DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Dùng tẩu lõi lọc hay tẩu không lõi lọc ?

07:43 - 09/10/2020

Tẩu thuốc có thể chia thành hai loại tẩu có lọc lõi và không có lọc lõi. Trong thế giới hút tẩu, có người dùng tẩu lõi lọc, có người dùng tẩu không lõi lọc. Điều đó, làm những người mới đang trong giai đoạn làm quen với tẩu, cảm thấy rất băn khoăn không biết nên bắt đầu với loại tẩu nào. Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời nên dùng tẩu lõi lọc hay tẩu không lõi lọc.

 Câu hỏi “nên dùng tẩu lõi lọc hay tẩu không lõi lọc” là câu hỏi làm đau đầu không ít những tẩu sĩ mới bước chân vào thú vui tẩu gỗ này. Bài viết dưới đây sẽ mang đến câu trả lời cho những băn khoăn đó. Dù bạn đã có lựa chọn cho mình rồi hay chưa có thì cũng nên đọc để tăng thêm hiểu biết về thế giới tẩu vốn mông mênh kiến thức.


1. Lý do mà nhiều người hút tẩu lại dùng tẩu có lõi lọc ?





Đức là nơi có nhiều người hút tẩu có lõi lọc nhất thế giới

Nước Đức được coi là thị trường tiềm năng của tẩu lõi lọc. Đây là nơi có người hút tẩu dùng lõi lọc (9mm, 6mm) nhiều nhất trên thế giới. Nhiều người cho rằng, sở dĩ có điều đó là do nước Đức có nhiều quy định khắt khe về sức khỏe đối với những chiếc tẩu được sản xuất và lưu hành ở Đức. Thực hư điều đó thế nào thì chưa được kiểm chứng, tuy nhiên khi gặp gỡ và tìm hiểu nhiều bạn bè tẩu thủ cũng như một số nghệ nhân làm tẩu ở Đức thì những người chọn dùng tẩu có lõi lọc chủ yếu vì những lý do sau:


1.1. Họ nghĩ là dùng tẩu có lõi lọc sẽ bảo vệ sức khỏe tốt hơn


Nếu cứ suy luận tương tự như hút thuốc lá có đầu lọc, thì dùng tẩu có lõi lọc sẽ giảm thiểu tác hại do bụi than và chất nicotin gây ra, nghe có vẻ đây là điều hợp lý.

Tuy nhiên hiểu như thế là sai vì nếu có kỹ thuật hút tẩu đúng cách thì khói thuốc sẽ không vào tới phổi, do vậy sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe như hút thuốc lá. Mặt khác tác dụng của đầu lọc để cản bụi than là không đáng kể so với đầu lọc điếu thuốc lá.

Đầu lọc lõi chỉ tạo sự an tâm về sự bảo vệ sức khỏe ở vẻ bề ngoài chứ như phân tích ở trên thì chúng không cần thiết trong việc bảo vệ sức khỏe.

1.2. Vì lõi lọc hút nước tốt


Trong lá thuốc sợi lúc nào cũng chứa ít nhiều nước. Lõi lọc trong tẩu thuốc lá sợi sẽ hút hết chỗ nước đó khiến nước không bị đọng lại nữa.Do vậy trong lúc hút không cần tới que để thông hút nước hoặc vẩy nước nữa. Đấy là một lý do nữa để lý giải cho việc chọn tẩu có lõi lọc.

Những tẩu sĩ đã dày dặn kinh nghiệm thì lại đánh giá không cao những người đưa ra lý do ấy . Họ cho rằng đó là sự thể hiện thiếu kinh nghiệm. Khi gần hết thuốc, lõi lọc sẽ đẫm nước và phải đành tháo cán tẩu ra để thay đầu lọc mới vào. Hành động đó có thể gây nứt vỡ tẩu.

Để xử lý hiện tượng ọc ạch khi hút thì sẽ có cách tốt hơn việc tháo cán tẩu ra đó là việc dùng tẩu không có lõi lọc và dùng que thông xuyên vào ống. Hoặc đơn giản hơn bằng cách vẩy tẩu hướng xuống đất đẻ nước thoát ra.

1.3. Không bị rát lưỡi khi hút tẩu có lõi lọc


Nếu dùng tẩu không có lõi lọc thì người mới tập hút hoặc thi thoảng mới hút sẽ dễ bị hơi nóng làm cho họ cảm thấy rát lưỡi. Do vậy , họ đã chọn dùng tẩu có lõi lọc để hạn chế điều này. Thêm nữa, dùng lõi lọc cũng hạn chế hương vị chuẩn của thuốc nên sẽ khiến người mới tập hút tẩu không bị sốc vì độ “nặng” của nhiều loại thuốc sợi.

2. Lý do chọn tẩu không có lõi lọc



Đa số những người hút tẩu dày dặn kinh nghiệm lại thích dùng tẩu không có lọc lõi

Phần nhiều những tẩu thủ có kinh nghiệm lại thích dùng tẩu có lõi lọc bởi các nguyên nhân sau:

2.1 Hút tẩu không lõi lọc ngon hơn


Đầu lọc sẽ làm hạn chế hương vị thuốc nên những người quen hút tẩu sẽ chọn tẩu không lõi lọc để thưởng thức trọn vẹn hương vị của thuốc sợi mang lại.

2.2 Hút tẩu không có lõi lọc sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến tẩu


Lõi lọc cản trở sự di chuyển của khói nên sức nóng sẽ tụ lại trong ống, dội ngược trở lại lò do vậy, dùng tẩu không có lõi lọc sẽ làm tẩu đỡ nóng, cũng hạn chế việc cháy thành tẩu.


2.3 Hút tẩu không có lõi lọc thì hơi đều hơn


Tùy thuộc vào thiết kế của từng chiếc tẩu cụ thể, nhưng đa số những tẩu mà ống tẩu khi bị đục 9mm để dành chỗ cho lõi lọc, thì sẽ khiến khói thuốc thường không di chuyển chuyển êm, thông suốt như tẩu không có lõi lọc tạo ra cảm giác với hơi không được đều , êm. Nước tụ ở chỗ đục rộng ra đó có thể tạo sự ọc ách mà kể cả dùng que thông cũng không thấm ra hết được. Do vậy, nhiều người sẽ thích dùng tẩu không lõi lọc để không vướng phải những nhược điểm của tẩu có lõi lọc.

3. Vậy nên dùng tẩu có lõi lọc hay tẩu không lõi lọc ?




Những người mới tập hút tẩu nên dùng tẩu có lõi lọc

Đây là phần có lẽ được trông chờ nhất trong bài viết. Có một thực tế rằng đa số người hút tẩu có kinh nghiệm trên thế giới, kể cả ở Đức đều dùng tẩu không có lõi lọc. Tẩu cũ có lọc trên thị trường bao giờ cũng có giá cả rẻ hơn tẩu cũ không lõi lọc dù cùng loại, cùng hãng. Các nghệ nhân đứng đầu thế giới đều rất ít khi nhận làm tẩu có đầu lọc, nhất là khi đó là loại tẩu thuộc hàng cao cấp của họ. Những điều này cho thấy rằng tẩu không có lõi lọc có tính ưu việt hơn và được nhiều người chọn hơn. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là nên dùng loại tẩu không có lõi lọc. Dùng loại nào phù hợp với bản thân thì bạn hãy chọn. Chẳng lẽ bạn luôn bị rát lưỡi khi dùng tẩu không lõi lọc nhưng vì theo số đông , bạn cứ chọn dùng tẩu không lõi lọc để mà “sống chung với lũ” à?

Lựa chọn tốt nhất sẽ là lựa chọn xuất phát từ nhu cầu bản thân của bạn chứ đừng nhắm mắt theo sự chỉ đường của người khác. Bài viết trên đây mà Deva Shop gửi tới bạn đọc chỉ mang tính chất tham khảo để bạn căn cứ vào đó phân tích nhu cầu bản thân rồi đưa ra lựa chọn sáng suốt cho chính mình.

>>>>> Bài viết liên quan:  Các loại lõi lọc tẩu gỗ thuốc sợi



Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA