DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (2)

Hiểu hơn về việc bảo hộ nhãn hiệu Zippo

07:36 - 28/04/2021

Zippo là là thương hiệu bật lửa nổi tiếng của Mỹ và đã được đăng ký độc quyền theo luật sở hữu trí tuệ và bảo hộ thương hiệu. Theo đó, những cửa hàng kinh doanh Zippo đều buộc phải nắm rõ điều này.

Zippo là sản phẩm được ưa chuộng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam sản phẩm này cũng được người dùng rất yêu mến. Và hộp quẹt Zippo https://deva.vn/bat-lua-zippo-chinh-hang.html cũng là nhãn hàng đã được bảo hộ tại Việt Nam. Điều này, giúp ngăn chặn đáng kể các hành vi làm giả. Mời bạn đọc bài viết sau để hiểu hơn về việc bảo hộ nhãn hiệu Zippo tại Việt Nam.

>>>>> Tham khảo thêm: Một số lưu ý khi mua và sử dụng Zippo


1. Bật lửa Zippo chính hãng Mỹ là nhãn hàng được bảo hộ tại Việt Nam




Bật lửa Zippo chính hãng Mỹ là nhãn hàng được bảo hộ tại Việt Nam

Mỗi sản phẩm được phát minh ra đều là thành quả của sự sáng tạo và lao động nghiêm túc. Do vậy, nó cần được trân trọng và việc bảo hộ bản quyền là một điều hết sức quan trọng nhằm phát huy và cổ động những thành quả văn hóa đó. Các hành vi ăn cắp những sản phẩm được bảo hộ bản quyền - tức là việc sao chép trái phép các sản phẩm sáng tạo - là mối nguy hại cho lĩnh vực sáng tác trong xã hội chúng ta và đáng bị xử phạt nghiêm khắc.

Zippo là sản phẩm được phát minh tại Mỹ bởi ông George G. Blaisdell. Nó đã được chứng nhận bằng sáng chế vào ngày 17/5/1934. Đây là một trong những sản phẩm bật lửa tốt nhất với tính năng sử dụng hoàn hảo cùng vẻ đẹp thẩm mỹ cao. Ngay sau khi xuất hiện trên thị trường nó đã chiếm được sự yêu mến của đông đảo người tiêu dùng và nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Xuất hiện ở bất cứ quốc gia nào, nhãn hiệu Zippo cũng được bảo hộ độc quyền nhằm góp phần giúp người dùng có được sản phẩm chất lượng chuẩn nhất, cũng như bảo vệ thành quả sáng tác của George G. Blaisdell.

Tại Việt Nam, sản phẩm bật lửa thương hiệu Zippo của Mỹ là nhãn hàng được bảo hộ theo khoản 1 Điều 9 Nghị định 12/1999/NĐ-CP ngày 06/3/1999 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.



 Zippo là sản phẩm bật lửa tự cháy làm bằng kim loại thuộc nhóm 14 theo phân loại quốc tế

Zippo Manufacturing Company (Mỹ) đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa số 22051 nhằm bảo hộ nhãn hiệu “ZIPPO” cho sản phẩm thuộc nhóm 8, 11, 14, 16, 18, 25. Trong đó, Zippo là sản phẩm bật lửa tự cháy làm bằng kim loại thuộc nhóm 14 theo phân loại quốc tế về hàng hóa và dịch vụ.

2. Thực trạng tuân thủ bảo hộ nhãn hiệu Zippo tại Việt Nam


Bật lửa Zippo có giá khá cao trên thị trường bật lửa, do vậy khi làm giả Zippo với chi phí thấp để bán ra thị trường thì sẽ đem lại lợi nhuận siêu khổng lồ. Vì vậy, cũng như nhiều nước trên thế giới, tại Việt Nam dù nhãn hiệu Zippo đã được bảo hộ nhưng nhiều cơ sở vẫn bất chấp và làm giả chúng.

Việc làm giả những sản phẩm Zippo Mỹ chính hãng đã gây ra những tổn thất nghiêm trọng về tài chính cũng như uy tín cho công ty Zippo Manufacturing Company và cũng là nguyên nhân làm cho nhà nước bị thất thu thuế. Đặc biệt nó ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi và túi tiền của người tiêu dùng.

>>> Hãy tham khảo các sản phẩm khác của chúng tôi:
Các mẫu bật lửa Zippo cổ có giá rẻ tại Hà Nội

Dù nhãn hiệu Zippo đã được bảo hộ đề nghị xử lý nghiêm khắc hành vi buôn bán các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Zippo như bật lửa, xăng, đá, bấc, bao da,... Tuy nhiên, vẫn có những cửa hàng kinh doanh trên cả nước và tại Hà Nội vẫn cố tình vi phạm. Những cơ sở có dấu hiệu vi phạm nhanh chóng bị các cơ quan chức năng điều tra để xử phạt nghiêm minh làm bài học răn đe cho những đối tượng đã và đang có ý định làm giả thương hiệu Zippo.



Hiện nay, bật lửa Zippo bị làm giả làm nhái rất nhiều

Đơn cử như vụ việc : Ngày 18/10/2005, Chánh Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Quyết định số 55/QĐ-TTG để xử phạt đối với ông Phùng Duy Hải – Là chủ Shop Duy Hoàng về hành vi buôn bán các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu của Zippo Manufacturing Company. Cơ sở này bị buộc ngừng hoạt động và bị xử phạt với số tiền là 5.000.000 VNĐ đồng thời tịch thu để tiêu hủy 1907 chiếc bật lửa và 1100 hộp đựng xăng gắn nhãn hiệu “ZIPPO”.

Tóm lại, như Deva Shop đã trình bày bên trên, Zippo vốn là thương hiệu đã được bảo hộ độc quyền do vậy tất cả các cơ sở kinh doanh bật lửa Zippo chính hãng cần nghiêm túc thực hiện điều luật này. Có như thế công việc kinh doanh mới bền vững và nhận được sự tin cậy, ủng hộ thường xuyên của khách hàng.

>>>>> Gợi ý hay cho bạn: Gợi ý về nơi mua bật lửa Zippo chính hãng chất lượng, giá rẻ



Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA