DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Lý do bật lửa mạ vàng nhanh bị bay màu và cách xử lý

12:11 - 12/09/2022

Lý do bật lửa mạ vàng nhanh bị bay màu là một trong những thắc mắc Deva thường xuyên nhận được từ khách hàng. Hãy cùng nhau giải đáp qua nội dung bên dưới nhé!

 

Công nghệ PVD tiên tiến với hiện nay cho phép chúng ta bảo vệ những chiếc bật lửa của mình bằng một lớp mạ vàng bền và đẹp. Nhưng không ai dám chắc rằng sau nhiều năm sử dụng lớp sơn phủ sẽ vẫn hoàn hảo như lúc mới mua. Hãy cùng Deva.vn tìm hiểu lý do bật lửa mạ vàng nhanh bị bay màu và cách đánh bóng, bảo quản bật lửa mạ vàng đúng cách. 

Mạ vàng là gì?

Mạ vàng là gì?

Mạ vàng là quá trình phủ một lớp vàng mỏng lên kim loại cơ bản. Mạ vàng được sử dụng rộng rãi trong thế giới đồ trang sức, với vàng và rhodium là phổ biến nhất. Quá trình này được phát minh vào năm 1805 bởi nhà hóa học người Ý Luigi Brugnatelli. Luigi Brugnatelli là người mà đầu tiên phủ một lớp vàng mỏng lên bạc. 

 Mạ vàng thường được sử dụng để bắt chước trang sức trang phục và những món đồ đắt tiền hơn, hầu như không thể phân biệt trang sức vàng đắt tiền với đồ nhái mạ vàng rẻ tiền. 

Lý do bật lửa mạ vàng nhanh bị bay màu?

Lý do bật lửa mạ vàng nhanh bị bay màu?

Sử dụng công nghệ PVD tiên tiến nhất hiện nay, bật lửa của bạn được bảo vệ bằng lớp mạ vàng bền và đẹp nhất. Nhưng ai biết được liệu lớp sơn phủ có hoàn hảo như lúc mới mua hay không, kể cả sau thời gian sử dụng lâu dài.

Ngày nay, độ bền 100% của bật lửa mạ vàng PVD dường như không hoàn toàn đúng. Dù lớp mạ vàng có chắc chắn đến đâu thì theo thời gian chiếc bật lửa sẽ bị phai đi một phần. Vì vậy, bật lửa mạ vàng bị phai màu hoặc chuyển sang màu đen là điều đương nhiên. 

Do tuyến mồ hôi cơ thể người

Một trong những kẻ thù lớn nhất của bật lửa mạ vàng là mồ hôi cơ thể. Mồ hôi chứa nhiều nguyên tố hóa học, đặc biệt là muối. Lượng muối này tuy ít nhưng theo thời gian sẽ bám vào lớp vàng khiến nó trở nên kém sang trọng, bóng bẩy và xỉn màu hơn xưa. Vậy làm cách nào để giữ cho chiếc bật lửa mạ vàng của bạn trông đẹp nhất?

Do ma sát và môi trường 

Các vết xước trên bật lửa mạ trong quá trình vận chuyển có thể nhanh chóng làm bông hoặc tróc lớp mạ bên ngoài, gây ra sự tiếp xúc trực tiếp của các nguyên tố hợp kim với các chất có trong môi trường, đặc biệt là trong môi trường ẩm ướt. 

Ngoài ra, môi trường tiếp xúc có nhiều thủy ngân, i ốt có thể phá hủy bề mặt mạ vàng, chất tẩy rửa, đặc biệt là chất tẩy rửa chứa clo. ..

5 bước để xử lý và sửa chữa một chiếc bật lửa mạ vàng bị phai màu

5 bước để xử lý và sửa chữa một chiếc bật lửa mạ vàng bị phai màu

Làm theo 5 bước sau để sửa chữa bật lửa lại chiếc bật lửa Zippo mạ vàng đen mờ của bạn. 

Bước 1: Làm sạch bật lửa của bạn 

Đầu tiên, làm ẩm một miếng bông hoặc khăn mềm và chà nhẹ lên bề mặt mạ vàng để loại bỏ bụi bẩn bám bên ngoài. Nước từ tăm bông có thể lọt vào bên trong bật lửa, làm ướt và làm hỏng bật lửa, vì vậy hãy cẩn thận. 

Bước 2: Xử lý bật lửa mạ vàng bị phai màu 

Làm sạch các khu vực bị đen bằng dầu chống rỉ đa năng WD40. Bạn cần bôi WD04 lên vết ố trên bật lửa, dùng vải hoặc ngón tay nhẹ nhàng chấm lên vết bẩn và lau sạch hoàn toàn bằng nước. 

Nếu bật lửa mạ vàng của bạn bị mờ nhẹ, bạn có thể chưa cần sử dụng giải pháp này. Sử dụng kem đánh răng để thay thế. 

Bước 3: Sử dụng bàn chải đánh răng 

Bật lửa chứa nhiều chi tiết nhỏ khó lau chùi. Bạn không thể chạm vào nó bằng tay bình thường. Nhờ đó, những chiếc bàn chải đánh răng lông mềm và mịn có thể dễ dàng tiếp cận những kẽ sâu và những nơi khó tiếp cận. Sau đó thoa dung dịch WD40 lên cọ để hút nước và đẩy nhanh quá trình làm sạch. 

Bước 4: Làm sạch lần thứ hai 

Lau toàn bộ bên ngoài bằng khăn ẩm để loại bỏ hết dung dịch trên. Ngay cả những chốt nhỏ trên bật lửa mạ vàng cũng có thể gây ăn mòn và ảnh hưởng đến độ sáng bóng của bật lửa. 

Bước 5: Để bật lửa khô 

Nhẹ nhàng chà xát bật lửa bằng vải mềm và để bật lửa khô. Để khô trong 2 giờ trước khi sử dụng. 

Những lưu ý khi sử dụng bật lửa mạ vàng

Những lưu ý khi sử dụng bật lửa mạ vàng

Để tránh làm bật lửa mạ vàng của bạn bị xỉn màu, bạn cần biết cách vệ sinh đúng cách và bảo quản bật lửa ở nơi khô ráo khi không sử dụng. Chi tiết:

- Chuẩn bị sẵn tăm bông để lau mồ hôi trước khi cất.

- Dùng khăn mềm nhúng nước ấm lau đi lau lại hàng tháng để loại bỏ mồ hôi và các chất bẩn khác.

Có một số mẹo đánh bóng bật lửa tại nhà như đã nói ở trên. Tuy nhiên, chúng chỉ phù hợp với những trường hợp nhẹ, bẩn và hơi bẩn. Còn những trường hợp nặng thì chỉ có thể đến địa điểm chuyên nghiệp thì việc xử lý bật lửa vàng bị bay màu mới đạt được hiệu quả tối ưu và tiết kiệm thời gian, công sức. Quan trọng nhất là chiếc bật lửa không bị xuống cấp hoặc hư hỏng do xử lý sai hoặc sửa chữa. 

Chúng tôi hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết một số vấn đề trên. Nếu bạn không biết phải làm gì, hãy liên hệ với cơ sở bảo hành và sửa chữa của các Hệ thống bật lửa Deva.vn. Các kỹ thuật viên của ở đấy sẽ hỗ trợ bạn làm sạch lớp mạ vàng, đảm bảo vẻ đẹp cho chiếc bật lửa của bạn. Cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng tôi!

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA