra vấn đề không ổn với các bộ phận. Vấn đề của bấc cũng được thông báo như thế. Nếu chiếc Zippo của bạn đã được châm xăng đầy đủ, vệ sinh sạch sẽ mà ngọn lửa có các dấu hiệu sau là bạn có thể nghĩ đến nguyên nhân do bấc và cần kiểm tra thay ngay:

  • Quẹt lửa Zippo vài lần mới lên, khi lên rồi thì lại cháy le te và tắt
  • Sợi bấc cháy đen và không còn nhiều sợi bột

Xảy ra hiện tượng vậy là do bấc Zippo quá ngắn không còn đủ khả năng hút xăng hoặc hút không đủ để duy trì nhiên liệu cho ngọn lửa hoạt động.

Chăm sóc bấc Zippo để lâu ngày như thế nào?


Để chăm sóc bấc Zippo để lâu ngày, bạn cần dùng tới các dụng cụ sau:

  • Một bịch bông gòn y tế
  • Bàn chải đánh răng cho trẻ vì loại này có đầu bàn chải bé nên dễ dàng đưa lọt vào buồng đốt Zippo
  • Nhíp hoặc kẹp
  • Kem tẩy đa năng CIF hoặc chất tẩy Sumo
  • Một chiếc khăn mềm, sạch
  • Một chiếc bấc Zippo mới vì nếu bấc bị chai quá sẽ phải thay.

Bấc chính hãng do Zippo hãng sản xuất

Khi đã có đầy đủ dụng cụ, người dùng cần làm các thao tác theo thứ tự là:

  1. Tháo rời vỏ, ruột Zippo và các bộ phận bên trong ruột: đá lửa, bấc, miếng chặn xăng và bông gòn,...
  2. Chà bàn chải vào buồng đốt bằng kem tẩy đa năng hoặc dung dịch Sumo sao cho sạch các mảng bám ở mặt trong buồng đốt, đối với ngoài của vỏ bật lửa thì chỉ nên chà nhẹ nhàng.
  3. Có thể dùng miệng để thổi cho ráo nước rồi lau khô bằng giẻ.
  4. Xịt một chút xăng Zippo để tráng qua một lớp bảo vệ vỏ ruột, đảm bảo không còn sót nước ở mặt trong cũng như mặt ngoài bởi nếu sót nước nhất là ở bánh xe thì lâu ngày rất dễ dẫn đến gỉ sét.
  5. Kẹp bông gòn để luồn vào lau thật sạch mặt trong của ruột Zippo bởi khăn hút nước không tốt và không chạm được tới ngóc ngách cuối cùng ở bên trong ruột được.
  6. Nếu bấc để lâu ngày bị chai hoặc nó đã quá ngắn thì hãy thay bằng bấc Zippo mới, chú ý cần đi bấc đúng cách.

Chăm sóc bấc Zippo lâu ngày như bài viết trên mà Deva Shop vừa trình bày là một kiến thức nhỏ trong rất nhiều kiến thức mà người dùng cần nắm được khi sử dụng bật lửa Zippo chính hãng. Những kiến thức như thế sẽ góp phần giúp bạn trở thành người dùng thông thái, tỏ rõ bạn là người chơi chuyên nghiệp khi sở hữu những chiếc Zippo hàng hiệu.

>>>>> Có thể bạn sẽ quan tâm:  Bản lề zippo có những thay đổi ra sao qua các giai đoạn?

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA