DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Những lưu ý khi tạo lớp cake cho tẩu thuốc lá sợi

07:54 - 20/11/2020

Tạo lớp cake cho tẩu mới là cách mà mỗi tẩu thủ biến một cây tẩu thuốc lá sợi bình thường trở thành báu vật riêng cho riêng mình. Những lưu ý khi tạo lớp cake cho tẩu thuốc lá sợi mà bài viết này sẽ đề cập đến là những thông tin tham khảo hữu ích cho những ai chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc đó.

Với tẩu thủ thì mỗi cây tẩu đều là báu vật bởi để một cây tẩu thuốc lá sợi lên vị tốt mang lại những cối thuốc ngon thì các tẩu thủ phải bỏ ra rất nhiều công sức và thời gian. Tùy vào sở thích của mỗi người, có người thích mua tẩu mới rồi bỏ tâm sức để biến nó trở thành báu vật, lại có người thích tìm trong thế giới tẩu cũ một báu vật gắn bó với mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng tới cách làm của những người thuộc nhóm thứ nhất mà cụ thể bài viết là những lưu ý khi tạo lớp cake cho tẩu thuốc lá sợi để bạn dùng làm tham khảo.

1.Tạo lớp cake cho tẩu mới là gì?



Tẩu thạch nam Chacom rất đắt đỏ nhưng nếu không biết tạo lớp cake ngon thì cũng không thể là cây tẩu tốt được

Tạo lớp cake cho tẩu mới là cách để hình thành một lớp than từ lá thuốc đã cháy bám đều vào thành bõ với độ dày hợp lý nhằm bảo vệ nó. Hơn nữa lớp cake này còn có tác dụng khiến cho một chiếc tẩu gỗ mang hương vị đặc trưng của riêng nó. Khi mua một chiếc tẩu cũ thì thường trong lòng bõ đã có sẵn một lớp cake rồi và bạn sẽ không phải tạo lớp cake như tẩu mới mua về nữa.  

2.Những lưu ý khi tạo lớp cake


Với những chiếc tẩu kiểu Bulldog bẹt hay tẩu Prince với lòng bõ ngắn thì khi hút để tạo lớp cake sẽ khác với những chiếc có bõ ống khói có lòng bõ sâu và hẹp. Kiểu dáng tẩu là căn cứ để bạn dựa vào đó để cân nhắc lượng thuốc cho những lần hút đầu tạo lớp cake.

2.1.Lưu ý lựa chọn thuốc cho những lần đầu hút tạo lớp cake


Đây là điều bạn phải khá chú trọng. Với những lần đầu hút tạo lớp cake thì không phải loại thuốc nào cũng hợp. Nếu dùng phải loại thuốc kém chất lượng thì còn có thể gây hại cho cây tẩu mới của bạn. Mỗi chiếc tẩu mới khi muốn tạo lớp cake chỉ nên dùng một loại thuốc hợp với nó mà thôi.



Mỗi chiếc tẩu mới khi muốn tạo lớp cake chỉ nên dùng một loại thuốc hợp với nó mà thôi

Với loại tẩu Prince, nhiều tẩu thủ có kinh nghiệm đã sử dụng Saint-Claude – một loại thuốc mộc nhưng mang tên gọi của vùng đất bắt nguồn của tẩu thạch nam. Khi bạn là tẩu thủ chưa có nhiều kinh nghiệm, có thể tham khảo tư vấn của những tẩu thủ cũ để chọn được thuốc tẩu phù hợp cho cây tẩu mới của mình.

2.2.Có nên dùng thuốc thơm để tạo lớp cake tẩu không ?


Với những tẩu thủ dày dặn kinh nghiệm thì họ luôn cho rằng không nên sử dụng loại thuốc thơm cho những lần đầu hút tạo lớp cake. Họ lý giải rằng thuốc thơm chủ yếu được tẩm hương liệu với hàm lượng khá cao nên khi hút bị cháy thì sẽ tích nhiều hơi ẩm, khiến cho lá thuốc ở phần đáy bõ không cháy được hết và gây nóng.

Với những người chơi có thói quen hút thuốc mộc thì chuyện chọn thuốc để hút cho những lần đầu tạo lớp cake sẽ đơn giản hơn dù không phải dễ dàng chút nào. Kiểu dáng tẩu và loại thuốc (theo thành phần,kiểu cắt hay dạng ép miếng, …) là những yếu tố phải luôn chú trọng vì dùng thuốc kết hợp với tẩu đúng cách sẽ góp phần lớn để cải thiện dần hương vị hút của tẩu về sau.

2.3.Luôn giữ tẩu sạch và khô sau mỗi lần hút


Những lưu ý trên là “điều kiện cần” cho việc tạo lớp cake cho tẩu mới còn “điều kiện đủ” đóng vai trò hết sức quan trọng đó là giữ tẩu sạch và khô sau mỗi lần hút.

Mọi cố gắng trong việc cẩn thận chọn loại thuốc, lượng thuốc, hay làm tốt từng hơi thuốc khi bạn hút có tốt đến đâu thì vẫn sẽ có thể trở nên vô tác dụng trong việc tạo lớp cake nếu sau mỗi lần hút mà bạn lại không vệ sinh tẩu cẩn thận. Vệ sinh sạch sẽ, đúng cách cả lòng bõ và đường dẫn khói thuốc bằng cách sử dụng các phụ kiện hút tẩu là thao tác bạn nên làm sau mỗi lần hút nếu muốn chiếc tẩu mới đó là báu vật của mình.


Bộ dụng cụ chêm cạo tẩu tại Hà Nội

Có một câu hỏi mà tẩu thủ mới hay băn khoăn khi chưa có kinh nghiệm tạo lớp cake đó là thời gian hút tạo lớp cake là bao lâu ? Cần hút bao nhiêu cối tẩu là đủ? Đây là câu hỏi sẽ không có câu trả lời cụ thể. Nó còn phụ thuộc vào kinh nghiệm hút của từng người. Việc của bạn là không nên quan tâm nhiều vào điều đó mà cứ kiên trì và cẩn thận , dần dần “có công mài sắt, có ngày lên kim” rồi một ngày bạn sẽ thành công.

Tự mình tạo lớp cake cho chiếc tẩu thuốc lá sợi mà bạn mới mua là trải nghiệm đặc biệt thú vị hơn hẳn so với việc mua được một cây tẩu có sẵn lớp cake . Bạn hãy đọc kỹ bài viết trên của Deva Shop để nắm được những điều lưu ý cơ bản và rồi tự trải nghiệm thôi nào!

>>>>> Tham khảo thêm:  Nên chọn mua tẩu hút thuốc lá sợi như thế nào?


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA