DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Cách khắc phục lỗi bật lửa Zippo bị hở nắp

07:39 - 29/09/2020

Bạn là người dùng Zippo thường xuyên và lâu năm hẳn đã có lần gặp tình huống Zippo bị hở nắp. Lúc đó bạn biết cách khắc phục lỗi đó không? Chỉ bỏ ra chưa đầy 5 phút là bạn có thể xử lý ngọt sự cố ấy. Hãy đọc bài viết này để biết chi tiết hơn.

 Zippo bị hở nắp không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà nó còn là nguyên nhân làm bật lửa Zippo chính hãng của bạn bị hao xăng. Nếu biết cách bạn có thể khắc phục dễ dàng lỗi này. Đây cũng chính là mục tiêu mà bài viết dưới đây hướng đến khi chia sẻ với bạn cách khắc phục sự cố Zippo bị hở nắp. 

1.Nguyên nhân khiến zippo bị hở nắp



Đa số nguyên nhân gây hở nắp Zippo đến từ việc lá thép chữ U phía trong nắp của Zippo bị cong

Với bất kì sự cố gì, trước khi muốn xử lý chúng dễ dàng thì bạn phải hiểu rõ nguyên nhân gây ra tình trạng đó. Đa số nguyên nhân gây hở nắp Zippo đến từ việc lá thép chữ U phía trong nắp của Zippo bị cong. Nó có thể xảy ra trong tình huống sau: khi bạn tháo ruột ra để tiếp thêm xăng, lúc này búa cam đang chưa bật. Sau khi châm xăng xong bạn lắp vỏ với ruột nhưng lại quên bật búa cam và lại quá mạnh tay nhấn, tình huống này vô tình đã khiến lá thép chữ U bị cong dẫn đến nắp zippo bị hở.

Bên cạnh đó, nắp zippo có thể bị hở khi bạn đánh rơi Zippo làm cong bản lề hoặc khi bạn chỉnh bản lề hơi mạnh khiến nó quá chặt cũng sẽ gây nên tình trạng đó. Ngoài ra, còn có một nguyên nhân dù hiếm khi xảy ra nhưng cũng phải nhắc đến là hiện tượng Zippo bị hở nắp do lỗi chính từ phía nhà sản xuất.

2.Zippo bị hở nắp sẽ có ảnh hưởng gì?



Nếu bạn đang sở hữu một chiếc bạc khối cá chép Armor nhưng lại bị hở nắp thì tự nhiên giá trị thẩm mỹ  đã bị giảm xuống
Nếu bạn cảm thấy zippo của mình bị hở nắp một chút cũng không có vấn đề gì thì bạn có thể bỏ qua mục này. Còn nếu bạn có một chiếc Zippo bị hở nắp nghiêm trọng thì có lẽ bạn sẽ rất đồng ý với những ảnh hưởng sau:

Ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ: Đây chắc hẳn là điều dễ nhận thấy nhất nếu bạn đang sở hữu một chiếc zippo mạ vàng cao cấp với giá trị lên tới bảy chữ số. Nó đẹp long lanh nhưng lại bị hở nắp thì trông thật tồi tệ. Lúc này Zippo bị hở nắp làm giá trị về thẩm mỹ của nó cũng giảm đi phân nửa rồi.

Gây hao phí xăng: Khi nắp hở bị hở sẽ khiến xăng bay hơi nhanh, nhanh hết xăng, từ đó cũng ảnh hưởng đến chất lượng đánh lửa. 


Tạo ra tiếng kêu khó chịu: Lá thép chữ U ảnh hưởng đến trực tiếp đến tiếng kêu khi mở - đóng nắp zippo nên khi Zippo bị hở nắp do lá thép chữ U bị cong thì có thể sẽ tạo ra âm thanh rất khó chịu. Người chơi cần phải điều chỉnh lá thép chữ U thẳng lại để để có tiếng kêu êm tai hơn.

3.Cách khắc phục lỗi Zippo bị hở nắp


Đối với việc khắc phục lỗi Zippo bị hở nắp thì bạn không cần phải tháo rời cả vỏ và ruột Zippo đâu nhé!

Khi bật lửa Zippo của bạn bị hở nắp thì chỉ cần tới một chiếc tua vít loại đầu dẹt là ổn và cách làm được mô tả chi tiết như sau:

Bước 1: Mở nắp Zippo ra và cụp búa cam vào sát thành buồng đốt như khi bạn đang đóng nắp. Thao tác này sẽ khiến bạn điều chỉnh dễ dàng hơn.

Bước 2: Chỉnh tua vít vào phần thép bị cong, đầu tua vít đặt vào lá thép , toàn bộ phần còn lại đặt vào nắm bật lửa zippo.

Bước 3: Dùng lực vừa phải để đẩy lá thép về 90 độ, chú ý làm từ từ nhẹ nhàng chứ không nên dùng lực quá mạnh để tránh trường hợp bạn làm gãy cả lá thép.

Bước 4: Tiếp theo bạn bật búa cam ra rồi đóng nắp lại kiểm tra xem đã được chưa. Nếu Zippo không còn hở nhưng âm thanh đóng-mở nắp vẫn không hay thì bạn lại tháo ra và điều chỉnh lại.

Đến đây Deva Shop đã trình bày đầy đủ về cách để khắc phục lỗi Zippo bị hở nắp. Nếu có thể bạn hãy áp dụng ngay để xác thực tính hiệu quả của cách làm này. Lưu ý là nếu bạn cảm thấy mình không có nhiều kinh nghiệm trong việc sửa chữa Zippo để có thể tự làm được thì đừng ngại, hãy tìm sự trợ giúp ở những địa chỉ uy tín để được giúp đỡ.

 

>>>>> Bạn không nên bỏ qua: Mách bạn cách chọn mua bật lửa Zippo chất lượng



Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA