DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Cách vệ sinh bật lửa Zippo cơ bản mà người dùng Zippo nên biết

07:41 - 11/09/2020

Zippo quá bẩn chính là một trong các thủ phạm gây ra tình trạng bật không nhạy, không lên được lửa, hoặc lửa le te rồi tắt. Bởi thế, người chơi phải biết vệ sinh Zippo đúng cách nếu muốn duy trì ngọn lửa đều, ổn định. Hơn nữa vệ sinh Zippo đúng cách cũng góp phần bảo đảm tuổi thọ của Zippo. Chính vì những lẽ đó, bài viết này sẽ chia sẻ cách vệ sinh bật lửa Zippo cơ bản mà bất kì người dùng Zippo nào cũng nên biết.

 Ông cha ta có câu “Của bền tại người”, nếu bạn mua một chiếc Zippo dù tốt đến đâu mà không biết cách dùng đúng cách thì đừng mong nó thể gắn bó lâu dài với bạn được. Vệ sinh Zippo đúng cách cũng là một trong những việc nên làm để bảo đảm tuổi thọ của Zippo. Không những thế, việc làm đó còn giúp duy trì ngọn lửa ổn định , thể hiện sự trân trọng, yêu mến của bạn với chính chiếc Zippo của mình. Vậy phải vệ sinh Zippo như thế nào ? Bài viết dưới đây sẽ là đáp án cho câu hỏi ấy.


1. Vì sao Zippo bẩn?




Hình ảnh Zippo bị bẩn do lâu ngày không được vệ sinh


Trước khi đi vào cụ thể cách vệ sinh Zippo cơ bản, thì ta phải tìm hiểu nguyên nhân làm nên tình trạng Zippo bị bẩn.Zippo bị bẩn sẽ khiến nó trở nên cũ hơn và lí do bẩn là do các nguyên nhân sau:

  • Zippo bẩn do muội bám: Muội chính là thành phần màu đen bám trong buồng đốt mà bạn có thể thấy sau một thời gian sử dụng Zippo. Lớp muội này chủ yếu sinh ra bởi bấc bị đốt cháy than, than đó rơi ra bám vào buồng đốt. Ngoài ra, muội còn phát sinh từ quá trình tạo tia lửa và từ bụi bẩn của môi trường hoặc vật thể khác bay vào. Sau một thời gian “Tích tiểu thành đại”, muội tạo thành một lớp dày khiến cho việc lưu thông hơi xăng trong buồng đốt bị cản trở, ảnh hưởng tới tia lửa và tác động đến quá trình tạo lửa trong buồng đốt.
  • Vỏ Zippo bị bẩn do cả nguyên nhân khách quan và chủ quan: Ngày nay, đa số vỏ Zippo chính hãng được làm bằng đồng vì nguyên liệu này vừa rẻ lại có thể tạo ra tiếng bật nắp vang và hay, tuy nhiên nó lại có nhược điểm là dễ bị oxi hóa. Sau một thời gian sử dụng, nhất là loại Zippo đồng khối dù bạn rất cẩn thận khi dùng nó thì nó vẫn bị xỉn màu. Điều đó, càng thể hiện rõ nếu bạn ở vùng biển, chỉ dùng một thời gian ngắn thì vỏ Zippo đã bị rỉ xanh Đó là nguyên nhân khách quan làm Zippo trông bẩn. Nguyên nhân chủ quan là do người dùng không cẩn thận như để ở nơi dễ có bụi, bẩn bám vào. Thậm chí khi bạn là người hay ra mồ hôi trộm, hoặc có mồ hôi muối mà không lau khô tay khi tiếp xúc với Zippo thì nó cũng nhanh bẩn.


2.Cách vệ sinh bật lửa Zippo cơ bản và đơn giản





Chỉ cần tận dụng các vật dụng sinh hoạt hằng ngày cũng có thể vệ  sinh Zippo 


Khi đã biết rõ nguyên nhân khiến Zippo bẩn thì việc vệ sinh Zippo không còn khó khăn nữa.Bạn sẽ vệ sinh từng bộ phận sau:

2.1. Vệ sinh buồng đốt:


Chủ yếu của việc vệ sinh ruột Zippo là làm sạch phần muội bám lâu ngày trong buồng đốt của Zippo. Cách vệ sinh buồng đốt khá đơn giản và không tốn nhiều thời gian của bạn. Trong đó dụng cụ mà bạn cần chuẩn bị gồm có: Vài chiếc tăm bông ngoáy tai và xăng Zippo hãng. Và cách vệ sinh bật lửa Zippo bằng tăm bông được thực hiện với các bước sau:

Bước 1: Bạn hãy tháo ruột Zippo ra khỏi vỏ

Bước 2: Tẩm xăng Zippo hãng vào hai đầu của tăm bông ngoáy tai .

Bước 3: Dùng chiếc tăm bông đã tẩm xăng để lau sạch từng ngóc ngách phía trong buồng đốt, các ngóc ngách càng sâu thì bạn cần phải càng chú ý. Nếu tăm bông quá bẩn thì bạn tẩm xăng hãng vào chiếc khác rồi lau cho tới khi hoàn toàn sạch hết muội bám thì thôi. Bạn cần lau sạch cả bánh răng đánh đá và phía bên dưới của bánh răng, đây là ít chú ý tới nhưng là nơi bám muội nhiều nhất.

Bước 4: Vẫn dùng tăm bông tẩm xăng để lau sạch muội bám ở bên trong nắp của vỏ

Bước 5: Để cho những phần vừa lau bay hơi hết xăng ẩm, khi chúng khô sạch thì lắp lại và thử lên lửa.

Chú ý rằng: nếu bạn thấy bấc của zippo đã bị đen và còn dài thì nên tháo ra để cắt hết lớp bấc cháy và kéo phần bấc mới lên. Nếu bấc đã quá ngắn thì bạn nên bỏ nó đi và thay vào đó chiếc bấc mới. Bấc cũ hoặc quá ngắn sẽ ảnh hưởng tới khả năng lưu chuyển xăng lên bắt lửa, do đó có thể làm ngọn lửa không đẹp.

2.2. Vệ sinh vỏ Zippo


Trong trường hợp vỏ zippo của bạn chỉ bị bẩn do bụi hoặc bị các vết bẩn bám vào thì bạn cũng dùng tăm bông tẩm xăng để lau sạch cả trong và ngoài phần vỏ cho đến khi nó sáng bóng lên sau đó để xăng bay hơi hết rồi lắp vào là được.

Trong trường Zippo của bạn bị bẩn do xỉn màu khi bị oxy hóa hoặc bị bẩn ố do mồ hôi tay thì bạn không thể vệ sinh đơn giản như trường hợp bên trên được. Có rất nhiều cách để vệ sinh ở trường hợp này, tùy theo mức độ nghiêm trọng của vết ố mà có thể dùng cách khác nhau. Nếu vết ố không quá nghiêm trọng thì có thể sử dụng ngay những nguyên liệu trong nhà bếp như : giấm ăn, chanh, muối để đánh sạch. Còn nếu vết bẩn nghiêm trọng thì phải sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng. Sau đây là cách vệ sinh vỏ Zippo khi nó bị ố nghiêm trọng.

Bước 1: Chuẩn bị sẵn một chai nước tẩy rửa Sumo, đây là loại nước tẩy rửa cực mạnh chuyên dụng . Nó có thể được mua dễ dàng tại các quán tạp hóa hoặc siêu thị.

Bước 2: Bạn đổ thẳng Sumo vào chỗ bị ố vàng sau đó dùng bàn chải có lông bắc dây sắt hoặc dây đồng và chà mạnh cho tới khi nào bay lớp ố vàng kia đi thì bề mặt vỏ Zippo sẽ sáng bóng trở lại.

Bước 3: Dùng nước máy để rửa sạch chất tẩy Sumo còn bám lại và lau khô bằng khăn mềm. Cuối cùng là tráng qua một lớp xăng Zippo hoặc dầu máy. Thao tác này sẽ giúp bạn chống lại sự tác động ngược lại từ môi trường. Khi lớp xăng bay khô hết bạn có thể lắp vỏ và ruột với nhau và chiêm ngưỡng thành quả mình đã làm.



Zippo mạ vàng dập hình rồng chim sau khi được vệ sinh 

Với các bước làm như trên bạn chỉ cần bỏ ra 20 phút là có thể biến chiếc Zippo cũ cũng trở nên như mới. Một điều bạn cần lưu ý là vết ố càng dày thì càng cần thêm thời gian để làm sáng bóng nó. Những người chơi Zippo có kinh nghiệm luôn đưa ra lời khuyên là bạn nên đều đặn vệ sinh buồng đốt tầm 2 tuần một lần bằng tăm bông tẩm xăng. Đối với phần vỏ thì nên lau một tháng một lần để tránh bị ố vàng. Bởi khi đã bị ố vàng thì xử lý sẽ khó hơn và mất thời gian hơn rất nhiều.


Bài viết dừng lại ở đây, có lẽ đã đủ để bạn đọc biết cách tự vệ sinh cho chiếc Zippo thân yêu của mình rồi. Nếu muốn biết thêm nhiều thông tin chi tiết về Zippo hoặc muốn mua sản phẩm Zippo thì bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với địa chỉ Deva Shop để nhận được những hướng dẫn chi tiết , tận tình nhất.

>>> Bài viết liên quan:  https://deva.vn/tin-tuc/mach-ban-meo-de-ngon-lua-cua-zippo-dep-hon.html

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA