DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Những điều thú vị trong thú sưu tầm bật lửa Zippo

07:42 - 12/03/2021

Sưu tầm bật lửa Zippo là một trong số các hình thức chơi của cộng đồng những người đam mê bật lửa Zippo Mỹ chính hãng. Với bài viết này, bạn sẽ được khám phá những thú vị trong thú sưu tầm bật lửa Zippo.

 Thú sưu tầm Zippo là một thú vui rất kén người chơi. Bởi để trở thành dân chuyên nghiệp sưu tầm bật lửa Zippo Mỹ chính hãng thì người chơi phải có sự hội tụ của rất nhiều yếu tố, không phải cứ có tiền là sẽ có được bộ sưu tập Zippo hoàn hảo. Cùng đồng hành với deva.vn trong bài viết dưới đây sẽ làm bạn hiểu hơn về thú sưu tầm này và những điều thú vị về nó.

>>>> Xem thêm:   Zippo cổ về chiến tranh Việt Nam và những điều cần biết


Những yếu tố cần có ở một người sưu tầm Zippo



Bật lửa Zippo cổ 1951 PAT.2032695 rất có ý nghĩa và giá trị đối với dân sưu tầm


Với một dân chơi sưu tầm bật lửa Zippo thì cần phải có sự hội tụ của đủ 5 yếu tố then chốt sau:

Đầu tiên, đó là phải có đam mê. Đây là tính chất cốt lõi của không chỉ người sưu tầm bật lửa cao cấp mà bất kì người chơi ở các lĩnh vực khác cũng cần phải có. Đam mê như nhiên liệu trong chiếc bật lửa vậy, nhờ nó người chơi mới theo đuổi đến tận cùng của thú chơi được.

Tiếp theo là kiến thức. Hiện nay, ở Việt Nam có nhiều người sưu tập Zippo không chuyên, chỉ sưu tầm cho vui, thấy chiếc Zippo nào ưng là mua, là tìm kiếm. Trong khi đó để sưu tầm Zippo chuyên nghiệp, chơi một cách có hệ thống thì đòi hỏi người chơi phải am hiểu tường tận về Zippo, về các loại Zippo có trong bộ sưu tập của mình, những chiếc nào phải đi theo bộ,...

Thứ ba là chính là thời gian. Đây là yếu tố thực sự cần thiết với người chơi không chỉ trong sưu tầm Zippo Mỹ mà trong bất kỳ lĩnh vực sưu tầm nào cũng cần có. Phải đầu tư thời gian mới có được chiếc Zippo mà họ yêu thích.

Thứ tư là yếu tố tài chính. Dù mỗi giá mỗi chiếc Zippo Mỹ chính hãng có khi chỉ từ vài chục đến vài trăm USD, nhưng nếu người chơi không dư dả thì khó lòng theo đuổi được thú sưu tầm này. Không phải ai cũng dám bỏ cả tháng lương chỉ để mua một chiếc Zippo về ngắm cả.



Để mua những chiếc Zippo cổ như thế này cho bộ sưu tập của mình, người chơi phải bỏ ra khoản tiền không hề nhỏ


Cuối cùng, người chơi cần có “cái duyên” với thú sưu tầm Zippo. Có những chiếc Zippo quý giá đến với người chơi theo cách rất ngẫu nhiên. Với những người bình thường chiếc Zippo nào đó chẳng có ý nghĩa gì đặc biệt, nhưng đối với dân sưu tập thì đó lại là vật vô giá, vô tình được sở hữu mảnh ghép cuối cùng của bộ bật lửa từ một cô đồng nát chẳng hạn sẽ mang đến cho người chơi cảm giác sung sướng tột độ.

>>> Tham khảo một số mẫu Zippo độc lạ làm thỏa mãn thú vui sưu tầm:   https://deva.vn/zippo-doc-la.html


Sức hút của Zippo đối với người sưu tập


Sức hút từ tính năng, vẻ đẹp bề ngoài đến ý nghĩa của bật lửa Zippo đã khiến bao người chuyển từ sử dụng Zippo như chiếc bật lửa thông thường sang thú vui siêu tầm. Trong khi, đa số tay tricker đều ở độ tuổi trên dưới 20 với trình độ “múa” rất dẻo và luôn sẵn sàng học các kĩ năng mới, thì những người sưu tầm lại đều đã những người trưởng thành, chín chắn đã cứng tuổi. Họ yêu, say mê và tìm hiểu Zippo từ rất lâu.

Sau kháng chiến chống Mỹ tại Việt Nam, do nhiều chiếc Zippo mang theo những yếu tố lịch sử vô giá, nên những chiếc Zippo thời chiến đó trở thành đối tượng tìm kiếm của rất nhiều người sưu tập Zippo không chỉ tại Việt Nam mà ở khắp thế giới. Những chiếc Zippo loại này có giá trị vô cùng với cả người sưu tập Zippo lẫn những người sưu tập kỷ vật thời chiến.

>>>Tham khảo thêm một số mẫu Zippo cổ độc đáo:  https://deva.vn/bat-lua-zippo-co.html

Đối với những người sưu tầm Zippo, bạn sẽ không bao thấy được thấy họ đổ xăng vào chiếc Zippo yêu thích của mình để lên lửa sử dụng, và họ sẽ càng không quay tít trong tay như dân trick. Đối với họ chỉ cần ngắm bộ sưu tầm là họ đã thấy rất vui sướng, mãn nguyện và tự hào. Zippo có sức hút to lớn với họ, thậm chí có những câu chuyện khi mà dân chơi lỡ sa cơ, lâm vào tình trạng khánh kiệt, phải bán đi tất cả các vật dụng quý giá khác nhưng vẫn nhất quyết không bán đi một chiếc Zippo nào.


Một mẫu Zippo độc lạ mà dân sưu tập rất ưa thích


Không những thế, sức hút của Zippo còn làm họ vô cùng trân trọng và nâng niu những chiếc Zippo của mình. Những chiếc Zippo trong bộ sưu tập sẽ được dân chơi cất kỹ trong hộp đựng chuyên dụng với mút bên dưới để không làm trầy xước nó. Chủ nhân cũng rất hạn chế mở - đóng nắp của Zippo vì sợ làm xước phần ruột bật lửa.

Như vậy, tới đây bạn đọc đã hiểu hơn về thú sưu tầm Zippo và những thú vị trong thú vui này. Tại Website của Deva Shop còn rất nhiều bài viết thú vị như vậy. Bạn có thể truy cập vào để đón đọc những thông tin, những chia sẻ, những mẹo vặt hay và bổ ích không những về Zippo mà cả về các loại bật lửa nổi tiếng khác.

>>>>> Bạn không nên bỏ qua:   3 lưu ý khi bảo vệ bộ sưu tập bật lửa Zippo


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA