DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Cách Chạy rà cho tẩu gỗ mới

07:51 - 30/10/2020

Chạy rà cho tẩu gỗ mới là khái niệm rất lạ lẫm với những ai chưa biết về thú chơi tẩu cũng như những tẩu thủ mới. Nếu bạn cũng nằm trong số đó thì bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách chạy rà cho tẩu mới ở thú chơi tẩu.

 “Chạy rà” cho tẩu mới là tên gọi tiếng việt của kĩ thuật “break-in” cho tẩu. Đây là kĩ thuật gây không ít băn khoăn cho các tẩu thủ mới chưa có nhiều kinh nghiệm. Nó cũng là khâu ảnh hưởng đến hương vị của mỗi cối thuốc về sau này. Do vậy, bài viết dưới được viết ra nhằm đưa đến cách chạy rà cho tẩu lọc thuốc lá mới để người chơi tẩu tham khảo.



Một cây tẩu cao cấp phải được chạy rà tốt thì mới đưa đến những cối tảu chất lượng

1.Việc chạy rà tẩu mới có tác dụng gì?


Chạy rà tẩu mới là kỹ thuật tạo lớp cake bằng cách hút một loại thuốc sợi nhất định nghĩa là tạo lớp than bám vào thành bõ để bảo vệ nó và sau này hình thành hương vị riêng cho tẩu.

Chất lượng của một cây tẩu gỗ dường như được định hình từ những lần đầu tiên nó được sử dụng. Chất lượng hút một chiếc tẩu nếu xét đoán theo dạng “nhị phân” là “tốt” và “xấu” thì sẽ không đúng đắn vì chất lượng của nó sẽ cải biến liên tục và sẽ được cải thiện đáng kể nếu nó có được khâu chạy rà chất lượng và được sử dụng cẩn thận sau này.



Hút một loại thuốc sợi nhất định là kĩ thuật chạy rà cơ bản

Một cây tẩu mới, nhất là lại không được tráng lớp bảo vệ lòng bõ thì phải rất cẩn thận ở những lần hút đầu tiên với các vấn đề như: Hút quá nóng, hít hơi mạnh, thuốc ẩm và chứa nhiều hương liệu…

Đó là những kiến thức mà người hút tẩu nên biết nhất là với những tẩu thủ mới. Chạy rà 1 chiếc tẩu mới không chỉ để tạo lớp cake thành công mà hơn thế đó là cách cư xử thể hiện sự trân trọng, nâng niu của người chơi với chiếc tẩu mới của mình.

2.Cách chạy rà tẩu mới

Quá trình chạy rà cho tẩu được thực hiện thực chất là để đạt được hai mục đích. Mục đích thứ nhất là muốn loại bỏ các chất bẩn, axit hay chất nhựa còn lưu lại trong tẩu trong quá trình chế tác tẩu. Mục đích thứ 2, quan trọng hơn, mà đã nhắc đến ở bên trên, là để tạo thành lớp cake bảo vệ bõ tẩu khỏi bị cháy khi đốt thuốc tẩu.

Khi mới hút tẩu mới cần phải hút chậm rãi với hơi nhẹ nhưng đủ dài và hút hết thuốc cho đến đáy bõ. Có rất nhiều tranh luận xung quanh việc nhồi thuốc cho những lần đầu như thế nào. Một số ý kiến đề xuất rằng tẩu mới chỉ nên nhồi 1/3 hoặc một nửa bõ tẩu trong lần hút đầu tiên, sau đó với những lần tiếp theo, nên nhồi thuốc đầy dần lên.

Điều này không phải không có cơ sở. Khi người mới hút mà nhồi quá nhiều thuốc vào một cối thì sẽ thường không hút không hết và để lại thuốc còn nguyên dưới đáy bõ làm lớp than chỉ phủ được ở phần cao của bõ tẩu. Nếu cứ lặp lại như vậy thì lớp cake sẽ không được phủ đều lúc nào, đáy bõ tẩu của bạn cũng có lớp cake mỏng hơn.



Khi hút tẩu gỗ mới nên nhồi ít thuốc cho những cối đầu.

Kể cả nếu bạn nhồi đầy và có thể hút hết đến đáy một cối tẩu nhưng điều này vẫn không tốt. Khi đó, bõ tẩu của bạn sẽ phải chịu nóng trong thời gian lâu hơn so với khi nhồi thuốc vơi ở ngay lần hút đầu. Nhiệt lượng lúc đó sẽ không tốt cho chất liệu gỗ nhất là nếu ,gỗ dùng làm tẩu đó lại có chất lượng không được đánh giá cao. Do đó, cẩn thận nhất thì bạn cứ nhồi ít thuốc cho những cối đầu.

Tuy vậy, thực tế, chưa có một tài liệu nào khẳng định đâu là cách nhồi thuốc hợp lý cho những lần đầu hút tẩu mới nhưng dù cách nhồi thuốc như thế nào thì bạn cũng phải tuân thủ đúng cách hút ở trên.

Hút chậm rãi, hơi nhẹ để giữ cho bõ tẩu không bị nóng quá ,từ đó giúp bảo vệ độ bền của bõ. Nhiệt độ quá cao sẽ tác động tới bõ tẩu khi mới sử dụng là điều người chơi nào cũng nhận ra.

Một lưu ý nhỏ là bạn không nên hút tẩu mới ở ngoài trời. Vì sao vậy? Vì chỉ cần một cơn gió nhẹ thì cũng làm thuốc tẩu cháy nhiều hơn mức cho phép và sẽ làm gỗ tẩu bị ảnh hưởng xấu do tẩu mới chưa có lớp bảo vệ.

Trên đây, có lẽ đã đủ để bạn đã hình dung được cách chạy rà tẩu mới như thế nào rồi phải không? Bài viết trên mà Deva Shop gửi đến bạn, sẽ rất hữu ích với những tẩu thủ mà sở hữu tẩu gỗ thạch nam mới . Hầu hết các loại tẩu mới khác không yêu cầu quá trình chạy rà , hoặc ít nhất thì cũng chỉ cần thực hiện sơ qua mà thôi.

>>>>> Kiến thức hay cho bạn:   Chọn tẩu thuốc theo hình dáng như thế nào?

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA