DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Cán tẩu làm từ chất liệu gì ?

07:50 - 07/11/2020

Cán tẩu được làm từ nhiều loại chất liệu. Mỗi chất liệu lại có sự đặc trưng cùng tên khoa học khác nhau. Đây là điều mà ngay cả những người chơi tẩu lâu năm nếu không tìm hiểu cũng không nắm được. Nếu bạn muốn mở rộng kiến thức về thú chơi tẩu nhiều hơn thì bạn nên đọc bài viết này để hiểu được cán tẩu làm từ chất liệu gì.

Cán tẩu là một bộ phận trong rất nhiều bộ phận của tẩu hút thuốc lá sợi được người chơi tẩu chú ý khi chọn mua. Nó được gắn liền với chất liệu cao su lưu hóa và cán nhựa màu sắc. Có rất ít người chơi tẩu tìm hiểu về cán tẩu. Nhưng hãy đọc bài viết viết về chất liệu làm cán tẩu này để bạn thấy rằng, bất kỳ bộ phận nào của tẩu cũng trở thành một đề tài đầy thông tin thú vị.

Các vật liệu làm cán tẩu



Cán tẩu làm từ chất liệu cũng là yếu tố nên quan tâm khi chọn mua tẩu

Cán tẩu được làm từ nhiều loại chất liệu. Mỗi chất liệu lại có sự đặc trưng cùng tên khoa học khác nhau.

1. Vulcanite

Vulcanite là một chất liệu cao su lưu hóa với lưu huỳnh. Nó có màu đen, đặc tính mềm hơn nhựa Acrylic. Dùng chất liệu này làm cán tẩu gỗ khiến người chơi tẩu cảm thấy khi cắn, ngậm êm ái hơn chất liệu Acrylic . Dưới sự oxy hòa từ ánh nắng mặt trời tẩu làm từ chất liệu Vulcanite sẽ bị chuyển dần sang màu vàng. 

2. Black Ebonite


Chất liệu này được gọi ngắn gọn là Ebonite. Nó cũng thuộc loại chất liệu cao su lưu hóa với lưu huỳnh,nó có đặc tính tương tự như Vulcanite , có màu đen và mềm hơn nhựa Acrylic và sẽ ngả màu vàng theo thời gian do bị oxy hóa.

Về cơ bản vật liệu Ebonite rất giống Vulcanite nên nhiều tài liệu hoặc nhiều diễn đàn về tẩu nói rằng Ebonite và Vulcanite là một.

Chỉ những người hiểu rõ về chuyên môn mới nhận sự khác nhau giữa vật liệu Ebonite và Vulcanite . Vật liệu Ebonite để chỉ vật liệu cao su lưu hóa với lưu huỳnh được sản xuất dưới dạng những khúc nhựa tròn đường kính khác nhau tùy theo thị hiếu của bên cần mua.. Trong khi cái tên Vulcanite để chỉ những cán tẩu đúc sẵn theo hình dạng với các kích cỡ khác nhau.

Một điểm nổi bật đó là Ebonite bị oxy hóa chậm hơn so với Vulcanite. Do lượng thành phần lưu huỳnh ít hơn trong quá trình lưu hóa cao su. Vật liệu Ebonite có chất lượng lẫn mục đích thiết kế cao hơn Vulcanite.

Vulcanite là cán tẩu đúc sẵn, không mất công nhiều để chế tác nên xét về giá cả sẽ rẻ hơn cán tẩu làm từ chất liệu khác. Dù có nhược điểm nhanh bị oxy hóa , nhanh mất tính mỹ thuật nhưng vẫn được được nhiều người chọn mua do nó mang tới cảm nhận ngậm tẩu êm ái nhẹ nhàng.

3. Cumberland Ebotnite


Cumberland cũng thuộc loại vật liệu cao su lưu hóa với lưu huỳnh tuy nhiên nó mang khác biệt nhỏ đó là có dùng tới chất tạo màu. Đó thường là những vết dài màu màu nâu hoặc đỏ giúp cho những cán tẩu từ cumberland trở nên đặc sắc và sang trọng.

Nó cũng ngả màu vàng là kết quả của sự oxy hóa bởi nó mang tính chất đặc trưng của cao su lưu hóa với lưu huỳnh .Tuy vậy hàm lượng chất tạo màu chứa trong đó, phần nào đã khiến sự oxy hóa đó xảy ra chậm hơn. Khi ngả màu chúng khó bị phát hiện rõ như vật liệu Ebonite hoặc Vulcanite. Cumberland được được đánh giá là chất liệu cao cấp hơn Ebonite và Vulcanite.

>>>>> Bạn không nên bỏ qua:   Những hiểu biết cơ bản về tẩu lọc vệ sinh

4. Brindle

 Brindle thực ra chỉ là tên gọi khác của loại chất liệu mang tên Cumberland. 
 

5. Acrylic

Acrylic là thuật ngữ chỉ một loại nhựa bắt nguồn từ tinh chế dầu mỏ. Nó mang cái tên khoa học Poly (methyl)-methacrylate, viết tắt là PMMA.


Tẩu gỗ thạch nam Chacom Carbone có cán tẩu làm từ Acrylic 

Acrylic có thể có màu trong suốt hoặc có đa dạng các màu sắc. Để phân biệt thì giới chuyên môn gọi Acrylic để chỉ loại nhựa trong suốt, còn Acrylic glass để chỉ kính thủy tinh.

Ở Việt Nam, Acrylic được gọi với cái tên là vật liệu Mica. Với đặc tính là rất cứng nên quá trình chế tác đã khiến các nghệ nhân làm tẩu gặp không ít khó khăn. Nhưng khi một tẩu ra đời với cán từ vật liệu Acrylic thì lại được rất nhiều tẩu thủ lựa chọn bởi sự trẻ trung và đặc sắc về màu sắc.
Và nhất là rất bền màu vì nó không chịu tác động của sự oxy hóa. Các tẩu thủ mà nâng niu tẩu như báu vật thì lúc nào cán tẩu vật liệu Acrylic cũng như mới, không có dấu vết của thời gian lưu lại.

Chọn cán tẩu vật liệu Acrylic hay Ebonite, sẽ tùy thuộc vào sở thích của từng người nhưng đã trở thành một đề tài bàn luận sôi nổi của các tẩu thủ.

6. Lucite



Cán tẩu Lucite có bản chất giống cán tẩu làm từ nhựa Acrylic
 
Đây là loại chất liệu mà về bản chất cũng giống nhựa Acrylic. Cái tên Lucite chỉ là tên gọi mang tính chất thương mại. Loại vật liệu này còn có nhiều tên thương mại khác nữa.

Bạn đang sở hữu chiếc tẩu với cán tẩu thuộc chất liệu loại gì? Bạn đã biết tên khoa học của nó chưa? Khi đọc bài viết bên trên từ Deva Shop thì bạn đã có thể tự tin nếu ai đó hỏi mình rồi. Hút được những cối tẩu hương vị ngon thật tuyệt vời nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn hiểu rõ về thú chơi mà mình theo đuổi đấy!

>>>>> Có thể bạn sẽ quan tâm:  Tại sao hút tẩu trở thành một thú vui?

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA