DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Cách vệ sinh chuẩn nhất áp dụng cho từng loại vỏ của Zippo

07:33 - 13/04/2021

Vỏ của Zippo có thể được làm từ rất nhiều chất liệu. Theo đó, khi vệ sinh Zippo sẽ có sự vệ sinh hơi khác biệt một chút đối với một số chất liệu làm vỏ Zippo. Và điều đó sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.

 Đối với vỏ ngoài của bật lửa Zippo Bradford PA thì nguyên tắc chung khi vệ sinh là phải vệ sinh nhẹ nhàng, tránh gây trầy xước vỏ. Tuy nhiên, với một số chất liệu làm vỏ Zippo thì sẽ có sự vệ sinh hơi đặc biệt một chút để mang đến hiệu quả vệ sinh tốt nhất. Nếu bạn chưa từng biết điều đó thì phải tham khảo ngay nội dung bài viết này.


>>>>> Gợi ý hay cho bạn: Bật mí cách thay bánh xe đúng cách cho bật lửa Zippo


1. Tại sao phải vệ sinh Zippo?




Vệ sinh sạch sẽ mang lại vẻ ngoài sáng bóng cho chiếc Zippo

Thoạt nhìn bề ngoài thì bật lửa Zippo là chiếc bật lửa rất đơn giản nhưng kỳ thực đây lại là một sản phẩm được cấu tạo và thiết kế rất kỳ công. Với chỉnh thể là một khối hình chữ nhật, bên trong chiếc Zippo có một lớp bông để giữ xăng, phía trên là một sợi bấc để đốt cháy khi quẹt lửa cùng các bộ phận khác như: bánh xe, ống dẫn, đá lửa, lò xo…

Xuất phát từ đặc điểm cấu tạo như vậy mà người dùng cần phải có sự bảo quản và vệ sinh đúng cách. Vì khi dùng một thời gian, bấc cháy sẽ tạo muội gây bẩn cho buồng đốt hoặc sẽ xảy ra những vấn đề như bị ố vàng, trầy xước, mốc meo ở vỏ ...Thậm chí mồ hôi ở tay khi cầm Zippo cũng chính là nguyên nhân làm chiếc Zippo bị oxi hóa, bị xỉn màu nhanh, đặc biệt với Zippo vỏ đồng.

Lúc này, việc vệ sinh sạch buồng đốt sẽ làm sự cháy của bấc tốt hơn, khiến chiếc hộp quẹt xịn không bị gỉ sét, giữ được độ bền của chiếc hộp quẹt. Đặc biệt việc vệ sinh sạch sẽ còn lấy lại vẻ sáng bóng cho chiếc hộp quẹt, trả lại vẻ thẩm mỹ cao cho chiếc Zippo. Kết quả là một chiếc Zippo sạch sẽ, sáng bóng sẽ luôn khiến bạn có cảm tình và hài lòng hơn hẳn một chiếc bật lửa mốc meo, ố vàng.


2. Cách vệ sinh cụ thể với từng loại vỏ Zippo


Một chiếc khăn mềm là vật dụng không thể thiếu được khi vệ sinh Zippo

Một số loại Zippo sẽ có cách vệ sinh hơi đặc biệt một chút bởi nguyên liệu vỏ của chúng đặc biệt hơn. Cụ thể là:

2.1. Đối với bật lửa Crom


Với bật lửa Zippo có vỏ crom bóng, người dùng nên làm sạch bằng dụng cụ đánh bóng.

Với bật lửa Zippo mà vỏ mạ crom: vệ sinh bằng các dụng cụ lau chùi thông thường (không được dùng miếng cọ rửa bằng thép) đồng thời lau nhẹ nhàng theo chiều với các đường vân ngang dọc trên bề mặt.


>>>> Tham khảo một số dòng bật lửa Zippo cổ có giá rẻ tại Hà Nội:  https://deva.vn/bat-lua-zippo-co.html


2.2. Đối với bật lửa đồng thau


Mỗi chiếc bật lửa Zippo đồng thau đều được nhà sản xuất cho phủ một lớp bảo vệ vỏ bật lửa để tránh bật lửa bị xỉn màu. Tuy nhiên, khi đến tay người dùng thì sau một thời gian lớp phủ này sẽ bào mòn dần. Do vậy, cần vệ sinh bật lửa đúng cách để giữ được vẻ đẹp của vỏ bật lửa.

Theo đó để giữ cho lớp vỏ đồng thau của Zippo tự nhiên thì bạn nên làm như sau:

  • Đối với vỏ Zippo đồng bóng: bạn hãy vệ sinh bằng dụng cụ đánh bóng.
  • Đối với vỏ Zippo được mạ đồng: hãy vệ sinh bằng dụng cụ lau chùi thông thường (không được dùng miếng cọ rửa bằng thép vì như thế sẽ làm xước bề mặt vỏ)


2.3. Đối với bật lửa màu Matte


Bạn nên dùng khăn hoặc vải mềm để làm sạch bật lửa, nhờ vậy Zippo sẽ không bị mất đi lớp màu Matte.


2.4. Đối với bật lửa bạc nguyên khối


Khi vệ sinh cũng phải sử dụng vải mềm thấm nước vắt sạch để lau nhẹ nhàng hoặc nếu có dụng cụ vệ sinh bạc chuyên dùng để vệ sinh thì càng tốt.


2.5. Đối với bật lửa Zippo giả cổ



Dùng khăn mềm vệ sinh để giữ gìn lớp mặt giả cổ trên Zippo

Các loại bật lửa Zippo giả cổ có bề mặt vỏ độc đáo đặc trưng tạo nên vẻ cổ điển và không lỗi mốt. Tuy nhiên lớp bề mặt này sẽ không tồn tại vĩnh viễn mà bị bào mòn trong quá trình sử dụng. Nhất là khi tiếp xúc với chất cồn hay xăng bật lửa thì lớp mặt giả cổ đó sẽ bị mòn dần. Do đó, ngoài việc dùng khăn mềm vệ sinh thì khi châm xăng, bạn phải tránh để xăng tràn và tiếp xúc với vỏ ngoài bật lửa.


2.6. Đối với bật lửa Zippo mạ vàng


Bạn hãy làm sạch nhẹ nhàng bề mặt vỏ Zippo bằng với vải mềm với nước hoặc xăng Zippo, tuyệt nhiên không được dùng các chất gây hao mòn để tẩy rửa.

Như vậy, cách vệ sinh chuẩn nhất áp dụng cho từng loại vỏ của Zippo đã được Deva.vn trình bày cụ thể ở trên. Đừng quên việc luôn lau khô hoàn toàn Zippo sau khi vệ sinh xong. Mong bạn sẽ áp dụng hữu ích cho chiếc Zippo yêu dấu của mình.

>>>> Bài viết hay cho bạn: Bản lề zippo có những thay đổi ra sao qua các giai đoạn?


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA