DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (2)

Cách nhận biết Zippo chính hãng mà bất kì người chơi nào cũng nên biết

07:47 - 14/11/2020

Nếu bạn không có nhiều hiểu biết về Zippo thì khi đưa cho bạn xem một chiếc Zippo chính hãng và một chiếc hàng fake thì có lẽ bạn sẽ thấy chúng thật giống nhau. Nói vậy để bạn thấy rằng kĩ thuật làm giả hiện nay đã đạt tới mức nào. Tất nhiên, Zippo fake chỉ qua mắt được những người ít kinh nghiệm thôi, dưới đây là cách nhận biết Zippo Mỹ chính hãng mà bất kì người chơi nào cũng nên biết.

Ngày nay, có thể thấy công nghệ làm giả đã đạt đến mức tinh xảo. Bất kỳ thứ gì có giá trị đều có thể được làm giả. Zippo cũng không ngoại lệ. Nhưng với một người am hiểu Zippo thì việc phân biệt một chiếc bật lửa Zippo Mỹ chính hãng với một Zippo fake lại rất dễ dàng chỉ bằng cách dùng các giác quan để nhận định chứ không cần phải dùng một công nghệ hay kĩ thuật hiện đại nào. Với bài viết dưới đây, Deva Shop sẽ giúp bạn biết và hiểu được cách nhận biết một Zippo chính hãng.

1. Dựa vào giá cả



Zippo Armor Geometric 360 Design Antique có giá 2.300.000

Đây là dấu hiệu dễ nhất áp dụng cho tất cả mọi người. Dù rằng không phải tất cả trường hợp nào áp dụng cũng đúng nhưng nó sẽ áp dụng trong các trường hợp như bạn là một người không hề hiểu gì về Zippo mà phải đi mua Zippo để làm quà tặng chẳng hạn.

Hiện nay, Zippo thật mà ở mức giá bình dân nhất như loại bật lửa Zippo trơn - phổ thông cũng sẽ phải xấp xỉ 500k trở lên. Trong khi đó những chiếc Zippo nhái được bán đại trà với số lượng lớn lại có giá chỉ khoảng 250k – 300k một Zippo và với đầy đủ màu sắc họa tiết khá bắt mắt hoặc cũng có loại trơn.

Nếu bạn được quảng cáo là Zippo chính hãng mà giá quá hạt dẻ dưới 300k thì phải dè chừng vì bán như thế sẽ không có lãi. Mà không có lãi thì bán làm gì, chỉ có thể hiểu được đó là hàng nhái thôi. Cách thức việc đẩy hàng nhanh bằng giá rẻ để dụ dỗ người tiêu dùng thiếu hiểu biết vẫn là điều chúng ưu tiên.

Nếu Zippo đó có giá trên 500k thì không thể phân biệt theo dấu hiệu này được, khi đó sẽ áp dụng những dấu hiệu dưới đây. Đó là những dấu hiệu phân biệt đúng đắn nhất nhưng đòi hỏi người nhận biết Zippo cũng phải có chút hiểu biết về nó thì mới áp dụng được.

2. Nhận biết Zippo chính hãng thông qua tiếng bật


Đây vốn là cách nhận biết của những người chơi đã có kinh nghiệm chơi Zippo. Họ đã nghe quen tiếng bật và cảm được tiếng của từng dòng Zippo. Nhưng một người mới chơi cũng có thể sử dụng được dựa trên mô tả như sau:

Tiếng bật của Zippo chính hãng như tiếng búa gõ và do là vỏ đồng nên tiếng bật sẽ ngân và vang một hồi mới tắt, trong khi đó vỏ của Zippo giả là vỏ sắt, thép nên tiếng bật sẽ không ngân vang và sẽ nghe như cộp cộp, tiếng thô. Đây là dấu hiệu mà dù kĩ thuật làm giả tinh vi cỡ nào cũng không thể giống như thật được.

3. Phân biệt những khác biệt ở các chi tiết của Zippo chính hãng và Zippo giả


Dấu hiệu này sẽ chính xác hơn dấu hiệu giả cả và dễ áp dụng hơn dấu hiệu tiếng bật.

3.1.Phân biệt vỏ hộp zippo thật và vỏ hộp zippo giả


Nếu cầm hai chiếc vỏ hộp Zippo thật và giả nên so sánh bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt giữa chúng. Hộp của Zippo chính hãng có kiểu dáng rất chắc chắn với các in trên vỏ hộp sắc nét, gọn gàng hơn trong khi đó vỏ hộp hàng giả thì ọp ẹp hơn với công nghệ in thấp hơn khiến chữ in khá là mờ.


Hộp của bật lửa Zippo chính hãng

Mặt trong của vỏ hộp sẽ luôn có một miếng ốp lót có phủ một lớp nhung giả. Lớp nhung giả này có tác dụng bảo vệ Zippo vì vừa giữ cho nó được chắc chắn trong hộp vừa làm giảm thiểu khả năng xước xát trong quá trình vận chuyển Zippo và tới tay của khách hàng. Với hàng thật thì lớp nhung sẽ có màu đen tuyền còn vỏ hộp fake sẽ có màu hơi ngả màu nâu.

Có nhiều mẫu có cả tờ hướng dẫn cách dùng bên trong hộp. Với hàng thật thì giấy này được gấp lại và xếp gọn gàng ở bên trong. và nhờ được in bằng công nghệ cao nên giấy của hãng có đường nét in rõ ràng dễ nhìn thấy còn Zippo giả thì tờ hướng dẫn có thể nhăn nheo, chữ in có chỗ thấy rõ có chỗ mờ.

Đặc biệt, mặt sau của vỏ hộp có mã vạch để truy xuất nguồn gốc, mà những vỏ nhái thường không thấy có mã vạch này.

3.2.Dựa vào bánh xe và miếng đồng dưới bánh xe quẹt lửa


Bánh xe đánh lửa là chi tiết rất dễ thấy khi cầm một chiếc Zippo trên tay. Bánh xe của Zippo hãng có bánh răng là những đường đan cắt chéo nhau được hãng làm rất là sâu để nâng cao khả năng đánh lửa khi quẹt vào đá.

Trong khi đó, Zippo giả thì có bánh xe với chỉ một đường lằn ngang, đường cắt nông, mờ, khi vuốt tay ngược lên không có cảm giác tay bị ráp.



Hình ảnh bánh xe của Zippo thật và giả

Phần miếng đồng cũng sẽ có sự khác biệt, miếng đồng của Zippo thật có phần dày hơn Zippo fake. Miếng đồng của Zippo fake làm bằng thép hoặc sắt thép tổng hợp nên dễ bị oxi hóa, thậm chí có những chiếc bị xỉn màu nhìn rất rõ còn Zippo chính hãng có màu vàng đồng sáng bóng rất đẹp mắt.


3.3. Dựa vào hai chấm tròn phía trên bản lề và lò xo đẩy đá:


Hai chấm tròn được nhắc tới ở cạnh phía gần bản lề đây chính là điểm hàn để cố định chiếc bản lề với phần vỏ Zippo. Với Zippo chính hãng thì hai chấm tròn này rộng và có vẻ nông. Ngược lại Zippo fake hai chấm này khá nhỏ và như chìm sâu xuống

.
Hai chấm tròn ở Zippo hàng thật và giả

Với Zippo thật cả lò xo, chốt vặn và chục đẩy đá đều được thiết kế gắn liền nhau trong khi đó, Zippo giả thì 3 chi tiết ấy lại tách rời rõ rệt, không thấy có sự không gắn kết. Phần tiếp giáp giữa lò xo và đá của Zippo USA thì sẽ dày còn vị trí đó ở Zippo Tàu thì sẽ khá là mỏng.


3.4.Dựa vào mộc đáy của Zippo


Mộc đáy là chi tiết ở dưới đáy Zippo. Nó được khắc các kí tự để cung cấp những thông tin sản xuất. Mộc đáy rất có giá trị với người chơi khi muốn xác định một chiếc bật lửa là Zippo cổ. Không phải ai cũng biết đọc thông tin trên mộc đáy nhưng dù không biết cách đọc thì vẫn phân biệt được bằng cách quan sát các kí hiệu đó. Nếu là hàng thật thì các kí hiệu được dập chìm rất rõ ràng, tinh xảo , nếu là hàng giả thì kí hiệu ở mộc đáy được dập chìm khá nông và mờ.

Quan sát từng tiểu tiết thì giữa một chiếc thật, chiếc giả sẽ thấy:

  • Đối với hình ngọn lửa trên đầu chữ I trong chữ Zippo của hàng giả dập chìm rất nhỏ và thô, mờ, với hàng thật thì rõ nét, tinh xảo , đẹp như hình ngọn lửa thật.
  • Đối với dấu chấm (.) giữa các chữ cái D và P trong dòng BRADFORD.PA. MADE IN USA của hàng giả thì sẽ không được tròn trịa, giống như dấu phẩy (,) hơn là dấu chấm (.).
  • Khoảng cách từ chữ D đến dấu chấm và từ dấu chấm đến chữ P của hàng giả không đều nhau như ở Zippo thật.

 

Mộc đáy bên trên là của Zippo thật và mộc đáy của Zippo giả bên dưới

3.5. Phân biệt qua Lẫy và các đinh tán:


Lẫy của Zippo chính hãng có đường cắt gọn ,vuông thành sắc cạnh và có màu hơi ánh kim còn hàng fake thì đường cắt gồ ghề do không được mài nhẵn và có màu thì thiên về màu đen do hợp kim bẩn.

Ở Zippo chính hãng có đinh tán đều, tròn đẹp, vừa vặn, ngược lại hàng giả thì phần đinh tán không những không đều mà còn bị dư ra khá nhiều .

3.6.Phân biệt thông qua ruột Zippo

  • Miếng chặn xăng: Chặn xăng là chi tiết cuối cùng của ruột khi bạn lật ruột lên sẽ thấy. Với Zippo chính hãng thì chi tiết này có in dòng chữ LIFT TO FILL với màu đỏ và chữ in đều và đẹp, và được đặt đúng chiều. ở hàng giả thì dòng chữ này in khá là thô, mờ, chữ sát vào nhau, màu đỏ của chữ hơi thâm và bị đặt ngược.
  • Bấc Zippo: Bấc của Zippo chính hãng sẽ có thể là bấc bột hoặc bấc đồng. Bấc của hàng thật có sợi dây đồng được quấn đan nhau nhìn đều và gọn còn bấc của hàng giả thì không như vậy.
  • Bông của Zippo: Bông của Zippo hãng không giống loại bông y tế . Nó là loại đặc biệt có khả năng ngậm xăng tới 4-5 ngày liền. Loại bông này được ép thành từng khối với màu trắng tinh. Trong khi đó bông của hàng nhái có màu hơi ngà ngà vàng. Loại này chỉ hút xăng chứ không ngậm xăng. Do hút vào thì không nhả ra nên khoảng 2 ngày là bạn đã phải đổ xăng.
  • Ốc vít ống đá: Ở hàng thật nhìn nó có ánh kim và liền khối còn hàng giả thì ngược và có màu xỉn hơn.

Đến đây, có lẽ đã đầy đủ cho người chơi có thể nhận biết được một chiếc Zippo chính hãng. Bằng cách nắm được sự khác nhau giữa Zippo thật và Zippo giả và nhớ tới những dấu hiệu ấy, thì bạn có thể nhận biết Zippo chính hãng một cách dễ dàng. Còn gì tuyệt vời hơn nếu có thể tự chọn cho mình một chiếc Zippo yêu thích và an tâm về chất lượng của nó.


>>>>> Bài viết liên quan: Tổng hợp từ A- Z về mộc đáy của bật lửa Zippo


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA