DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Zippo cổ về chiến tranh Việt Nam và những điều cần biết

07:46 - 06/03/2021

Không chỉ dân sưu tầm Zippo tại Việt Nam mà giới sưu tầm trên khắp thế giới đều luôn ao ước có được một chiếc Zippo cổ về chiến tranh Việt Nam. Tại sao lại thế? Đọc bài viết này, bạn sẽ hiểu được sự xuất hiện của Zippo cổ về chiến tranh Việt Nam và một số điều liên quan đến nó!

 Zippo về chiến tranh Việt Nam là loại bật lửa Zippo của Mỹ cổ mà giới sưu tầm rất tự hào nếu như có nó trong bộ sưu tập của mình. Đồng hành cùng Deva Shop trong bài viết dưới đây bạn sẽ hiểu hơn về dòng Zippo cổ này và những điều thú vị, ý nghĩa mà nó mang lại.


1. Sự xuất hiện của Zippo cổ về chiến tranh Việt Nam




Zippo cổ về chiến tranh Việt Nam có giá trị sưu tầm rất cao 


Zippo Mỹ chính hãng có đặc điểm vượt trội : ngọn lửa bền bỉ cháy ngay cả khi điều kiện thời tiết khắc nghiệt; độ bền hiếm thấy dù va đập mạnh cũng không dễ dàng bị hư hỏng, thêm nữa âm thanh bật nắp thật đặc biệt. Chính vì thế, bật lửa Zippo không chỉ được dùng để tạo lửa hàng ngày mà còn trở thành quân tư trang phổ biến trong quân đội Mỹ.

Trong chiến tranh thế giới thứ hai, với điều kiện thiếu nhiên liệu đầu vào nên Zippo hãng đã phải dừng tất cả các đơn hàng trong nước hay xuất khẩu đi châu Âu để tập trung sản xuất Zippo phục vụ cho quân đội mỹ. Người lính Mỹ ở thời kỳ đó có sự gắn bó mật thiết với chiếc Zippo, do đó những nơi có dấu chân của quân đội Mỹ tham chiến thì đồng nghĩa với sự xuất hiện của bật lửa Zippo.

Và đó cũng là lý do khiến bật lửa thương hiệu Zippo xuất hiện ở Việt Nam. Nó không chỉ mang những đặc điểm tiêu biểu của Zippo Mỹ chính hãng mà còn chứa đựng bao ý nghĩa về tinh thần. Sau này, những chiếc Zippo đó đã trở thành Zippo cổ về chiến tranh Việt Nam. Nó mang một sức hút ghê gớm với mọi dân sưu tập cả ở Việt Nam lẫn trên thế giới.

>>>>> Gợi ý hay cho bạn: Những điều nhất định bạn phải biết về dòng Zippo phổ thông

2. Ý nghĩa của Zippo cổ về chiến tranh Việt Nam đối với lính Mỹ


Đối với những người lính Mỹ, Zippo cổ về chiến tranh Việt Nam không chỉ để hút thuốc, nó còn có nhiều ý nghĩa hơn thế:



Zippo cổ về chiến tranh Việt Nam chứa đựng tâm tư tình cảm của người lính Mỹ


- Những người lính Mỹ sang tham chiến ở Việt Nam coi Zippo như nhật ký lưu dấu lại những tâm tư, tình cảm, những câu chuyện đẫm máu của chiến tranh, nỗi khát khao hòa bình,... bằng việc khắc lên trên vỏ bật lửa. Chính vì thế, khi hòa bình những chiếc Zippo trở thành Zippo cổ về chiến tranh Việt Nam không chỉ mang ý nghĩa nhân văn mà còn được coi như nhân chứng lịch sử phơi bày tội ác của đế quốc Mỹ.

- Những người lính Mỹ còn dùng Zippo để trao đổi những thông tin vắn tắt.

- Người lính Mỹ coi Zippo như bùa hộ mệnh bởi nhờ nó mà nhiều người lính đã tránh được đạn bắn trúng và thoát chết.

- Zippo cổ về chiến tranh Việt Nam còn được sử dụng như một dụng cụ đa năng ngoài để đánh lửa, còn làm gương soi, hay trữ muối.

Với những người lính Mỹ họ phải sang tham chiến tại Việt Nam không phải vì đam mê chính trị, vì yêu thích chiến tranh, mà họ phải cố gắng chiến đấu vì mong muốn được nhanh chóng đoàn tụ với gia đình. Lúc đó chỉ có Zippo là người bạn thân thiết, bầu bạn. Zippo cổ về chiến tranh Việt Nam lúc đó có ý nghĩa hơn cả một chiếc Zippo thông thường rất nhiều.

>>>>> Kiến thức hay trong tầm tay:   3 lưu ý khi bảo vệ bộ sưu tập bật lửa Zippo

3. Vì sao Zippo cổ về chiến tranh Việt Nam được giới sưu tầm Zippo yêu thích?


Như đã nhắc đến ở bên trên những chiếc Zippo cổ trong chiến tranh Việt Nam không chỉ mang hơi hướng cổ điển mà còn gắn liền những câu chuyện lịch sử cảm động, đau thương đầy ý nghĩa. Có lẽ vì vậy nên khi hòa bình lập lại, đã có rất nhiều người yêu thích Zippo cổ về chiến tranh Việt Nam, từ đó dần dần trở thành trào lưu sưu tầm Zippo.



Ngày nay ở Việt Nam, những chiếc Zippo cổ về chiến tranh còn rất ít


Hiện nay, việc sưu tầm những chiếc Zippo thời chiến tranh Việt Nam gặp phải rất nhiều khó khăn. Bởi đa phần những chiếc Zippo đó đã bị chôn vùi bởi chiến tranh, nếu còn lại thì cũng rất khan hiếm, phải bỏ nhiều thời gian và công sức mới săn lùng được. Thậm chí, nó quý đến nỗi người sở hữu cũng không muốn bán nên việc sưu tầm càng trở nên khó khăn hơn.

Mặt khác, bật lửa Zippo cổ về chiến tranh Việt Nam có rất nhiều dòng nên hiện nay ra đời rất nhiều Zippo đời mới nhằm mô phỏng Zippo thời ấy. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc bật lửa Zippo cổ về chiến tranh Việt Nam trong bộ sưu tập của mình thì nên kiểm tra thật kỹ lưỡng trước khi mua để mua được đúng hàng cổ thật.

Như vậy, đến đây bài viết đã giúp bạn đọc hiểu hơn về Zippo cổ về chiến tranh Việt Nam. Mặc dù Zippo cổ về chiến tranh Việt Nam rất quý hiếm nhưng những ai đã trót yêu nó thì vẫn luôn tìm mọi cách để được sở hữu trong bộ sưu tập Zippo của mình. Tại Deva Shop, cũng may mắn được sở hữu một số ít những sản phẩm như thế, nếu bạn quan tâm thì hãy liên hệ ngay tại địa chỉ https://deva.vn/ để được tư vấn cụ thể hơn.

>>>> Kiến thức bổ ích cho bạn:
Các mẫu bật lửa Zippo khắc hình phổ biến


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA