DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Mẹo hay để chế pin điện thoại thành bật lửa

07:38 - 28/08/2021

Bật lửa là một dụng cụ quen thuộc của mọi người mọi nhà. Tuy nhiên, cách chế bật lửa từ pin điện thoại thì không phải ai cũng biết. Và bạn có thể tham khảo chúng ở bài viết này.

Đã bao giờ bạn lỡ quên bật lửa khi đi phượt hoặc gặp phải trường hợp cần dùng nhưng không thể kiếm được một ngọn lửa? Tình huống nan giải đó sẽ được gỡ bỏ hoàn toàn nếu bạn đọc bài viết sau để bỏ túi cách biến pin điện thoại thành ngọn lửa như một chiếc bật lửa bình thường.

>>>>> Kiến thức hay cho bạn: Bật mí lý do khiến cánh mày râu ưa chuộng mua Zippo Mỹ


Cảnh báo khi áp dụng cách tạo lửa từ pin




Cách tạo lửa thông thường là dùng bật lửa


Hãy tưởng tượng bạn bị lạc trong rừng hoặc ngoài biển và cần có lửa để sưởi ấm, thu hút sự chú ý hoặc xua đuổi thú dữ... Tuy nhiên, trớ trêu thay bạn lại không mang chiếc bật lửa theo hoặc nó đã bị hỏng. Lúc này, hãy nghĩ tới những vật có thể tạo ra lửa cho bạn. Và đó có thể là chiếc pin điện thoại đấy!

Theo đó, dùng pin điện thoại để tạo thành ngọn lửa như bật lửa được xem là một kĩ năng sinh tồn đối với mọi người, đặc biệt là dân phượt thủ, những nhà thám hiểm. Tuy nhiên, vì cách làm này mang tới nguy cơ cháy nổ cao, lại độc hại với sức khỏe con người. Do đó, bạn chỉ nên áp dụng khi thật cần thiết, không được lạm dụng dùng nó thường xuyên hoặc sử dụng với mục đích tiêu khiển. Khi sử dụng không đúng mục đích, việc biến pin điện thoại thành bật lửa như con dao hai lưỡi sẽ để lại hậu quả đáng tiếc cho người dùng.

Tốt hơn hết, dân phượt thủ hay những nhà thám hiểm,...luôn tự chuẩn bị một hoặc nhiều hơn một chiếc bật lửa cho những chuyến đi của mình, để khi hỏng cái này thì sẽ có cái khác để thay thế. Nếu không còn cách nào tốt hơn để có ngọn lửa thì hãy áp dụng cách làm như sau:

>>>> Xem thêm: Địa chỉ bán bật lửa zippo bạc nguyên khối với giá rẻ

Hướng dẫn chi tiết chế pin điện thoại thành bật lửa




Dùng pin điện thoại để tạo ra lửa


Ngày nay, điện thoại là một trong những phụ kiện bất lý thân của tất cả mọi người. Do vậy, hầu hết ai cũng mang theo bên mình chiếc điện thoại có kèm pin của nó. Và chiếc pin tưởng chừng như chỉ có độc mỗi công dụng tích điện lại có thể cứu nguy cho bạn trong những tình huống rất đặc biệt. Lúc này, muốn tạo lửa như một chiếc bật lửa từ pin điện thoại thì sẽ làm như sau:

- Nếu pin điện thoại mà còn tích điện thì người dùng sẽ tạo ra tia lửa hoặc ngọn lửa bằng cách sử dụng thêm những dụng cụ có thể dẫn điện ví dụ như con dao hoặc một tờ giấy bạc có trong bao thuốc lá hay trong kẹo ca su.

+ Nếu dụng cụ dẫn điện là tờ giấy bạc thì hãy cắt hoặc xé lấy một mảnh giấy bạc dài và gấp chúng lại. Nên vò nhàu tờ giấy trước khi dụng để tăng độ dẫn điện hơn. Sau đó, hãy đặt hai đầu của miếng giấy bạc đã được gấp vào các đầu tiếp điện của cục pin, ngọn lửa sẽ nhanh chóng xuất hiện.

Sở dĩ có ngọn lửa là do dòng điện đã đốt cháy tờ giấy bạc và người dùng có thể áp dụng được với mọi kiểu pin điện thoại.

+ Nếu dụng cụ dẫn điện là con dao thì người dùng hãy đặt đầu nhọn của dao vào chỗ tiếp điện của khối pin thì sẽ tạo ra tia lửa ngay lập tức. Trước khi thực hiện hãy đặt vật liệu cháy gần đó ( rơm, giấy) để tia lửa bắn ra sẽ bắt vào chúng.



Minh hoạ cách biến pin điện thoại thành ngọn lửa như một chiếc bật lửa bình thường


+ Nếu pin điện thoại không còn tích điện thì hãy đặt nó vào vật liệu rơm, rạ, đống lá khô, giấy... và dùng vật nhọn có cách điện như dao nắm nhựa để chọc thủng khối pin. Khi bị chọc thủng như vậy sẽ gây cháy từ bên trong, từ đó tạo ngọn lửa đốt cháy rơm, giấy, lá khô.
Ngoài việc sử dụng pin điện thoại cách tạo lửa này có thể áp dụng với các loại pin khác như pin đũa, pin cúc áo,...

Như vậy, trên đây cửa hàng bật lửa Deva đã giúp bạn đọc biết được cách tạo ngọn lửa  từ pin điện thoại. Đây là mẹo hay cực kì hữu ích để bạn sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Và đừng quên nếu có thể hãy đeo khẩu trang để tránh khói bốc ra từ pin.

>>>>> Có thể bạn sẽ quan tâm: Hé lộ 9 bật lửa thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA