DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Tuyệt chiêu phân biệt đơn giản Zippo Armor với các loại Zippo cổ điển

20:41 - 10/05/2021

Zippo Armor có vỏ dày hơn Zippo cổ điển gấp 1,35 lần nhưng nếu bạn là người mới khó mà nhận ra sự khác nhau ấy. Trừ khi bạn, cầm hai chiếc lên để so sánh.

 Zippo Armor vốn là dòng Zippo được ra đời từ sự đáp ứng của Zippo hãng đối với thị hiếu người Nhật. Bởi họ luôn yêu cầu các thiết kế tinh xảo, khắc sâu nên Zippo hãng đã sáng tạo ra cách làm vỏ Zippo dày hơn để dễ trang trí những chi tiết như thế. Từ đó, hình thành một dòng riêng là bật lửa Zippo Armor. Và người dùng Việt gọi nó với cái tên dễ gọi dễ hiểu hơn đó là Zippo vỏ dày. Trong bài viết dưới đây, xin giới thiệu với bạn đọc cách để phân biệt Zippo Armor và các loại Zippo cổ điển.

>>>>> Bạn không nên bỏ qua: Zippo vỏ đồng - sản phẩm phổ biến nhất của thương hiệu Zippo


1. Sự giống nhau giữa Zippo Armor và Zippo cổ điển




 Bật lửa Zippo Armor

Từ khi ra đời năm 1932 đến nay, Zippo Mỹ có rất nhiều dòng máy lửa. Trong đó dòng Zippo Armor đặc biệt hơn bởi lớp vỏ dày mà nó khoác lên mình. Nhờ có lớp vỏ dày hơn 1,35 lần so với Zippo cổ điển mà chiếc Zippo Armor trở nên chắc chắn, bền bỉ hơn trước các va đập mạnh. Tuy nhiên, âm thanh của dòng máy lửa này lại trầm đục hơn và được đánh giá là không hay so với tiếng kêu vốn trong và vang của Zippo. Thế nhưng, người dùng Nhật Bản và người dùng thế giới đều rất yêu thích nó.

Bật lửa Zippo Armor cũng giống như các loại Zippo cổ điển đó là chúng đều sử dụng chung 1 loại ruột Zippo. Không như những mẫu Zippo replica ở ruột có sự thay đổi về bánh xe hay khác số lỗ thông gió ở buồng đốt. Từ những đặc điểm như vậy mà Zippo Armor vẫn mang những đặc tính tốt là đặc trưng của bật lửa Zippo như: độ bền cao, tính chống gió tốt, đánh lửa nhạy bén,...

>>> Tham khảo sản phẩm phụ kiện bật lửa zippo: https://deva.vn/phu-kien-zippo.html


2. Dấu hiệu để nhận biết Zippo Armor và Zippo cổ điển


2.1. Dấu hiệu đặc trưng


Dấu hiệu đặc trưng để nhận biết Zippo Armor rõ nhất và đơn giản nhất chính là dựa vào ký tự trên mộc đáy của Zippo. Theo đó, chỉ có Zippo Armor mới có mộc đáy là ký hiệu chữ A nằm trong hình ảnh khiên lửa. Đây là kí hiệu đặc trưng của dòng Armor mà các mẫu Zippo cổ điển không bao giờ có được. Hình ảnh ấy thể hiện sự mạnh mẽ cứng cáp của vỏ bật lửa giống như chiếc khiên chống đỡ tất cả.


Zippo Armor mới có mộc đáy là ký hiệu chữ A nằm trong hình ảnh khiên lửa


2.2. Dấu hiệu không đặc trưng


Dấu hiệu không đặc trưng để nhận biết Zippo Armor và Zippo cổ điển đó là dựa vào độ dày của vỏ bật lửa https://deva.vn/the-gioi-bat-lua.html. Sở dĩ nói đây là dấu hiệu không đặc trưng là bởi nếu bạn là người mới, ít tiếp xúc với các dòng Zippo, nếu chỉ cần một chiếc Zippo thì khó mà nhận ra độ dày khác biệt ấy. Chỉ khi cần chiếc Zippo Armor và Zippo cổ điển và so sánh bạn mới thấy rõ sự khác biệt đó. Theo thông số kỹ thuật thì độ dày ấy là từ 1.35 đến 1.5 lần so với Zippo cổ điển.

Với những người chơi chuyên nghiệp thì ngoài xem mộc đáy thì chỉ cần nhìn vỏ ngoài là họ nhận ra ngay chiếc Zippo Armor và Zippo cổ điển. Được dịch sang Tiếng Việt từ Armor có nghĩa là áo giáp, Zippo hãng đã sáng tạo ra một sản phẩm chịu được va đập, cứng cáp và bền bỉ hơn các dòng trước đây. Nhờ thiết kế vỏ dày mà sức chịu đựng và chịu được va đập của bật lửa được tăng lên gấp nhiều lần.

Ngoài, độ dày thì dấu hiệu đặc hiệu nữa về Zippo Armor khiến nó khác với Zippo cổ điển đó là độ hở và âm thanh đóng - mở nắp:

Theo đó, khi bạn đóng nắp Zippo Armor thì khoảng cách giữa nắp trên và nắp dưới sẽ có 1 khe hở rõ nét hơn so với dòng Zippo cổ điển. Điều này xuất hiện là do lớp vỏ của Zippo Armor được làm dày hơn.



Zippo Armor độ dày từ 1.35 đến 1.5 lần so với Zippo cổ điển
  
Ngoài ra, âm thanh mở nắp Zippo cũng trầm đục hơn Zippo cổ điển. Dấu hiệu này không đặc hiệu bởi cách nghe âm thanh còn phụ thuộc vào cảm quan tai nghe của từng người. Tuy nhiên, sau một thời gian gắn bó với các loại Zippo bạn sẽ nhận ra sự khác biệt về âm thanh của Zippo Armor với các dòng Zippo cổ điển khác.

Tóm lại, nếu bạn là người mới tiếp xúc với Zippo, và có ít hiểu biết về các loại Zippo thì cách dễ nhất và đơn giản nhất là dựa vào ký tự ở mộc đáy để nhận ra dòng Zippo Armor. Còn, sau khi đã gắn bó với Zippo đủ lâu thì hãy thử nhận biết bằng các dấu hiệu không đặc trưng - điều này chứng tỏ độ sành Zippo của bạn đã lên level đó!

>>>>> Gợi ý hay cho bạn:  Cần lưu ý gì khi chọn mua Zippo dựa theo năm sản xuất?

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA