DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Bật lửa Dupont và lịch sự phát triển

07:51 - 02/10/2020

Bật lửa Dupont là cái tên không còn xa lạ với những ai gắn bó cùng bật lửa. Cho tới ngày nay, những đặc tính nổi bật đã khiến nó giữ vững vị thế trong lòng người tiêu dùng. Nhưng có lẽ không phải ai cũng biết về lịch sử ra đời của nó. Bài viết này sẽ là câu trả lời cho những ai tò mò về điều đó.

 
Cùng với những dòng như bật lửa Zippo chính hãng, thì bật lửa Dupont cũng là loại bật lửa rất được các quý ông lịch lãm ưa chuộng. Với những nổi bật trong thiết kế nhỏ gọn, thanh lịch nhưng vẫn tinh tế cùng tính năng ngọn lửa có thể duy trì ở mọi nơi gió lộng nên Dupont là vật dụng không thể thiếu trong túi quần âu, túi áo sơ mi của những ai thích di chuyển. Nếu bạn cũng trót yêu Dupont như thế thì nên đọc bài viết dưới đây để hiểu hơn về lịch sử phát triển thú vị của bật lửa Dupont.

Lịch sử phát triển của bật lửa Dupont




Cha đẻ của bật lửa Dupont là Simon Tissot-Dupont

Cha đẻ của bật lửa Dupont là Simon Tissot-Dupont. Ông sinh trưởng trong một gia đình làm nông tại tỉnh Savoie của nước Pháp. Ở độ tuổi 25, Dupont đã rất mạnh dạn khi thực hiện quyết định táo báo là tạo nên một thương hiệu mang tên mình. Sản phẩm ban đầu là các món đồ thủ công mỹ nghệ thuộc chất liệu da như ví, túi xách, va ly, đồng hồ, bút, nước hoa, …

Dupont đã cùng những người thợ lành nghề có đôi tay khéo léo để cung cấp những sản phẩm, phụ kiện thời trang bằng da thực sự độc đáo hướng tới phục vụ những vị quý tộc vốn luôn rủng rỉnh tiền bạc nhưng cực kỳ khó tính trong khâu thẩm mỹ. Đặc biệt sản phẩm túi xách được các nhà ngoại giao và thương gia thời bấy giờ rất ưa chuộng.

Trong thời kỳ hoàng kim của hãng S.T Dupont thì năm 1941, chiếc bật lửa mang thương hiệu S.T.Dupont lần đầu tiên được đưa ra giới thiệu với công chúng với quyết tâm dẫn đầu thị trường bật lửa cao cấp của thế giới. Thế nhưng chiến tranh thế giới thứ 2 diễn ra đã làm đà kinh doanh đang phát triển thì bị ngưng trệ do nguồn nguyên liệu mà hãng sử dụng bắt đầu trở nên khan hiếm. Nguồn cung không đủ cầu khiến lượng khách hàng tiêu thụ của hãng giảm sút mạnh.

Trước tình hình đó, hãng bắt đầu thực hiện ý tưởng đó là tạo ra những chiếc bật lửa có thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn đáp ứng được sự tinh xảo trong thẩm mỹ. Những chiếc bật lửa sử dụng xăng đầu tiên được ra đời. Trong thời kỳ sau đó, những chiếc bật lửa của hãng Dupont luôn là một biểu tượng của địa vị xã hội và sự đẳng cấp. Nó được chế tạo hoàn toàn từ đôi bàn tay khéo léo của các thợ thủ công lành nghề.



Hình ảnh chiếc bật lửa Dupont bọc vàng kể ngang 2 lỗ


Có một sự tình cờ đã tạo nên sự khác biệt cho thiết kế của bật lửa Dupont. Năm 1935, hãng có thực hiện tìm kiếm một thợ mạ kim loại. Trong quảng cáo thay vì viết là “plaqueur” (thợ mạ kim loại), thì người ta lại đánh nhầm thành “laqueur” (thợ sơn mài). Thời điểm đó, kỹ thuật sơn mài vẫn chưa được biết đến tại Châu u, tuy nhiên vẫn có một người gốc Nga biết kỹ thuật này đã ứng tuyển. Hãng đã quyết định táo bạo là sử dụng kỹ thuật sơn mài Trung Quốc trong sản phẩm bật lửa của mình. Đó được xem là một sự tình cờ may mắn đã tạo nên sự khác biệt trong sản phẩm bật lửa Dupont. Dưới đáy của những sản phẩm sử dụng sơn mài của hãng thường được khắc chữ “laque de chine”, có nghĩa là sơn mài Trung Quốc.

Trên đà phát triển vào năm 1952, hãng đã tung ra thị trường chiếc bật lửa bỏ túi sử dụng khí gas đầu tiên. Sản phẩm này được người tiêu dùng rất đón nhận. Vào năm 1987, thương hiệu S.T. Dupont đã được chuyển nhượng cho Dickson Concepts, tuy vậy tên thương hiệu S.T. Dupont vẫn được giữ nguyên cho các sản phẩm bật lửa tới tận bây giờ.

Có thể thấy rằng sự thức thời, táo bạo trong phá cách và ứng phó linh hoạt trước khó khăn đã làm nên những bước ngoặt trong lịch sử bật lửa Dupont.

Bật lửa Dupont


Bật lửa Dupont được chế tạo từ một khối đồng nhẹ và những khối kim loại bằng hợp kim của đồng và kẽm. Nó được làm hoàn toàn từ bàn tay khéo léo của những người thợ thủ công lành nghề. Sau những công đoạn gò, mài và hàn thì thân và nắp bật lửa được lắp ráp lại với nhau thành một sản phẩm thô, trải qua một công đoạn trang trí tỉ mỉ mới cho ra đời sản phẩm bật lửa hoàn chỉnh như chúng ta đã thấy.



 Dupont sơn mài hình đại bàng
 
Bật lửa Dupont là một trong những thành công vang dội của thương hiệu. Chiếc bật lửa Dupont được xem là sự giao thoa giữa công nghệ chế tác kim loại và nghệ thuật sơn mài cao cấp Trung Hoa, với thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, sang trọng và nhất là âm thanh 'cling' rất độc đáo.

Trên đây, Deva Shop đã giúp bạn hiểu hơn về bật lửa Dupont và lịch sử phát triển của nó. Trải qua thử thách thời gian, chúng ta có quyền tin tưởng rằng thương hiệu bật lửa Dupont đã , đang và sẽ mãi giữ được vị thế của nó trong lòng người tiêu dùng khắp thế giới.

>>>>> Kiến thức hay cho bạn: Dấu hiệu nhận biết bật lửa Dupont chính hãng


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA