DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Những thông tin thú vị về Zippo lính Mỹ ở Việt Nam - Zippo quân đội Mỹ

13:05 - 05/10/2022

Nếu bạn là người yêu thích sưu tầm những món đồ giá trị thì chắc hẳn sẽ không còn xa lạ gì với Zippo lính Mỹ ở Việt Nam - Zippo quân đội Mỹ rồi, đúng không nào?

Những thông tin thú vị về Zippo lính Mỹ ở Việt Nam - Zippo quân đội Mỹ

Bật lửa Zippo thời chiến tranh Việt Nam là một vật phẩm có ý nghĩa như một vật kỷ niệm vừa có giá trị lịch sử vừa mang giá trị tinh thần. Loại bật lửa này được nhiều người sưu tầm và trở thành một trào lưu phát triển mạnh mẽ từ đó đến nay.

Hiện nay, giá trị của những chiếc Zippo thời chiến Việt Nam rất cao, có loại lên tới hàng trăm nghìn đồng, có loại lên đến hàng trăm triệu đồng. Dù bằng giá nào thì những người đam mê cũng sẵn sàng bỏ tiền ra mua vì tất cả đều xuất phát từ tình yêu yêu zippo quân đội Mỹ.

Sự ra đời của chiếc Zippo lính Mỹ ở Việt Nam - Zippo quân đội Mỹ

Như các bạn đã biết, bật lửa Zippo là George G. đến từ vùng đông bắc Hoa Kỳ. Được phát minh bởi Blaisdell. Ban đầu, Zippo là đồng thau nguyên khối với hình dáng rất thô, kiểu dáng không cầu kỳ và không được chạm trổ công phu. Tuy nhiên, nó có hỏa lực mạnh trong gió bão, khả năng cháy trong mọi môi trường và khả năng chống va đập cao.

Sự ra đời của chiếc Zippo lính Mỹ ở Việt Nam - Zippo quân đội Mỹ

Vào thời điểm đó, Zippo là một trào lưu hot ở Mỹ. Chính vì vậy, chính phủ Mỹ đã lợi dụng điều này và mời những người trẻ tuổi vào quân đội để chiến đấu trên các chiến trường của Việt Nam. Vậy là vào những năm 60, những chiếc bật lửa thiêng liêng này đã theo bước chân của người lính Mỹ và có mặt ở khắp mọi nơi, trên mọi mặt trận trên đất nước này. 

Trong thời gian này, một số bật lửa Zippo được tìm thấy trong các tàn tích sau chiến tranh vẫn còn được sử dụng hiệu quả. Giới mộ điệu ngày nay coi chiếc bật lửa Zippo trong chiến tranh Việt Nam là chứng nhân lịch sử cho những cuộc chiến đấu anh dũng của cả quân và dân ta, có một câu chuyện không phải là một sự việc, mà là một sự kiện quan trọng.

Ngày nay, giá trị của Zippo thời chiến tranh Việt Nam không nằm ở tiền, mà là về độ "cổ" của sản phẩm. Vì vậy trong chiến tranh Việt Nam, nhiều người đã tìm kiếm những chiếc bật lửa Zippo chỉ để sưu tầm và trưng bày. Các thông số kỹ thuật là gì? Hãy cùng Deva.vn tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu thêm về ý nghĩa bật lửa Zippo lính Mỹ ở Việt Nam - Zippo quân đội Mỹ

Tìm hiểu thêm về ý nghĩa bật lửa Zippo lính Mỹ ở Việt Nam - Zippo quân đội Mỹ

Trong thời chiến, Zippo ở Hoa Kỳ là một sản phẩm được thiết kế đặc biệt để sử dụng trong quân sự, cùng với vũ khí và thiết bị quân sự. Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng đó là sự thật. Zippo có thể cháy trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa, gió, bão. Chúng rất bền và sẽ không bị vỡ ngay cả sau khi va chạm mạnh.

Thậm chí một số thế hệ đầu vẫn còn nguyên vẹn và bắt đầu cháy như bình thường. Vì vậy, cái tên Zippo được nhắc đi nhắc lại gần như hàng ngày, đặc biệt là trong Thế chiến thứ hai.

Do đó, George G. Blaisdell đã phải hủy bỏ mọi đơn đặt hàng trong nước hoặc xuất khẩu sang châu Âu đơn giản vì chính phủ Mỹ buộc ông phải cung cấp cho quân đội. Vì vậy, nó trông giống như một chiếc bật lửa Zippo nơi có dấu chân của quân đội Mỹ. 

Các chuyên gia nói rằng vào thời điểm đó, chính phủ Hoa Kỳ hiểu tâm lý và tính dễ bị tổn thương của chính những người trẻ tuổi của họ, những người sẽ từ bỏ mọi thứ để có được một chiếc bật lửa Zippo.

Khi xâm lược Việt Nam, Mỹ hứa cung cấp đầy đủ nguyên vật liệu, trong đó có Zippo, từ đó bật lửa Zippo đã trở thành một phụ kiện cần thiết không chỉ để hút thuốc, mà còn là bùa hộ mệnh cho binh lính Mỹ trong chiến tranh Việt Nam? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé:

  • Đầu tiên: Lính Mỹ xem Zippo như một cuốn nhật ký ghi lại những tâm tư, tình cảm, những khó khăn gian khổ với bom đạn. nơi gợi nhớ những câu chuyện và kỷ niệm.

  • Chúng là những dấu mốc, những câu chuyện đẫm máu và nước mắt. Nỗi nhớ nhà, tình yêu, sự phản đối chiến tranh, sự giận dữ với chính phủ Mỹ ... là những suy nghĩ khắc sâu vào chiếc hộp đựng Zippo.

  • Có một thời ở Sài Gòn, dịch vụ khắc tên hoặc hình ảnh thủ công lên thân bật lửa Zippo bắt đầu ra đời.

  • Tuy nhiên, những người lính Mỹ vẫn yêu thích nó. Như vậy, trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam sau độc lập, người viết Zippo mang trong mình những giá trị nhân văn cao cả, là nhân chứng lên án tội ác của Đế quốc Mỹ và là một phần của lịch sử.

  • Thứ hai: Lính Mỹ cũng sử dụng Zippo để truyền tín hiệu và trao đổi thông tin. 

  • Thứ ba: Bạn có thể sử dụng nắp gập như một chiếc gương soi. 

  • Thứ tư: Nhiều binh sĩ coi Zippo là người bạn tốt nhất của họ trong các linh hồn, phép thuật và các trận chiến. Nhiều binh sĩ đã thoát chết khi một viên đạn găm vào chiếc bật lửa Zippo trong túi của họ. Một nhân chứng cụ thể cho việc này là Trung sĩ Martinez.

  • Thứ năm: Zippo dùng để đựng muối. 

Thời gian trôi qua, nhưng những chiếc Zippo lính Mỹ ở Việt Nam - zippo quân đội Mỹ vẫn tồn tại và giữ nguyên giá trị của nó. Ngày nay, nó không chỉ đơn thuần là một chiếc khèn lửa mà nó còn là một phụ kiện thời trang thể hiện phong cách của người sở hữu nó, nó còn là một dụng cụ biểu diễn nghệ thuật.

Những chiếc bật lửa Zippo thời chiến tranh Việt Nam là món đồ "tò mò" không thể thay thế được bởi các nhà sưu tầm mộ. Kể từ đó, nó trở thành thú vui, thú tiêu khiển của giới thượng lưu và những người đam mê dòng bút ký quý giá này.

>>> Xem thêm: Những mẫu Zippo lính Mỹ ở Việt Nam - Zippo quân đội Mỹ tại đây

 

Nếu các bạn có nhu cầu tìm mua cho mình những chiếc Zippo lính Mỹ ở Việt Nam - Zippo quân đội Mỹ chính hãng chất lượng với giá thành hợp lý nhất hiện nay thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với Deva.vn để nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ chúng tôi nhé! Trân trọng!

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA