DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Nơi nào bán bật lửa Zippo Việt Nam?

07:45 - 20/04/2021

Khẳng định với bạn đọc là không có Zippo được sản xuất tại Việt Nam, nghĩa là không có bật lửa Zippo Việt Nam. Cách gọi này xuất phát từ sự ngộ nhận của người dùng Zippo mà thôi.

 Trong những năm kinh doanh bật lửa Zippo chính hãng, không ít lần nhân viên kinh doanh của Deva Shop bất ngờ khi được khách hàng hỏi về chiếc bật lửa Zippo Việt Nam. Bởi thực tế là chỉ có bật lửa Zippo Mỹ chính hãng https://deva.vn/bat-lua-zippo-chinh-hang.html, bật lửa Zippo xuất Nhật, hay bật lửa Zippo xuất Hàn,... Còn bật lửa Zippo Việt Nam chưa bao giờ là cái tên xuất hiện trong thuật ngữ về Zippo. Vậy vì sao khách hàng lại hỏi về một sản phẩm Zippo như thế. Mời bạn khám phá trong bài viết dưới đây!


Một mẫu bật lửa Zippo được sản xuất tại Canada


1. Không có nơi nào bán bật lửa Zippo Việt Nam


Trên thế giới chỉ có bật lửa Zippo chính hãng được sản xuất tại Mỹ hoặc Canada. Đối với bật lửa sản xuất tại Canada thì đã ngừng sản xuất từ năm 2002 và hiện nay chỉ có bật lửa Zippo chính hãng đang được sản xuất từ quốc gia Mỹ.

Ngoài ra, có bật lửa Zippo xuất Nhật, bật lửa Zippo xuất Hàn, … đây là những loại bật lửa Zippo được hãng sản xuất theo thị hiếu của riêng của từng thị trường. Như thị trường Nhật Bản vốn chuộng các sản phẩm tỉ mỉ, tinh tế nên mẫu bật lửa Zippo xuất Nhật được ra đời với đặc điểm là vỏ được làm dày hơn các loại Zippo thường để dễ dàng khắc những họa tiết khắc sâu, tinh tế.

Tại Việt Nam vốn không có nhà xưởng sản xuất Zippo do đó không thể gọi là Zippo Việt Nam được. Tuy nhiên chúng ta vẫn có đại lý ủy quyền của thương hiệu Zippo. Các chi nhánh được ủy quyền đó chỉ bán Zippo Mỹ và phụ kiện chính hãng chứ không hề sản xuất.



Người dùng gọi tắt bật lửa Zippo chiến tranh Việt Nam là Zippo Việt Nam

Tóm lại, bật lửa Zippo Việt Nam là cách gọi rất sai lầm. Do vậy chẳng ở đâu bán bật lửa Zippo Việt Nam. Người dùng đặt ra câu hỏi ấy là có nguyên do của nó và sẽ được giải thích ngay sau đây:

2. Vì sao có tên gọi bật lửa Zippo Việt Nam?


Theo tìm hiểu của Deva Shop, sở dĩ khách hàng hỏi về loại bật lửa Zippo Việt Nam là bởi một trong hai nguyên nhân sau:

  • Thứ nhất, người dùng ngộ nhận bật lửa Zippo Việt Nam là loại Zippo chiến tranh Việt Nam.

Thực tế bật lửa về chiến tranh Việt Nam vẫn được sản xuất tại Mỹ. Nó được đưa sang Việt Nam bởi lính Mỹ khi sang tham chiến ở Việt Nam. Lính Mỹ sử dụng Zippo như một vật bất ly thân và khắc những hình ảnh biểu tượng, tâm tư,...lên vỏ bật lửa. Sau chiến tranh tại Việt Nam, những chiếc Zippo đó còn lại chính là minh chứng cho chiến tranh tàn khốc. Chúng có giá trị cao về mặt tinh thần, mang ý nghĩa lịch sử. Và chúng được gọi là bật lửa Zippo về chiến tranh Việt Nam. Do người dùng chưa hiểu rõ về loại bật lửa này nên đã có cách gọi sai hoặc do người dùng gọi tên một cách không đầy đủ nên đã gây ra sự hiểu lầm.

  • Thứ hai, khách hàng dùng từ bật lửa Zippo Việt Nam để hỏi về những chiếc Zippo được gia công ở Việt Nam.



Một chiếc Zippo được gia công ở Việt Nam

Ngoài những chiếc Zippo được khắc tinh tế bằng công nghệ tiên tiến nhất, Zippo hãng còn cho ra đời loại Zippo vỏ trơn. Theo đó, các cơ sở kinh doanh bật lửa Zippo chính hãng tại Việt Nam có thể đem gia công thêm để bán sản phẩm như vậy cho khách hàng. Bởi Zippo Mỹ có cho phép các đại lý của mình được trang trí và thiết kế lại bề mặt của chiếc hộp quẹt. Hoặc khách hàng tự yêu cầu được khắc gia công thêm. Như vậy, chiếc hộp quẹt ấy vẫn là chiếc hộp quẹt chính hãng của Zippo Mỹ. Thay vì hỏi nhân viên bán hàng về bật lửa Zippo Việt Nam thi khách hàng phải nói rõ là bật lửa Zippo được gia công tại Việt Nam, hoặc bật lửa Zippo khắc tại Việt Nam.

Có câu “ Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam”, qua sự phân tích bên trên ta càng thấy câu nói đúng đắn. Vì vậy, bạn đọc nếu có cách hiểu hoặc cách dùng từ như trên về bật lửa Zippo nên sửa lại bởi điều đó chứng tỏ sự thiếu hiểu biết về bật lửa Zippo của bạn còn thiếu sót. Bởi những người chơi Zippo chuyên nghiệp - vốn hiểu rõ về Zippo sẽ không bao giờ phạm sai lầm trong cách gọi tên bật lửa Zippo như thế.

>>>>> Có thể bạn sẽ quan tâm: 7 ngộ nhận hay gặp về chiếc bật lửa thương hiệu Zippo Mỹ

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA