DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Nhận biết Zippo Mỹ thật và giả qua đặc điểm chốt búa cam

07:38 - 30/03/2021

Bài viết này sẽ giúp bạn nắm được cấu tạo của bật lửa Zippo cũng như nắm được đặc điểm của chốt búa cam trong cấu tạo của Zippo Mỹ thật. Từ đó, sẽ giúp người dùng thêm một dấu hiệu nhận ra một chiếc Zippo Mỹ thật.

Zippo là thương hiệu không còn xa lạ với các quý ông hút thuốc. Trải qua gần 90 năm tuổi đến nay, thương hiệu này vẫn đứng vững trên thị trường bật lửa nhờ những sản phẩm độc đáo và luôn chất lượng. Tuy nhiên, điều làm khách hàng băn khoăn nhất khi chọn mua sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng này, đó là làm sao để mua đúng một chiếc bật lửa Zippo Mỹ thật. Hiểu được điều đó, với bài viết này Deva Shop sẽ giúp bạn hiểu kỹ về cấu tạo của Zippo cũng như đặc điểm của chốt búa cam trong cấu tạo ấy, để từ đó giúp bạn đọc có thêm một dấu hiệu nữa để nhận biết một chiếc Zippo Mỹ thật.

>>>>> Xem thêm sản phẩm liên quan:  
Một số mẫu bật lửa Zippo cổ có giá trị sưu tầm cao


Cấu tạo của Zippo Mỹ




Có thể xem cấu tạo chung của Zippo Mỹ gồm 2 phần, đó là: phần vỏ ngoài và phần ruột

Zippo Mỹ chính hãng luôn nổi tiếng là dòng sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, có tính năng sử dụng cực tốt: với khả năng đánh lửa nhạy, ngọn lửa chống gió, độ bền sản phẩm cao, âm thanh đóng mở nắp độc đáo.

Tuy nhiên, dù là thuộc dòng nào thì Zippo Mỹ luôn có cấu tạo chung gồm 2 phần, đó là: phần vỏ ngoài và phần ruột.

  • Đối với vỏ ngoài: Nó được sản xuất chủ yếu bằng các chất liệu có tính bền, đẹp, có khả năng chống chịu cao: đồng khối, bạc, vàng… Trên vỏ ngoài tùy thuộc vào từng dòng sẽ có cách trang trí khác nhau, thậm chí có riêng dòng Zippo vỏ trơn để nếu thích in, khắc nội dung gì đó người dùng có thể thêm vào, tạo những chiếc Zippo có cá tính riêng.
  • Phần ruột: Trong ruột Zippo Mỹ được thiết kế với bông đặc chế để hút, ngậm và nhả xăng, bên trên là bấc để đốt cháy xăng. Kết hợp miếng chắn gió ở phía trên, đó là những bộ phận góp phần giúp cho Zippo Mỹ có khả năng chống gió cực cao, có thể duy trì cháy tốt trong mọi điều kiện thời tiết.

Bộ phận vỏ và ruột đều được chế tạo với hình dáng chữ nhật. Chúng ăn khớp với nhau rất hoàn hảo mặc dù trước đó, hai bộ phận này được sản xuất riêng lẻ.

Ngoài cách hiểu một chiếc Zippo Mỹ theo cấu tạo chia ra làm hai phần, người dùng cũng có thể xem xét cấu tạo chi tiết của hộp quẹt Zippo USA thông qua việc phân chia làm 3 chi tiết khác nhau như sau:

  • Khớp nối của Zippo Mỹ: thường được chia ra thành 5 đoạn, các khớp nối được liên kết với nhau bằng những mối hàn đẹp và khít nhau, nhìn chắc chắn. Ngoài ra các khớp nối này phải phẳng để khi liên kết nắp và thân bật lửa với nhau sẽ không có sự cong vênh, gây hở và làm bay hơi xăng nhanh.
  • Bộ phận đánh lửa: đinh tán của bánh xe đánh lửa và bánh xe có màu trắng bạc, phần tiếp xúc của bánh xe đánh lửa và đá lửa có hoa văn hình thoi, phần đế đá lửa thường được làm bằng đồng
  • Phần dưới đáy bật lửa: Sử dụng công nghệ điêu khắc tinh vi, giúp phần thông tin về bật lửa rất rõ nét. Tùy vào đặc điểm của từng loại sản phẩm mà mỗi loại sẽ có những số khác nhau, năm, tháng sản xuất không giống nhau. Dân chơi Zippo dùng thuật ngữ “mộc đáy” để chỉ bộ phận này. Đối với Zippo Mỹ thật thì thông tin mộc đáy không nhất thiết phải trùng lặp với thông tin khắc ở ruột của bật lửa.

Cấu tạo chung của Zippo Mỹ chính hãng

>>>> Kiến thức bổ ích cho bạn: 
  Sử dụng dịch vụ mua hộ, ship hộ, đấu giá hộ Zippo trên Ebay.com như thế nào?
 

Nhận biết Zippo Mỹ thật thông qua chốt búa cam


Một chiếc Zippo Mỹ thật dù là thuộc dòng nào thì luôn có duy nhất một chốt làm nhiệm vụ tạo sự thuận tiện trong việc mở ra đóng nắp hộp quẹt và gọi là chốt búa cam.

Chốt búa cam trong hộp quẹt Zippo là bộ phận nằm trên lưỡi gà có nhiệm vụ mở ra gập vào buồng đốt và lá thép chữ U khi đóng mở nắp Zippo. Đây được đánh giá là bộ phần bền nhất trong một chiếc bật lửa Zippo và gần như nó không bị hư hỏng. Trước thời điểm tháng 8/2003 thì búa cam trong thiết kế của hãng bật lửa Zippo là loại trơ.

Nhưng sau đó, có sự đổi mới thiết kế của búa cam nhờ vào việc tạo thêm gờ nhỏ 2 bên mặt búa cam.




Nhận biết Zippo Mỹ thật thông qua chốt búa cam

Người dùng có thể nhận biết Zippo Mỹ thật dựa vào đặc điểm chốt búa cam Mỹ thật sẽ luôn vuông thành sắc cạnh, bề mặt nhẵn nhụi trong khi đó ở chiếc Zippo fake thì chốt búa cam được làm rất cẩu thả với đường cắt gồ ghề, bề mặt hơi nhám và có màu không sáng như hàng thật do đã được làm từ hợp kim kém chất lượng.

Như vậy, bài viết trên không chỉ giúp người đọc hình dung tổng quát cấu tạo một chiếc Zippo Mỹ, mà còn giúp bạn hiểu kỹ về bộ phận chốt bản lề hơn. Hy vọng, kiến thức trong bài viết sẽ giúp bạn phần nào đó nhận biết chiếc Zippo USA đồng thời mua đúng sản phẩm chính hãng.

>>>>> Gợi ý hay cho bạn:
Mách bạn địa chỉ mua ruột Zippo chính hãng ở Hà Nội


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA