DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (2)

Zippo mạ vàng, Zippo bọc vàng và Zippo vàng khối khác nhau như thế nào?

07:45 - 19/01/2021

Nhằm giúp bạn đọc tự mua Zippo Mỹ với giá thành hợp với chất lượng sản phẩm nhất, bài viết dưới đây sẽ cung cấp kiến thức để người đọc phân biệt được Zippo mạ vàng, Zippo bọc vàng và Zippo vàng khối.

Zippo mạ vàng, Zippo bọc vàng và bật lửa Zippo vàng khối là những thuật ngữ rất dễ bị nhầm lẫn khi mua bật lửa Zippo. Do vậy, trong bài viết này Deva Shop sẽ giúp bạn phân biệt đơn giản nhất về ba loại Zippo này. Dù bạn là dân chơi Zippo mới hay dân chơi Zippo lâu năm cũng nên đọc bài viết hữu ích này.


Bật lửa Zippo mạ vàng




Hình ảnh Zippo Camel mạ vàng 1996 

Bật lửa Zippo mạ vàng có lõi được làm bằng các chất liệu kim loại như bạc, đồng, thiếc, niken. Bên ngoài được mạ vàng điện giải, nghĩa là sử dụng ion âm và dương phân cực để mạ lên bề mặt của Zippo. Tuy lớp phủ bên ngoài vỏ Zippo rất mỏng, chỉ khoảng từ 0.175 micromet đến 2.5 micromet nhưng lại có độ phủ đồng đều nhất trong các loại phương pháp mạ vàng.

Nhìn chung, theo phản hồi của khách hàng thì độ bền của bật lửa Zippo mạ vàng không được cao bởi sau một thời gian ngắn sử dụng thì sản phẩm rất nhanh bị oxy hoá khiến bật lửa nhanh cũ, mất đi tính thẩm mỹ ban đầu.

Ngoài nhược điểm nhanh bị oxi hóa như ở trên thì theo phản hồi của khách hàng loại Zippo mạ vàng có thể gây dị ứng cho một số cơ địa. Người dùng nên cân nhắc những ưu nhược điểm của dòng này để có sự lựa chọn hợp lý nhất khi mua bật lửa Zippo mạ vàng.


Bật lửa Zippo bọc vàng


Bật lửa Zippo bọc vàng có lõi được làm bằng vàng hoặc bạc. Các sản phẩm Zippo này chủ yếu đều sử dụng công nghệ bọc. Công nghệ này này đảm bảo cho lớp vàng sẽ bám chắc chắn vào lõi kim loại của sản phẩm. Ngoài ra với công nghệ này, tỉ lệ vàng bám bên ngoài vỏ Zippo khá là cao. Nó chiếm khoảng 5% tổng khối lượng của sản phẩm. Nếu đem so sánh thì tỉ lệ vàng của Zippo bọc vàng cao hơn gấp 100 lần so với bật lửa Zippo mạ vàng. Do vậy, loại Zippo bọc vàng sẽ có độ bền cao hơn Zippo mạ vàng.



Zippo bọc vàng này có khắc chữ: "10K Gold filled" ở mộc đáy

Theo khảo sát, nếu dân chơi Zippo sử dụng trong quá trình bình thường thì độ bền của Zippo bọc vàng hoàn toàn tương đương với vàng 14k thông thường. Màu sắc của Zippo bọc vàng phản ánh đúng màu sắc thật của vàng. Màu này ổn định, không bị oxi hóa. Ngoài ra, khách hàng có thể an tâm sử dụng, vì tính tới thời điểm hiện tại các phản hồi về độ an toàn sức khỏe người dùng của sản phẩm này đều rất tích cực.

Tuy nhiên, hạn chế của Zippo bọc vàng là lớp bọc vàng lại có hạn sử dụng. Nghĩa là tuy có độ bền cao, không bị oxi hóa nhưng hết chu kỳ sử dụng từ 15 -30 năm thì phần vàng bọc đó sẽ tự động bong khỏi lớp lõi kim loại.


Bật lửa Zippo vàng khối


Bật lửa Zippo vàng khối sử dụng vàng nguyên khối vào chế tác bật lửa. Những chiếc Zippo vàng khối sẽ luôn có phần khắc thông tin để chỉ số karat ví dụ : 14K, 18K, 24K … Trong đó, đơn vị karat quy ước tỷ lệ vàng có trong sản phẩm.

Ví dụ 18K có nghĩa là 75% là vàng nguyên chất, 14K là 58.5% là vàng nguyên chất. Dù tỉ lệ vàng như thế nào thì các chất liệu có khắc ký hiệu trên được gọi là vàng khối.



Bật lửa Zippo vàng nguyên khối 18K bản 300 chiếc trên toàn cầu

Do vàng khối 24k rất mềm nên nó không hữu dụng trong việc sử dụng chế tác nên Zippo. Do vậy, trong quá trình sản xuất Zippo sẽ phải pha thêm một số kim loại khác để làm cho chiếc bật lửa tăng độ bền lên đồng thời cũng làm thay đổi màu sắc của vỏ Zippo từ vàng rực tới vàng tối màu, từ màu trắng tới màu đỏ, màu hồng v.v…

Từ cách thức chế tác như vậy nên Zippo vàng khối là bật lửa tốt nhất trong ba loại kể trên. Nó có độ bền cao trong suốt quá trình sử dụng. Nếu người chơi sử dụng trong điều kiện tốt và có sự bảo quản và giữ gìn cẩn thận thì Zippo vàng khối lúc nào cũng có thể trông như mới. Ngoài ra, người dùng mà không dị ứng với chất liệu vàng có thể an tâm về vấn đề sức khỏe.

Để phân biệt chính xác Zippo mạ vàng, Zippo bọc vàng và Zippo vàng khối, người chơi hãy dựa vào bản chất của các dòng sản phẩm như ở trên. Ngoài ra, bạn cũng có thể dựa vào giá thành sản phẩm để phân biệt. Zippo vàng khối sẽ có giá thành cao nhất, sau đến là Zippo bọc vàng và cuối cùng là Zippo mạ vàng.


Nên mua Zippo mạ vàng, bọc vàng hay vàng khối không?


Nếu bạn là người chơi sưu tầm, quan tâm đến độ bền đẹp, quan tâm đến giá trị của Zippo thì nên săn lùng các loại Zippo vàng khối và Zippo bọc vàng. Đối với Zippo mạ vàng thì không có tính thẩm mỹ bền lâu nhưng lại có giá trị vật chất rẻ nhất. Do vậy, nếu bạn chỉ tận dụng độ bền của nó trong một thời gian ngắn thì hãy cân nhắc việc mua nó.

Bằng cách hiểu được bản chất của từng dòng Zippo mạ vàng, Zippo bọc vàng và Zippo vàng khối như ở trên, mong rằng Deva Shop đã giúp bạn đọc đôi chút kiến thức để tự mình phân biệt và mua đúng sản phẩm phù hợp. Ngoài ra, việc hiểu rõ bản chất của sản phẩm như trên cũng sẽ giúp người dùng có cách sử dụng bật lửa đúng đắn, nhờ đó giúp tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

>>>>> Kiến thức hay trong tầm tay:  Zippo Venetian và lịch sử ra đời





Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA