DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Zippo Venetian và lịch sử ra đời

07:43 - 15/01/2021

Zippo Venetian được xem như đứa con cưng của Zippo chính hãng. Ngay từ khi mới ra đời, nó đã tạo ra cơn sốt trong giới đam mê Zippo. Và bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về dòng Zippo Venetian đó.

 Zippo Venetian toát lên một vẻ đẹp đậm chất Ý, thể hiện ở những họa tiết hoa lá, cây cỏ đơn giản nhưng thanh cao, phong lưu, lãng tử, pha chút lịch lãm, cá tính. Những ai đã trót đam mê Zippo thì nhất định sẽ bị Zippo Venetian làm cho mê đắm từ ngay cái nhìn đầu tiên. Nếu bạn có tò mò về dòng Zippo này thì hãy dừng lại vài phút để đọc bài viết viết dưới đây. Bạn sẽ hiểu hơn về Zippo Venetian và lịch sử ra đời thú vị của nó.


1. Zippo Venetian là gì?




Mẫu bật lửa Zippo Mỹ Venetian

Zippo Venetian là một dòng bật lửa của hãng Zippo. Cái tên Venetian làm người ta nhầm tưởng rằng đó là chiếc bật lửa sinh ra tại Ý. Nhưng thực ra nó vẫn là dòng của Zippo sản xuất tại Mỹ. Cái tên Venetian được đặt theo tên của thành phố cổ lâu đời nằm phía Đông Bắc nước Ý thuộc vùng đầm lầy Venetian, thành phố Venice.

Ý nghĩa của cái tên là để nhắc nhở nó là sản phẩm được lấy cảm hứng từ những họa tiết đậm nét cổ điển của nước Ý. Zippo Venetian không chỉ mang đặc tính ưu việt về khả năng đánh lửa và bắt lửa như các dòng Zippo khác mà nó còn như là một tác phẩm nghệ thuật thể hiện ở những nét hoa văn trang trí , ở thanh vang tinh khiết của nó.


2. Lịch sử ra đời của Zippo Venetian


Ý tưởng độc đáo về chiếc Zippo Venetian được phác thảo từ năm 1955 nhưng đến tận năm 1974 những chiếc bật lửa đẹp, lại độc đáo này mới chính thức ra đời và tung ra thị trường với phiên bản giới hạn. Với khoảng thời gian chuẩn bị dài như vậy nên ngay sau khi tung sản phẩm đầu tiên ra thị trường Zippo Venetian đã được giới đam mê Zippo đón nhận rất nhiệt tình .



Mẫu Zippo Venetian hoa văn 3D cao cấp
 
Venetian mang vẻ đẹp tinh tế nhẹ nhàng nhưng vẫn giữ được nét chắc chắn toát lên từ kiểu dáng của nó. Bật lửa Zippo Venetian thực sự là một tác phẩm nghệ thuật với họa tiết khắc ăn mòn axit theo phong cách hoa văn Ý cổ.

Sau sự thành công vang dội khi Venetian lần đầu ra đời thì hãng Zippo lại tiếp tục chuỗi những phiên bản đình đám hút hồn các tín đồ với rất nhiều mẫu mã đa dạng như Venetian Rose Gold -352RG, Venetian Slim – HP Brass – 1652B, Venetian – HP Brass -352B, Venetian Slim Rose Gold – 1652RG, Venetian – Marlboro – High Polish, Venetian – Midnight Chrome – M352, Venetian – Silver Plated – 352S…

Các mẫu như Venetian Midnight, Venetian Marlboro, Venetian – Rose Gold hay Venetian Silver Plated hiện tại không còn được sản xuất nữa nhưng để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng thì Zippo hãng lại tung ra nhiều mẫu mã khác để thay thế vào đó như Venetian Bottomz Up, Zippo Venetian Filigree, Venetian Stripe Black Ice, Venetian Flourish Amor -HP…

Ngoài ra, Zippo cũng mở rộng đối tượng khách hàng bằng cách cho ra đời Zippo Venetian slim - một phiên bản dành riêng cho phái nữ yêu cái đẹp, sự nhẹ nhàng, thanh khiết. Zippo Venetian slim phiên bản đặc biệt với thiết kế nhỏ nhắn, tiện lợi và cực kỳ thu hút. Có rất nhiều quý ông cũng yêu thích dòng này tới mức họ mua luôn cả dòng thường và dòng này để mang theo bên mình cho đủ cặp hoặc họ mua dòng này làm quà tặng cho một nửa có cùng đam mê với mình.

Zippo Venetian trở thành dòng sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường và ở thị trường Việt Nam cũng vậy. Nó trở thành biểu tượng mang tính thời trang và tính nghệ thuật độc đáo mà người chơi đam mê Zippo không ngừng tìm kiếm. Zippo Venetian mang phong cách cổ điển, biểu tượng cho dấu vết của thời gian, cho giá trị vĩnh cửu của quá khứ, đồng thời chứa đựng trong nó là những dấu mốc lịch sử đặc biệt.


3.Phân loại Zippo Venetian




Hình ảnh Zippo Cổ Venetian 1985 

Căn cứ vào cách khắc của Zippo Venetian. Người ta chia chúng thành 3 loại chính như sau:

  • Loại khắc máy: Vào khoảng những năm 1970 – 1980, phương pháp khắc máy đã chính thức ra đời. Hãng Zippo đã sớm kế thừa và ứng dụng phương pháp này vào quá trình sản xuất Zippo Venetian. Nhờ được khắc bằng máy nên hoa văn được khắc với nét khắc sâu, khó bị ăn mòn khi sử dụng. Các nét khắc mang màu trắng đục và gần như là không bị trùng với màu nền của vỏ đồng Zippo.
  • Loại khắc ăn mòn axit: Khắc ăn mòn axit là kỹ thuật khắc họa tiết trên vỏ Zippo Venetian bằng sự ăn mòn của dung dịch axit. Những chi tiết cần khắc sẽ được thiết kế sẵn trên vỏ Zippo để axit ăn mòn, còn những phần không khắc sẽ được phủ một lớp sáp bảo vệ .Khắc ăn mòn axits đã giúp các họa tiết của Zippo được khắc trở nên tinh tế và mềm mại hơn rất nhiều. Nét khắc do kỹ thuật này sẽ nông hơn khắc bằng máy nhưng nét khắc to bản nên hoa văn, họa tiết nổi rõ rệt và không trùng với màu đồng của vỏ.
  • Loại khắc bằng máy Laser hoặc CNC: Kỹ thuật khắc bằng máy laser hoặc CNC là kỹ thuật hiện đại và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Bởi vậy, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những Zippo đời số được khắc bằng kỹ thuật này. Với kỹ thuật này những họa tiết cần trang trí trên vỏ Zippo sẽ bị đốt cháy nhờ những chùm tia laser với cường độ lớn tạo nên đường nét nông, nhỏ, dễ bị mòn. Tuy vậy với ưu điểm là nét khắc vô cùng tinh tế và uyển chuyển, mềm mại nên Zippo Venetian được khắc bằng kỹ thuật này vẫn rất được người tiêu dùng ưa chuộng.

Năm 2014 hãng Zippo đã cho ra mắt phiên bản Zippo Venetian 40th Anniversary rất đặc biệt và ấn tượng để kỷ niệm 40 năm ra đời của dòng này. Nó mang đầy đủ đặc trưng của dòng Zippo Venetian và có thêm dòng chữ 40th Anniversary Venetian để đánh dấu cột mốc quan trọng này. Hiện nay nó vẫn Zippo độc lạ, trở thành mục tiêu sưu tầm của rất nhiều người đam mê Zippo.

Những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu đầy đủ hơn về dòng Zippo Venetian và lịch sử ra đời của nó. Nếu bạn muốn sở hữu ngay một chiếc Zippo Venetian hay một Zippo nào khác thì hãy liên hệ với Deva Shop, chúng tôi luôn đảm bảo sự hài lòng của khách hàng về giá cả, chất lượng sản phẩm, đặc biệt đến với chúng tôi bạn sẽ được phục vụ bởi độ ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng nhiệt tình, chuyên nghiệp nhất.


>>>>> Kiến thức hay trong tầm tay:    Lịch sử phát triển của hãng bật lửa Zippo


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA