DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Những điều lưu ý tạo nên sự chuyên nghiệp trong cách hút xì gà

09:29 - 12/10/2020

Hút xì gà là một thú vui tốn kém nhưng không phải ai có tiền cũng có thể theo đuổi nó được. Nó là một thú vui mà để hướng đến sự chuyên nghiệp thì bạn phải luôn rủng rỉnh hầu bao và phải có những kiến thức và kĩ năng nhất định. Bài viết này sẽ giúp bạn biết những điều lưu ý tạo nên sự chuyên nghiệp trong cách hút xì gà.

Với những đấng mày râu, mỗi người đều có một cách riêng để thể hiện sự nam tính của bản thân. Nhiều người trong số đó lại chọn thú vui xì gà là cách để họ phô bày sự mạnh mẽ, nam tính, quyền lực của mình. Không chỉ có vậy, đến với thú vui hút xì gà họ còn được tận hưởng những giây phút thư giãn trong làn khói của lá thuốc. Với bài viết này, Deva Shop sẽ chỉ cho bạn những lưu ý tạo nên sự chuyên nghiệp trong cách hút xì gà của người chơi.

1. Đâu là loại xì gà ngon?




Hộp xì gà Cohiba Siglo VI

Đây là câu hỏi thường được đặt ra với những người hút xì gà chuyên nghiệp và ai trong số họ cũng phải trả lời được câu hỏi đó. Khi hút đến mức chuyên nghiệp thì hầu như ai cũng thấy rằng Xì gà Cuba chính hiệu Habanos S.A đến từ Havana là ngon nhất. Với các nhãn hiệu hàng đầu như xì gà Cohiba, Partagas, Montecristo, Romeo Y Julieta,….

2. Ngửi thử hương xì gà


 Nếu bạn để nguyên vỏ ni-lông và ngửi hương xì gà thì đó là dấu hiệu chỉ ra rằng bạn là dân không chuyên hút xì gà. Để tận hưởng, hít hà mùi hương say mê của xì gà thì dân chuyên nghiệp sẽ lột vỏ bao của điếu thuốc , nhẹ nhàng vuốt từ chân xì gà xuống, rồi đưa lên mũi sao cho thân điếu xì gà không chạm vào mũi và ngửi, cảm nhận mùi hương xì gà tỏa ra bằng tất cả khứu giác. Nếu có mùi NH3 chứng tỏ xì gà được bảo quản đúng cách nên đã lên men tốt.

3. Cắt xì gà chuyên nghiệp



Dao bấm là phụ kiện cắt được đa số dân hút xì gà lựa chọn để dùng cắt xì gà

Xì gà truyền thống sẽ có một phần gọi là đầu mũ, nên nó khác với hút thuốc lá, bạn sẽ phải cắt chúng đi rồi mới châm lửa được. Cắt phải dứt khoát để không làm ảnh hưởng đến cấu trúc điếu thuốc. Sự chuyên nghiệp sẽ thể hiện ở vết cắt ngọt, gọn gàng. Để dễ dàng bạn có thể sử dụng các phụ kiện xì gà như kéo cắt xì gà, dao cắt xì gà, đục,...Vị CEO Gurkha Cigars còn chỉ ra một kinh nghiệm cắt xì gà. Đó là trước khi cắt, bạn làm phần nắp ướt thì sẽ giúp tách điếu cigar dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đó chỉ là một gợi ý, nếu bạn thấy thú vị với nó thì hãy thử.

4. Châm xì gà ra sao?


Kỹ thuật châm xì gà không hề đơn giản. Bạn phải học hỏi và thực hành một thời gian mới vỡ vạc được bí quyết châm lửa. Chỉ nghe mô tả thì đơn giản nhưng khi thực hành mới thấy không đơn giản tí nào. Để dễ hình dung bạn có thể tưởng tượng châm xì gà như châm bùi nhùi mà những ai ở nông thôn vào những năm 95 trở về trước sẽ biết. Trong khi bùi nhùi bện bằng rơm thì xì gà được cuộn bằng nhiều lớp nguyên lá thuốc, nên rất khó cháy, cần bật lửa có ngọn lửa đủ mạnh để đốt. Bật lửa hút xì gà chuyên dụng là lựa chọn tuyệt vời nhất khi có lửa mạnh, không có lửa đỏ và không khói bởi lửa đỏ sẽ để lại muội trên điếu thuốc, và khói làm cho hương vị xì gà bị lẫn tạp, không còn vị nguyên vẹn.

Đầu tiên, bạn ngậm xì gà trong miệng, rồi trong khi châm lửa, phải di chuyển nhẹ nhàng chân xì gà theo chuyển động tròn để cho chân thuốc được cháy đều. Tốt nhất để ngọn lửa dưới điếu xì gà khoảng 2 inch, nhiệt lượng từ ngọn lửa mạnh sẽ làm xì gà tự bén. Việc để xì gà cháy mạnh sẽ làm khi hút có vị đắng khó chịu. Khi xì gà đã bén lửa đều thì rút điếu xì gà ra khỏi miệng và tắt ngọn lửa ở bật lửa.


5. Kỹ thuật hút xì gà



Hút xì gà chuyên nghiệp là đưa khói vào khoang miệng, ngậm trong vài giây rồi nhả từ từ bằng mũi hoặc miệng

Hút xì gà mà hít một hơi dài như hút thuốc lào là biết ngay người hút đó là dân không chuyên. Thường thì khi người mới hút đang quen với hút thuốc lá, thuốc lào sẽ có cách hút như vậy. Lúc đó, sẽ làm người hút dễ bị choáng váng như bị say rượu bia vậy.

Xì gà là văn hóa thường thức cái hương vị tự nhiên của lá cây được ủ lên men, vì thế hút xì gà chuyên nghiệp là đưa khói vào khoang miệng, ngậm trong vài giây rồi nhả từ từ bằng mũi hoặc miệng. Chỉ những tay chơi xì gà chuyên nghiệp kỳ cựu mới dám đưa một chút khói vào trong phổi, vì nó rất mạnh. Những người mới nên kiên trì tập cách hút này. Hút xì gà đúng cách vừa thể hiện tính chuyên nghiệp, vừa giúp bạn bảo vệ sức khỏe. Một điều thú vị ở xì gà là nếu bạn biết cách hút đúng thì nó sẽ không gây nghiện và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe như hút thuốc lá thông thường.

6. Chọn phụ kiện xì gà


Một set phụ kiện xì gà với ba món: bật lửa, dao cắt, gạt tàn

Phụ kiện xì gà là yếu tố không chỉ giúp bạn thưởng thức xì gà tốt hơn mà còn là nhân tố tạo nên sự chuyên nghiệp trong thú vui hút xì gà. Dân chơi hút xì gà chuyên nghiệp cần sắm cho mình các loại phụ kiện xì gà như hộp giữ ẩm xì gà chuyên dụng, phụ kiện cắt, bật lửa chuyên dụng, gạt tàn xì gà...Chúng rất tiện lợi và giúp bạn giữ được trọn vẹn hương vị tự nhiên của xì gà.

Như vậy, trên đây là những lưu ý tạo nên sự chuyên nghiệp trong cách hút xì gà. Đó không chỉ là thông tin cần cho những người mới hút xì gà mà nó còn là kiến thức hay cho cả những người đã chơi xì gà lâu năm nhưng chưa thực sự nắm rõ về thú vui này. Hãy đối chiếu với bản thân xem sự chuyên nghiệp của mình đạt tới mức độ nào rồi nhé!


>>>>> Có thể bạn sẽ quan tâm:  Những phụ kiện chuyên biệt chỉ có trong thú vui hút xì gà


 

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA