DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Kinh nghiệm chọn tẩu cho người mới chơi

13:56 - 22/09/2020

Khác với các thú vui khác, khi bước chân trên con đường đam mê cùng những cối tẩu thì mỗi tẩu thủ đều sở hữu ít nhất cũng một vài cây tẩu. Chính vì vậy, với họ việc chọn tẩu trở thành một kỹ năng rất quen thuộc. Thế nhưng với người mới chơi thì chọn tẩu lại là việc vô cùng khó khăn. Nếu bạn cũng nằm trong số đó thì nên đọc bài viết này để hiểu hơn về kinh nghiệm chọn tẩu cho người mới chơi.

 Chọn tẩu là một việc không hề dễ dàng nhất là với những người “chân ướt chân ráo” bước vào thú vui này. Đó là một việc đầy thử thách trong cả một hành trình dài để bắt đầu với thú vui chơi tẩu thuốc. Hiểu được những trở ngại đó , với bài viết dưới đây Deva Shop sẽ chia sẻ những kinh nghiệm chọn tẩu thuốc cho người mới chơi nhằm tạo tâm lý tự tin, sẵn sàng cho các tẩu thủ mới.

Để chọn được một cây tẩu tốt và hợp với người mới chơi, bạn sẽ dựa vào  6 tiêu chí chủ yếu  sau:

1.Kiểu dáng chiếc tẩu


Kiểu dáng tẩu trên thị trường rất đa dạng và phong phú. 

Kiểu dáng tẩu gỗ  trên thị trường rất đa dạng và phong phú. Nó được định hình bởi các yếu tố bõ tẩu, phần ống nối và cán và có thể được phân biệt theo ba dạng chính : uốn cong nhiều, uốn cong vừa và dáng thẳng. Ngoài ra còn có các kiểu dáng riêng do các nghệ nhân thiết kế, chúng ngoài mục đích sử dụng còn được coi là những tác phẩm điêu khắc có giá trị thẩm mỹ cao kích thích thú sưu tầm. Tùy vào sở thích mà bạn có thể chọn kiểu dáng tẩu phù hợp.

2. Kích thước tẩu


Về kích thước tẩu có thể chia ra thành cỡ ngắn, cỡ vừa và cỡ dài. Điểm khác biệt lớn giữa loại tẩu cán dài và cán ngắn đó là luồng hơi. Những chiếc tẩu có cán dài thường đem lại cảm giác hút mát hơn so với những chiếc có cán loại ngắn. Những chiếc tẩu ngắn thì lại có ưu điểm tiện lợi mang đi khi di chuyển. Những người có kinh nghiệm dày dặn lâu năm luôn khuyên những người mới tập hút tẩu nên chọn những chiếc tẩu chiều dài cỡ vừa để tránh bị nóng. Người mới chơi sẽ phân vân giữa chọn chiếc tẩu cán cong và cán thẳng.

Tẩu cán cong có điểm cộng là khi ngậm tẩu, bạn sẽ không phải giữ răng thật chặt và khi di chuyển bạn sẽ thấy dễ dàng hơn. Tuy nhiên, điểm trừ của loại cán cong đó là sẽ mang tới sự khó khăn hơn khi tháo và vệ sinh tẩu, đồng thời dễ tụ nước và ẩm trong ống tẩu và cán.

Tẩu cán thẳng có ưu điểm đỡ bị tụ nước trong ống và dễ vệ sinh bằng cách là luồn que dọc theo đường hơi từ cán tẩu. Trong khi đó nhược điểm của tẩu cán thẳng là tạo cảm giác nặng nề khi ngậm tẩu vì gần như toàn bộ trọng lượng của tẩu sẽ tỳ lên răng và môi dưới của người chơi.Nó sẽ gây cảm giác lóng ngóng cho người mới hút trong những lần đầu tiên bạn ngậm tẩu bằng miệng.

Chọn kiểu tẩu cán thẳng hay cong, điều đó phần đa sẽ phụ thuộc sở thích của mỗi cá nhân. Dựa vào ưu nhược điểm của từng kiểu tẩu đã phân tích bên trên, bạn sẽ dễ dàng đưa ra được lựa chọn hơn.


3. Chất liệu làm cán tẩu


Tẩu gỗ thạch lam Chacom Club có cán tẩu làm bằng nhựa Acrylic

Cao su lưu hóa là loại chất liệu được sử dụng phổ biến nhất để làm cán tẩu. Nó có ưu điểm đem lại cảm giác mềm môi khi ngậm tẩu do nó có độ dẻo nhất định. Tuy nhiên lại có nhược điểm là chỉ có màu đen, dễ bị ngả vàng theo thời gian do bị oxi hóa. Bạn muốn có màu như trước thì phải đem đi đánh bóng lại.

Nếu thích sự đa dạng về màu sắc cán tẩu thì bạn có thể chọn cây tẩu có cán làm từ chất liệu nhựa acrylic. Ngoài ra nó còn có điểm cộng hơn so với cán làm từ cao su lưu hóa đó là không bị ngả màu với thời gian. Nếu bạn nâng niu, bảo quản tốt thì cán tẩu lúc nào cũng như mới.

4. Chọn hãng sản xuất cho tẩu


Tẩu của các hãng sản xuất truyền thống từ Châu u là sự lựa chọn hợp lý với mọi đối tượng. Nếu như các thương hiệu tẩu của Ý, Pháp có nhiều ưu điểm trong sản xuất tẩu từ gỗ thạch nam, thì các thương hiệu tẩu của Anh và Đan Mạch lại được đánh giá cao về kỹ thuật chế tác tẩu.

Nói như trên không có nghĩa là lời khuyên từ những người có kinh nghiệm với những bạn mới tập hút tẩu là phải tìm ngay những chiếc tẩu thương hiệu cao cấp để rồi phải bỏ ra một khoản hầu bao ban đầu quá lớn khi chưa rành về thú chơi này. Mà nói thế để bạn hiểu rằng nếu chọn được một chiếc tẩu thương hiệu tốt từ Châu u lại có mức giá phải chăng để bắt đầu tập hút thì quả là điều tuyệt vời.

5.Lựa chọn loại tẩu có lõi lọc hay không có lõi lọc?


Xét về nhiều khía cạnh thì hút tẩu thuốc không lõi lọc sẽ có nhiều ưu điểm hơn như cho người hút được cảm nhận trọn vẹn vị của thuốc sợi, hút tẩu không có lõi lọc sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến tẩu, hơi đều hơn. Tuy nhiên, nếu bạn mới tập thú mà sợ cảm giác rát lưỡi thì việc chọn một cây tẩu có đầu lọc sẽ hợp lý hơn . Khi đã hút quen rồi thì bạn hãy mua một cây tẩu không lõi lọc để trải nghiệm.


6. Chọn tẩu mới tẩu mới hay tẩu cũ?



Có nhiều chiếc tẩu cũ nhưng chất lượng rất tốt phù hợp cho những người mới chơi

Khi mới bắt đầu hút tẩu, cùng một hãng sản xuất bạn nên chọn cho mình một chiếc tẩu cũ vì khi đó nó sẽ có giá thường thấp hơn so với giá của tẩu mới. Hoặc nếu chọn tẩu mới thì nên chọn tẩu của các hãng phổ thông với mức giá không cao khoảng 2 triệu đồng trở xuống).

Ưu điểm khi bắt đầu hút mà dùng tẩu cũ đó là do hình thành trong quá trình dùng trước đây nên tại lòng bõ của nó đã có một lớp cacbon bám vào khiến tẩu được bảo vệ trong thời gian đầu khi mà bạn chưa thành thạo thao tác châm lửa và cách hút.

Trong khi đó, nếu bắt đầu dùng tẩu hút thuốc lá sợi bằng một chiếc tẩu mới bạn sẽ phải dành thời gian học cách sử dụng tẩu mới . Lựa chọn này tạo nên sự khó khăn hơn nhưng nhờ đó có thể đem lại cho bạn trải nghiệm thú vị.

Tất cả những tiêu chí đã được nhắc ở trên sẽ là những căn cứ cụ thể giúp một người mới chọn được một chiếc tẩu phù hợp cho mình. Nó sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu khi mua tẩu bạn tìm đến các địa chỉ cung cấp có uy tín về chuyên môn để bạn vừa nhận được sự tiếp đón chuyên nghiệp mà còn chọn được những sản phẩm đảm bảo về cả chất lượng lẫn giá cả.

>>>>> Tham khảo thêm:  Các loại lõi lọc tẩu gỗ thuốc sợi

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA