DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Dấu hiệu nhận biết một Zippo chính hãng

07:40 - 15/09/2020

Đã là một người chơi zippo thì ai ai cũng muốn được sở hữu một chiếc zippo chính hãng. Nhưng hiện nay vì sự trà trộn ồ ạt của các loại Zippo hàng fake nên người tiêu dùng phải rất tỉnh táo khi chọn mua một sản phẩm Zippo bất kì. Bài viết dưới đây giúp bạn nắm vững dấu hiệu nhận biết một chiếc bật lửa Zippo chính hãng.

 Phải làm sao khi hiện nay hàng giả, hàng nhái xuất hiện tràn lan mà vẫn mua đúng được một chiếc bật lửa Zippo chính hãng? Đó là một câu hỏi không thể trả lời qua đôi ba câu mà hiểu hết được. Chính vì vậy, khác với những bài viết như cách phân biệt Zippo thật giả, thì bài viết dưới đây liệt kê các đặc điểm của Zippo chính hãng để từ đó làm cơ sở cho bạn chọn đúng sản phẩm Zippo chính hãng.

1.Bánh xe của Zippo chính hãng



Bánh xe xủa Zippo hàng fake và bánh xe của Zippo chính hãng

Bánh xe hay còn được gọi với cái tên là bánh răng. Bánh xe của zippo là một trong các bộ phận giúp Zippo tạo ra lửa. Nó hoạt động với cơ chế cọ xát vào đá lửa để tạo tia lửa bén vào bấc. Bánh xe của Zippo chính hàng thì có các đường răng cưa đan chéo vào nhau theo kiểu một chiều xéo nằm trên và một chiều xéo nằm dưới. Thiết kế như vậy sẽ giúp bánh răng cọ xát vào đá triệt để, từ đó tạo tia lửa tốt nhất. Trong khi đó những loại Zippo hàng fake được làm bởi máy móc kỹ thuật với chất lượng không đảm bảo nên chỉ tạo đường bánh răng ngang. Ngay cả loại làm giả tinh vi nhất với bánh cưa xéo thì cũng chỉ xém được một bên rất dễ phát hiện ra.

2.Búa cam Zippo xịn như thế nào?

Búa cam Zippo là một bộ phận được gắn với ruột Zippo. Nó đối diện với bánh xe qua khu vực buồng đốt. Búa cam vừa có vai trò đảm bảo cho hai phần của vỏ Zippo khít với nhau thông qua lực đẩy, vừa có vai trò tác động lực vào miếng lá chữ U bên trong phần nắp để tạo tiếng kêu khi bật mở hoặc đóng nắp. Các Zippo được sản xuất trong những năm gần đây đã có thêm hai gờ nhỏ ở đầu búa cam vừa để dễ bám tạo tiếng kêu hay hơn vừa giúp người chơi dễ phân biệt. Chưa kể bộ phận búa cam của bật lửa Zippo chính hãng được làm rất chuyên nghiệp nên các góc cạnh và đường nét đều được tạo rất rõ nét nhưng vẫn mềm mại và uyển chuyển. Trong khi đó búa cam của hàng fake nhìn sẽ có vẻ rất xù xì và thô kệch.


3.Bản lề và mối hàn zippo xịn như thế nào?

Bản lề và mối hàn đó nằm ở sống lưng của Zippo, khi bạn lật nó sẽ thấy các bộ phận này. Phần lớn thì sẽ có các loại chấu 3, chấu 4 và chấu 5 tương ứng với số chấu bạn có thể đếm được. Zippo hiện đại thì đa số là chấu 5. Bản lề ở Zippo chính hãng được làm với các chấu rất đều và đẹp, không gồ ghề, xù xì, mất cân đối như hàng giả. Mối hàn là tên gọi của hai chấm tròn lõm mờ mờ ở trên và dưới bản lề, mối hàn của Zippo chính hãng tròn, đều và trơn đẹp với độ lõm vừa phải, trong khi vị trí mối hàn zippo hàng giả thì không cân đối , thường nhìn sẽ khá thô kệch vì được làm cẩu thả.

4.Mộc đáy zippo chính hãng






Zippo chính hãng và mộc đáy của nó

Mộc đáy chính là phần nằm ở dưới mặt đáy của Zippo. Nó gồm các ký tự được in chìm. Mộc đáy là phần không thể thiếu được vì nó ra đời nhằm giúp hãng sản xuất Zippo dễ dàng kiểm kê được hàng hóa xuất xưởng và lượng tiêu thụ. Nhưng thật thú vị, thông tin ở những kí tự của mộc đáy thể hiện lại là cơ sở cho người chơi căn cứ để xác định giá trị sưu tầm của Zippo.

Một chiếc mộc đáy sẽ chứa đựng những thông tin ngắn gọn nhưng vẫn cho biết đầy đủ về tháng năm sản xuất cũng như là nơi sản xuất. Đây là phần mà Zippo fake khó có thể làm giống được nên nếu bạn biết cách quan sát mộc đáy thì đây là cách rất chính xác để bạn xác định đúng một chiếc Zippo chính hãng.

Một bật lửa zippo xịn sẽ có mộc đáy được in rất rõ nét, chữ dập đều đẹp nhìn rất tinh xảo. Các dòng Zippo hiện đại sẽ dễ nhận biết nếu bạn nhìn kỹ vào các đặc điểm như sau:

  • Đầu tiên là trên đầu chữ I sẽ không có dấu chấm mà sẽ thay vào đó là hình ngọn lửa rất rõ ràng và đẹp như thật.
  • Tiếp theo ở dòng chữ BRADFORD.PA. MADE IN USA thì dấu chấm giữa chữ D và P hàng fake sẽ nhìn như dấu phẩy (,) trong khi đó dấu (.)ở hàng chính hãng tròn đều rất rõ ràng
  • Cuối cùng cũng là ở dòng chữ đó tại khoảng cách giữa chữ D đến dấu chấm và từ dấu chấm đến chữ P ở hàng xịn rất đều nhau, còn ở hàng giả thì lại không cân đối.
Đây được coi là dấu hiệu dễ nhất cho phép xác định chính xác một chiếc Zippo có phải là hàng chính hãng hay không.

5.Zippo chính hãng có tiếng đóng mở nắp đặc trưng


Tiếng đóng mở nắp chính là âm thanh góp phần làm nên sự ưa chuộng của người chơi với dòng Zippo. Một người có kinh nghiệm chơi Zippo thì chỉ cần nghe âm thanh đó là biết ngay đó là hàng chính hãng hay không. Tiếng đóng mở nắp của các dòng không giống nhau nhưng vẫn có thể dựa vào đó để phân biệt hàng thật và giả vì chúng sẽ có điểm chung như sau:

  • Zippo đồng khối thường: gồm những loại zippo vỏ đồng làm trơn không ốp không khắc.Do làm từ kim loại đồng nên âm thanh khi bị búa cam đập vào lúc mở nắp sẽ rất vang , trong và ngân.
  • Zippo vỏ dày và Zippo ốp: Những dòng này dù vẫn được làm từ đồng nhưng do lớp vỏ dày hơn nên âm thanh phát ra tuy vẫn có độ ngân vang nhưng không còn được trong và ngân dài như tiếng dòng thường.
  • Zippo thường khắc ăn mòn toàn bộ: Do lúc này chúng có lớp đồng có độ mỏng hơn nên tiếng nghiêng về thanh nhiều hơn, những dòng ăn mòn toàn phần tiếng rất là trong, ngân có quãng.
  • Các dòng khác như Zippo vỏ bạc, Zippo vàng, Zippo slim, tĩnh điện… đều có tiếng riêng nhưng tựu chung vẫn có độ ngân và chiều sâu trong hậu thanh.


Hình ảnh một chiếc Zippo chính hãng 

Các dòng Zippo giả trên thị trường đều được làm bởi những chất liệu kém như thép,hoặc các loại hợp kim trộn nên sẽ phát ra âm thanh nghe như cộp cộp, khô rồi gãy tiếng và nhất là không có âm ngân vang. Bạn chỉ cần nghe kỹ là xem có độ ngân hay không là sẽ biết là hàng , thật hay hàng giả. Dù kỹ thuật làm giả có tinh vi tới đâu nhưng do vẫn làm bằng chất liệu kém nên Zippo hàng giả sẽ không bao giờ có âm thanh kêu như Zippo chính hãng được.

Hy vọng với kiến thức trên đây bài viết đã giúp những người kể cả chưa có kinh nghiệm về chọn Zippo cũng có thể nắm được dấu hiệu nhận biết một chiếc Zippo chính hãng để từ đó không bị mua phải hàng giả, hàng nhái. Nếu bài viết trên đây vẫn không làm bạn tự tin đến bất kỳ địa chỉ nào để mua được đúng hàng chính hãng thì bạn hãy ghé qua Deva Shop, tại đây bạn sẽ được tư vấn rất nhiệt tình và đảm bảo sẽ mua đúng hàng chính hãng với giá cả cạnh tranh.


>>>>> Có thể bạn sẽ quan tâm:  Cách vệ sinh bật lửa Zippo cơ bản mà người dùng Zippo nên biết




Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA