DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Cần lưu ý gì khi chọn mua Zippo dựa theo năm sản xuất?

07:36 - 06/05/2021

Khi chọn mua Zippo, người dùng có rất nhiều cách chọn lựa. Trong đó, nếu chọn Zippo theo năm sản xuất sẽ phải lưu ý gì? Điều đó sẽ được làm rõ ở bài viết này.

 Những chiếc bật lửa Zippo cổ USA vốn rất đắt tiền bởi dân sưu tầm rất ưa chuộng chúng. Theo đó, muốn biết mức độ cổ của nó thì người dùng phải dựa vào tuổi thọ của Zippo thể hiện ở năm sản xuất in trên mộc đáy. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc về cách xác định tuổi đời của Zippo cũng như biết được những lưu ý nếu bạn định chọn mua Zippo theo năm sản xuất chúng.


>>>>> Bài viết liên quan: Giá trị quý của Zippo nằm ở đâu?


1. Kí tự ở mộc đáy cho biết năm sản xuất




Kí tự ở mộc đáy cho biết năm sản xuất

Như đã nhắc đến bên trên, tuổi đời của Zippo được xác định bởi thời gian sản xuất in trên mộc đáy. Ban đầu, mục đích khắc mộc đáy của Zippo hãng chỉ là để dễ quản lý sản phẩm nhưng sau đó, mộc đáy đã trở thành căn cứ quan trọng để xác định giá trị sưu tầm khi mua bật lửa Zippo.

Từ khi ra đời năm 1932 đến nay, mộc đáy của bật lửa Zippo đã trải qua 6 giai đoạn:

  • Những chiếc Zippo ra đời vào thập niên 50 của thế kỉ trước thì mộc đáy chỉ được đóng dấu mã ngày ở đáy của Zippo.
  • Những chiếc Zippo sản xuất ở cuối những năm 1940 – 1955 thì trên mộc đáy đã xuất hiện thêm logo và mã.
  • Những chiếc Zippo ra đời từ năm 1955 đến năm 1965 thì ở mộc đáy có thêm các dấu chấm.
  • Từ năm 1966 – năm 1985: trên mộc đáy Zippo có các thanh dọc thay cho dấu chấm.
  • Zippo ra đời vào khoảng năm 1986 – năm 2000 thì trên mộc đáy có ký hiệu số la mã để biểu thị cho năm sản xuất. Trong đó từ 1986 đến 2000 lần lượt tương ứng từ II đến XVI.
  • Những chiếc Zippo ra đời từ năm 2001 đến hiện tại thì năm sản xuất được ký hiệu bằng 2 số cuối của năm đó. Ví dụ như số 18 có nghĩa chiếc bật lửa Zippo ấy được sản xuất năm 2018.


2. Ngộ nhận về năm sản xuất của Zippo Mỹ




Ngộ nhận về năm sản xuất của Zippo Mỹ

Năm sản xuất của bật lửa Zippo rất có giá trị đặc biệt với sưu tầm gia. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là những chiếc Zippo càng cổ, năm sản xuất càng xưa cũ thì chiếc Zippo ấy càng có chất lượng tốt. Như việc nhiều người chơi mới cho rằng Zippo la mã sẽ tốt và bền hơn Zippo đời mới. Điều này là một ngộ nhận từ sự thiếu hiểu biết. Vì từ khi ra đời đến nay, Zippo hãng luôn áp dụng cùng một tiêu chuẩn và quy trình sản xuất cho một chiếc Zippo.

Chúng chỉ khác nhau về thiết kế và chất liệu vỏ còn chất lượng sử dụng như nhau. Giá trị của những chiếc Zippo Mỹ có năm sản xuất lâu năm là ở mặt giá trị thời gian và ý nghĩa lịch sử. Ngày nay, chúng còn rất ít nên trở nên quý hiếm và được sưu tầm gia rất thích săn tìm.

3. Lưu ý khi mua Zippo Mỹ theo năm sản xuất


Nếu bạn là người thích sưu tầm bật lửa Zippo cổ và yêu thích những giá trị lịch sử, thời gian của chiếc Zippo thì bạn nên chọn những mẫu có năm sản xuất trước năm 2000. Đặc biệt những chiếc có mộc đáy la mã sẽ làm cho bộ sưu tập Zippo của bạn trở nên độc đáo và rất ý nghĩa.



Lưu ý khi mua Zippo Mỹ theo năm sản xuất

Nếu bạn là người mến Zippo vì tính năng sử dụng cũng như vẻ đẹp vỏ ngoài của nó. Bạn mua bật lửa chỉ mới mục đích châm lửa hay làm đạo cụ Trick thì nên chọn những chiếc Zippo đời số. Những chiếc như thế có mộc đáy khắc các chữ Latinh và rất dễ tìm mua lại có giá thành rẻ hơn Zippo cổ. Xét về công nghệ gia công và độ thẩm mỹ bảo giờ Zippo đời số cũng đẹp và nghệ thuật hơn rất nhiều so với Zippo cổ có tuổi đời cao.

Tóm lại, năm sản xuất của bật lửa Zippo rất có giá trị với các sưu tầm gia nhưng điều ấy không có nghĩa là nó có chất lượng sử dụng tốt hơn các loại hiện tại. Tùy theo nhu cầu sử dụng Zippo mà bạn sẽ chọn Zippo Mỹ theo năm sản xuất phù hợp nhất.

>>>>> Gợi ý hay cho bạn: Zippo Gas Blu - sản phẩm bật lửa gas hoàn hảo của Zippo hãng

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA